รพ.นครพิงค์ ผ่าตัดคลอดผู้ป่วยโควิดสำเร็จ ปลอดภัยทั้งแม่และลูก

374

รพ.นครพิงค์ ผ่าตัดคลอดผู้ป่วยโควิดสำเร็จ ปลอดภัยทั้งแม่และลูก

เมื่อวันที่ 25 สิงหาคม 2564 เฟซบุ๊กโรงพยาบาลนครพิงค์ เปืเเผยถึงเคสผู้ป่วยหญิง อายุ 29 ปี ตั้งครรภ์ได้ 38 สัปดาห์ มีอาการเจ็บคอเล็กน้อย ไม่มีไข้ เนื่องจากมีคนใกล้ชิดติดเชื้อโควิด จึงไปตรวจที่ รพ.เอกชน เมื่อวันที่ 23 ส.ค. 64 พบว่าติดเชื้อโควิด ต่อมาได้ตรวจเอกซเรย์ปอดพบว่า เริ่มมีปอดอักเสบ และอายุครรภ์ใกล้คลอด จึงได้ส่งตัวมารักษาต่อที่รพ.นครพิงค์

blank

ที่รพ.นครพิงค์ ผู้ป่วยเริ่มมีอาการเจ็บครรภ์คลอด สูตินรีแพทย์โรงพยาบาลนครพิงค์ ตรวจประเมินแล้ว จึงตัดสินใจผ่าตัดคลอด ในวันที่ 24 ส.ค. 2564 โดยมี พญ.สุจิณันฐ์ นันทาภิวัธน์ และ นพ.อลงกรณ์ ชูวงษ์ สูตินรีแพทย์เป็นผู้ทำการผ่าตัด พญ.ธนาภรณ์ สุวงศ์เครือ วิสัญญีแพทย์ เป็นผู้ให้การระงับความรู้สึก และมี พญ.ปัฐมาลักษณ์ เผือกผ่อง กุมารแพทย์สาขาทารกแรกเกิดและปริกำเนิด เป็นผู้ดูแลทารก ผลการผ่าตัดลุล่วงไปด้วยดี ปลอดภัยทั้งแม่และลูก นับเป็นการผ่าตัดคลอดรายที่ 4 และเป็นการผ่าตัดผู้ป่วยโควิดรายที่ 12 ของรพ.นครพิงค์

blank

โดยก่อนหน้านี้รพ.นครพิงค์ได้ผ่าตัดผู้ป่วยโควิดมาแล้ว 11 ราย เป็นการผ่าตัดทางสูตินรีเวชกรรม 5 ราย หู คอ จมูก 2 ราย ศัลยกรรมทั่วไป 1 ราย ศัลยกรรมทรวงอก 1 ราย ศัลยกรรมระบบทางเดินปัสสาวะ 1 ราย จักษุ 1 ราย การผ่าตัดทั้งหมดลุล่วงด้วยดี

blankblankblank