คืบหน้ากรณีเพลิงไหม้ร้านสารเคมีและอุปกรณ์การเกษตร หน้าวัดพระธาตุศรีจอมทอง จนท.ระดมกำลังเข้าระงับเหตุนานหลายชั่วโมง จนถึงค่ำ ล่าสุดดำเนินการดับเพลิงทั้งหมดได้แล้ว

169

คืบหน้ากรณีเพลิงไหม้ร้านสารเคมีและอุปกรณ์การเกษตร หน้าวัดพระธาตุศรีจอมทอง จนท.ระดมกำลังเข้าระงับเหตุนานหลายชั่วโมง จนถึงค่ำ ล่าสุดดำเนินการดับเพลิงทั้งหมดได้แล้ว

blank

คืบหน้ากรณีเพลิงไหม้ร้านสารเคมีและอุปกรณ์การเกษตร หน้าวัดพระธาตุศรีจอมทอง จนท.ระดมกำลังเข้าระงับเหตุนานหลายชั่วโมง จนถึงค่ำ ล่าสุดดำเนินการดับเพลิงทั้งหมดได้แล้ว แต่ยังเร่งเคลียร์พื้นที่ป้องกันเปลวเพลิงลุกไหม้อีก พบตัวอาคารพังเสียหายหนัก พร้อมเร่งดำเนินการสำรวจความเสียหายในพื้นที่ทั้งหมด
ความคืบหน้ากรณีเหตุเพลิงไหม้ภายในร้านสารเคมีและอุปกรณ์การเกษตร ซึ่งตั้งอยู่บริเวณหน้าวัดพระธาตุศรีจอมทอง ต.บ้านหลวง อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ เมื่อช่วงเวลาประมาณ 15.20 น. วันนี้ (8 มิ.ย.64) ที่ก่อนเกิดเหตุ ได้มีเสียงระเบิดดังขึ้นหลายครั้ง ก่อนจะเกิดเพลิงลุกลามอย่างหนักภายในตัวอาคารซึ่งเป็นอาคารพาณิชย์ 3 ชั้น และเปลวเพลิงได้ลุกลามอย่างรวดเร็ว ประกอบกับมีกลุ่มควันดำพวยพุ่งออกมาเป็นจำนวนมาก อีกทั้งมีเขม่าสีดำ ซึ่งเกิดจากเผาไหม้ของสารเคมีที่เกิดลุกไหม้ภายในตัวอาคารดังกล่าวลอยปลิวกระจายไปทั่วบริเวณพื้นที่ดังกล่าว ทางเจ้าหน้าที่ดับเพลิงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.จอมทอง และเจ้าหน้าที่กู้ภัย รวมทั้งเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องต้องเร่งระดมกำลัง พร้อมอุปกรณ์ดับเพลิง และรถดับเพลิงฉีดพ่นน้ำนานหลายชั่วโมง เพื่อควบคุมเพลิงภายในตัวอาคาร แต่ก็พบว่าเพลิงนั้นได้ลุกลามอย่างรวดเร็วทำให้อาคารพาณิชย์ดังกล่าวซึ่งมีหลายคูหาติดกันถูกไฟลุกไหม้ อีกทั้งแรงจากการระเบิดยังทำให้บริเวณจุดใกล้เคียงได้รับความเสียหายอีกด้วย
ขณะที่ความคืบหน้าล่าสุดในเวลาต่อมา ทางด้าน พ.ต.อ.ชัชวรินทร์ บุนนาค ผกก.สภ.จอมทอง พร้อมด้วย นายอำเภอจอมทอง และผู้เกี่ยวข้องได้ร่วมกันลงพื้นที่ตรวจสอบในช่วงเย็นวันนี้ เพื่อให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานในการเข้าระงับเหตุดังกล่าว และตรวจสอบความเรียบร้อย ซึ่งในเบื้องต้นพบว่าความเสียหายจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ยังอยู่ในระหว่างการตรวจสอบ เนื่องจากขณะนี้ภายในตัวอาคารดังกล่าวยังมีกลุ่มควัน ขณะที่ทางเจ้าหน้าที่ดับเพลิงยังคงดำเนินการเข้าตรวจสอบความเสียหายและเคลียร์พื้นที่ เพื่อให้เกิดความปลอดภัย อย่างไรก็ตามในส่วนของความเสียหายเบื้องต้นที่สามารถระบุได้ในขณะนี้พบว่าตัวอาคารซึ่งเป็นร้านต้นเพลิงนั้นได้รับความเสียหายหนัก นอกจากนี้เพลิงที่ลุกไหม้อย่างหนักในช่วงแรกนั้น ยังได้ลุกลามไปยังร้านขายสังฆภัณฑ์ที่อยู่ใกล้เคียง ที่ภายในร้านมีวัตถุไวไฟเช่น พลุ ดอกไม้เพลิง ธูปเทียน และเครื่องสังฆภัณฑ์ เป็นเหตุทำให้ได้รับความเสียหายไปด้วย รวมไปถึงตัวอาคารที่อยู่ใกล้เคียงบางส่วนที่ได้รับผลกระทบจากแรงระเบิด ที่ทำให้กระจกแตก และมีเขม่าสีดำตกไปทั่ว
แต่อย่างไรก็ตามจากเหตุการณ์ดังกล่าวในเบื้องต้นไม่พบผู้เสียชีวิตแต่อย่างใด ซึ่งในระหว่างการเกิดเหตุนั้น ทางเจ้าหน้าที่ได้ดำเนินการช่วยเหลือผู้ที่อยู่ในบริเวณดังกล่าวออกมาเพื่อความปลอดภัย พร้อมทั้งได้ปิดกั้นไม่ให้ผู้เกี่ยวข้องเข้าไปใกล้ จนกระทั่งในขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ยังคงดำเนินการเคลียร์พื้นที่เกิดเหตุ เพื่อป้องกันไม่ให้ไฟเกิดลุกไหม้ขึ้นมาอีก โดยสาเหตุนั้นในเบื้องต้นคาดว่าอาจจะเกิดจากความร้อนทำให้สารเคมีที่เก็บไว้ในตัวอาคารเกิดระเบิดขึ้น แต่สาเหตุที่แน่ชัดนั้นจะมีการประสานทางเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้าดำเนินการตรวจสอบโดยละเอียดอีกครั้ง รวมไปถึงมูลค่าความเสียหายที่เกิดขึ้น ที่ในขณะนี้ยังไม่สามารถระบุได้แน่ชัด และรอผลการตรวจสอบสรุปให้ชัดเจนต่อไป
blank blank blank blank blank blank blank blank blank