เชียงใหม่แถลง ผู้ติดเชื้อโควิด-19 เสียชีวิตเพิ่มอีก 3 ราย

890

เชียงใหม่แถลง ผู้ติดเชื้อโควิด-19 เสียชีวิตเพิ่มอีก 3 ราย

blank
วันที่ 1 พ.ค. 64 นายแพทย์วรเชษฐ เต๋ชะรัก ผู้อำนวยการโรงพยาบาลนครพิงค์ ได้ชี้แจงกรณีผู้ติดเชื้อโควิด-19 ที่เสียชีวิตในจังหวัดเชียงใหม่ว่า แม้ว่าสถานการณ์จำนวนคนไข้ลดลงตามลำดับ ผู้ป่วยอาการหนักกลับเพิ่มมากขึ้น เนื่องจากเกิดการอักเสบของปอด ทำให้ช่วง 2-3 วันที่ผ่านมา มีผู้เสียชีวิตเพิ่มอีก 3 ราย
blank
โดยรายแรก เป็นชายไทยอายุ 66 ปี มีความเสี่ยงใกล้ชิดกับผู้ที่เดินทางมาจากจังหวัดที่มีการระบาด ตรวจพบเชื้อในวันที่ 14 เมษายน และเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลสนาม และในวันเดียวกันพบว่ามีอาการเหนื่อย ระดับออกซิเจนในเลือดต่ำ จึงถูกส่งตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลนครพิงค์ และเสียชีวิตลงด้วยระบบทางเดินหายใจล้มเหลว ในวันที่ 29 เมษายน 2564
รายที่ 2 เป็นหญิงไทยอายุ 68 ปี มีความเสี่ยงติดเชื้อจากผู้ป่วยที่มาจากจังหวัดที่มีการระบาด ตรวจพบเชื้อในวันที่ 16 เมษายน และเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลชุมชน จากนั้นวันที่ 22 เมษายน มีอาการเหนื่อยมาก ออกซิเจนในเลือดต่ำ จึงถูกส่งตัวเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลนครพิงค์ และเสียชีวิตลงด้วยระบบหายใจล้มเหลว ในวันที่ 29 เมษายน 2564
blank
ส่วนรายที่ 3 เป็นชายไทย อายุ 51 ปี มีโรคประจำตัวความดันโลหิตสูง มีประวัติไปเล่นฟิตเนสในสถานออกกำลังกาย ก่อนช่วงสงกรานต์ และไม่ทราบความเสี่ยง มีอาการไข้ ไอ ในวันที่ 12 เมษายน ไปซื้อยามาทานเอง และรักษาตามคลินิก วันที่ 17 เมษายน มีไข้สูง และตรวจพบเชื้อในวันที่ 20 เมษายน จากนั้นวันที่ 21 เมษายน มีอาการหอบเหนื่อย จึงถูกส่งตัวเข้ารักษาที่โรงพยาบาลนครพิงค์ และได้เสียชีวิตลงด้วยระบบหายใจล้มเหลว ในวันที่ 30 เมษายน 2564
blank