เร่งเตรียมพื้นที่ รพ.สนามเฉพาะกิจ ในศูนย์เด็กเล็กเทศบาลตำบลแม่คือ เตรียมนำผู้ป่วยทั้งเด็ก ครู และเจ้าหน้าที่กว่า 20 ราย เข้ารักษากักตัว บ่ายวันนี้

1743

เร่งเตรียมพื้นที่โรงพยาบาลสนามเฉพาะกิจ สำหรับเด็กเล็ก เทศบาลตำบลแม่คือ พร้อมนำผู้ป่วย ทั้งเด็ก ครู และเจ้าหน้าที่ รวม 20 คน เข้ารักษากักตัว บ่ายวันนี้

วันที่ 23 เม.ย. 64 รายงานข่าวแจ้งว่า บรรยากาศที่ ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กเทศบาลตำบลแม่คือ อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ คุณครูและเจ้าหน้าที่กำลังเร่งขนย้ายข้าวของและทำความสะอาดพื้นที่ เพื่อปรับพื้นที่อาคารศูนย์พัฒนาเด็กเล็กให้เป็นโรงพยาบาลสนามเฉพาะกิจ รองรับกลุ่มเด็กเล็กและครูพี่เลี้ยงที่พบติดเชื้อโควิด-19 รวมทั้งหมด 20 คน โดยทั้งหมดจะทยอยเข้ารับการรักษาตัวและสังเกตอาการในโรงพยาบาลสนามเฉพาะกิจในช่วงบ่ายวันนี้ โดยมีทีมแพทย์และพยาบาลจากโรงพยาบาลนครพิงค์และโรงพยาบาลดอยสะเก็ดคอยดูแลตลอด 24 ชั่วโมง

blank

สำหรับจุดเริ่มต้นของคลัสเตอร์ศูนย์เด็กเล็กแห่งนี้ เริ่มจากวันที่ 8 เมษายน ที่ผ่านมา คุณครูคนหนึ่งเข้ารับการฉีดวัคซีน แต่หลังจากนั่นเพียงหนึ่งวันเริ่มมีอาการไข้จึงเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาล จนกระทั่งวันที่ 18 เมษายน ตรวจพบติดเชื้อโควิด-19 หลังจากนั้นจึงมีการตรวจค้นหาเชื้อเชิงรุกในกลุ่มผู้สัมผัส จนทำให้พบเด็ก 16 คน ครูพี่เลี้ยง 3 คน และ นักการภารโรงอีก 1 คน ติดเชื้อ นอกจากนี้ยังมีผู้สัมผัสอีก 120 คน ที่เข้ารับการตรวจและคาดว่าจะทราบผลในช่วงเย็นวันนี้

blank

นางสาวสุริศรี สารพฤกษ์ ปลัดเทศบาลตำบลแม่คือ เปิดเผยว่า สถานการณ์ที่เกิดขึ้นมีเด็กในศูนย์เด็กเล็กตกเป็นกลุ่มเสี่ยง 52 ตรวจ ใสนจำนวนนี้ตรวจพบติดเชื้อ 16 ราย เด็กเล็กอายุ 2 ขวบ 4 ราย เด็กโตอายุ 3-6 ขวบ 12 ราย ล่าสุดวานนี้ตรวจกลุ่มผู้ปกครองอีก 80 จะทราบผลวันนี้ โดยโรงพยาบาลสนามเฉพาะกิจจะรองรับได้ 30 คน จะให้ผู้ปกครองที่ติดเชื้อข้าอยู่ดูแลเด็กคนต่อคน แต่หากเด็กที่มีผู้ปกครองสองคนติดเชื้อจะให้แยกไปอยู่ รพ.สนาม หนึ่งคน

blank blank blank blank blank blank blank