(มีคลิป Video) กลุ่มวัยรุ่นนับสิบ ก่อเหตุยกพวกรุมทำร้ายกัน ในปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่งท้องที่แม่วาง ด้าน ผกก.สภ.แม่วาง ไม่นิ่งนอนใจ สั่งเจ้าหน้าที่คุมเข้มหวั่นเสียชื่อเสียงการท่องเที่ยว

7244

(มีคลิป Video) กลุ่มวัยรุ่นนับสิบ ก่อเหตุยกพวกรุมทำร้ายกัน ในปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่งท้องที่แม่วาง ด้าน ผกก.สภ.แม่วาง ไม่นิ่งนอนใจ สั่งเจ้าหน้าที่คุมเข้มหวั่นเสียชื่อเสียงการท่องเที่ยว

วันที่ 8 มีนาคม 2564 รายงานข่าวแจ้งว่า ที่จังหวัดเชียงใหม่ ได้เกิดเหตุการณ์กลุ่มวัยรุ่นนับสิบคนรุมทำร้ายร่างกายอีกฝ่าย ซึ่งเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นช่วงเย็นของวานนี้ (7 มี.ค.64) ภายในบริเวณปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่งซึ่งเป็นเส้นทางไปสถานที่ท่องเที่ยวล่องแพแม่วาง ซึ่งขณะเกิดเหตุได้มีพลเมืองดี สามารถบันทึกเหตุการณ์การนี้ไว้ได้ ประมาณ 10 วินาที ขณะกลุ่มวัยรุ่นกลุ่มนี้กำลังก่อเหตุ ซึ่งเป็นเหตุการณ์ที่ชายวัยรุ่นนับสิบ พากันกรูเข้าไปรุมทำร้ายอีกฝ่ายจนทำให้ประชาชนและผู้อยู่ในเหตุการณ์ใกล้เคียงพากันแตกตื่นตกใจ ก่อนที่คลิปนี้จะจบ และต่อมาคลิปดังกล่าวก็ได้มีการถูกเผยแพร่ลงบนโลกโซเชียล มีผู้พบเห็นเข้ามาวิพากษ์วิจารณ์ถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกันเป็นจำนวนมาก รวมทั้งขอให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ ได้มีการตรวจสอบและดำเนินการป้องกันเหตุในลักษณะนี้ที่ช่วงนี้พบว่าเกิดขึ้นในพื้นที่บ่อยๆ เนื่องจากเมื่อช่วงก่อนหน้านี้ก็ได้มีเหตุการณ์ในลักษณะเช่นนี้เกิดขึ้นที่บริเวณสถานที่ท่องเที่ยวแพแม่วางเช่นกัน

ขณะที่ในเวลาต่อมา ทางผู้สื่อข่าวได้ทำการติดต่อสอบถามไปยัง พ.ต.อ.อมรพงษ์ พงษ์สุพรรณ ผกก.สภ.แม่วาง จ.เชียงใหม่ เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบคลิปเหตุการณ์ที่มีการเผยแพร่ออกไปแล้วนั้น ทราบว่า เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นที่บริเวณปั๊มน้ำมัน พื้นที่บ้านสันโป่ง ซึ่งเป็นจุดผ่าน ไป-มา ยังสถานที่ท่องเที่ยวแพแม่วาง เมื่อช่วงเย็น เวลาประมาณ 17.00 น. ของวานนี้ แต่ภายหลังเกิดเหตุก็ยังไม่มีผู้เสียหายเดินทางมาแจ้งความกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจแต่อย่างใด และหลังจากที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจของสถานีทราบเรื่องก็ได้รีบรุดไปที่เกิดเหตุ แต่ก็พบว่ากลุ่มวัยรุ่นที่ก่อเหตุ ได้สลายตัวกันไปหมดแล้ว

blank

ส่วนสาเหตุเบื้องต้นคาดว่ากลุ่มวัยรุ่นทั้งหมด น่าจะกลับมาจากท่องเที่ยวที่แพแม่วาง และอาจจะมีการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ จากนั้นอาจจะมีการเขม่นกันในระหว่างนั้น หรือระหว่างที่แวะมาที่ปั๊มน้ำมัน จนกระทั่งเกิดเหตุการณ์ทะเลาะวิวาทกัน แต่จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุก็ทราบว่าไม่มีใครเป็นอะไรมาก ส่วนวัยรุ่นที่ก่อเหตุเหล่านี้ น่าจะเป็นกลุ่มที่เดินทางมาจากหลายพื้นที่ ทั้งอำเภอใกล้เคียง และรอบนอก แล้วมารวมกัน เนื่องจากช่วงวัน เสาร์-อาทิตย์ ในระยะนี้จะมีกลุ่มวัยรุ่นจำนวนมากเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวพักผ่อนที่แม่วาง ประกอบกับเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีสถานที่ร้านอาหาร ขายเครื่องดื่ม จึงทำให้มีการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์แล้วอาจเกิดมีอารมณ์ฉุนเฉียว จนกลายเป็นเหตุทะเลาะวิวาทกันขึ้น

blank

พ.ต.อ.อมรพงษ์ พงษ์สุพรรณ ผกก.สภ.แม่วาง กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า ที่ผ่านมาพบว่ากลุ่มวัยรุ่นเหล่านี้มักก่อเหตุทะเลาะวิวาทกัน จากการที่ไปท่องเที่ยวแล้วมึนเมาสุรา โดยในส่วนของทางเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ก็ไม่ได้นิ่งนอนใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งก็ได้มีมาตรการคุมเข้มเพื่อป้องกันเหตุ และรักษาความปลอดภัยให้กับประชาชน โดยได้มีการจัดเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบความเรียบร้อย และมีการตั้งจุดตรวจในบริเวณเส้นทาง ทั้งในช่วงเช้าและช่วงเย็น พร้อมทั้งร่วมกันกับทางเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ลงตรวจสถานที่สุ่มเสี่ยงในพื้นที่

blank

นอกจากนี้ที่ผ่านมาจากการดำเนินการก็สามารถตรวจจับกลุ่มวัยรุ่นซึ่งส่วนใหญ่เป็นกลุ่มที่แต่งรถซิ่ง และรถที่ดัดแปลงสภาพ แต่จากการตรวจค้นก็ไม่พบอาวุธแต่อย่างใด และก็ยังได้มีการดำเนินคดี พร้อมทั้งทำทัณฑ์บน รวมทั้งแจ้งให้ทางผู้ปกครองทราบ อย่างไรก็ตามในช่วงนี้ที่เป็นช่วงฤดูกาลท่องเที่ยว ทางเจ้าหน้าที่ก็จะได้มีการเพิ่มมาตรการในการรักษาความปลอดภัยให้เข้มข้นขึ้น เพื่อป้องกันเหตุการณ์ในลักษณะเช่นนี้เกิดขึ้นอีก และจะได้มีการสืบสวนติดตามกลุ่มผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดี หากเกิดเหตุการณ์เหล่านี้ขึ้นบ่อย เนื่องจากในพื้นที่นั้นเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีประชาชนเดินทางมาพักผ่อนจำนวนมาก โดยเฉพาะในช่วงวันหยุด และในช่วงใกล้เทศกาล หากปล่อยไว้ก็อาจส่งผลกระทบต่อการท่องเที่ยวได้

blank blank blank blank