โรงแรม 5 ดาว เมืองเชียงใหม่สู้โควิด! ปรับตัวเปิดพื้นที่หน้าโรงแรม จำหน่ายครัวซองฝีมือเชฟชาวอิตาลี ได้รับการตอบรับอย่างล้นหลาม คนต่อคิวซื้อแน่น ยอดจองข้ามวัน เปิดขายไม่กี่ชั่วโมงหมด

11847

โรงแรม 5 ดาว เมืองเชียงใหม่สู้โควิด! ปรับตัวเปิดพื้นที่หน้าโรงแรม จำหน่ายครัวซองฝีมือเชฟชาวอิตาลี ได้รับการตอบรับอย่างล้นหลาม คนต่อคิวซื้อแน่น ยอดจองข้ามวัน เปิดขายไม่กี่ชั่วโมงหมด

วันที่ 5 ก.พ.64 รายงานข่าวแจ้งว่า จากสถานการณ์วิกฤติโควิด-19 ที่เกิดขึ้นในจังหวัดเชียงใหม่ช่วงต้นปีที่ผ่านมา ส่งผลให้กิจการและธุรกิจจำนวนมากต่างได้รับผลกระทบ จากการที่ไม่มีนักท่องเที่ยวและประชาชนจากต่างจังหวัดเดินทางเข้ามาในพื้นที่ โดยเฉพาะในส่วนของธุรกิจโรงแรมที่ขณะนี้พบว่าหลากหลายโรงแรมในจังหวัดเชียงใหม่ ต้องมีการปรับตัวต่อสู้กับสภาวะวิกฤติที่เกิดขึ้น เช่นเดียวกันกับโรงแรม “Shangri-La” ซึ่งเป็นโรงแรมชื่อดังระดับ 5 ดาวของจังหวัดเชียงใหม่ ที่ขณะนี้ก็ได้รับผลกระทบดังกล่าว จนทำให้ต้องมีการปรับตัวหันมาทำธุรกิจเพิ่มขึ้น แต่จากผลกระทบดังกล่าว ก็กลับกลายมาเป็นการพลิกวิกฤติจนเกิดเป็นโอกาสขึ้นมา จากการที่ทางโรงแรมแห่งนี้ได้มีการปรับสภาพพื้นที่บริเวณด้านหน้าโรงแรมให้กลายเป็นร้านจำหน่ายครัวซองที่ราคาไม่แพง และที่สำคัญคือมีรสชาติอร่อย เพราะได้เชฟฝีมือดี จากอิตาลี ซึ่งเป็นเชฟประจำโรงแรมเป็นผู้ปรุงแต่งและผลิต จึงการันตีได้ว่าทุกชินมีความสด อร่อย จนกลายเป็นที่นิยม และได้รับการตอบรับจากประชาชนชาวเชียงใหม่ และผู้ชื่นชอบรับประทานครัวซองเป็นอย่างมาก ถึงขั้นต้องตื่นแต่เช้าไปต่อคิวซื้อ และมีการสั่งจองออเดอร์ยาวข้ามวันเลยทีเดียว เนื่องจากมียอดการผลิตในแต่ละวันเพียงประมาณ 1,000 ชิ้นเท่านั้น ทั้งที่ขายหน้าร้านและออเดอร์ที่สั่งทำ

หลังจากที่ทางผู้สื่อข่าวได้ทราบเรื่องจึงได้เดินทางไปตรวจสอบยังโรงแรมแห่งนี้ ซึ่งตั้งอยู่ที่บริเวณ ถนนช้างคลาน อ.เมืองเชียงใหม่ ซึ่งพบว่าตั้งแต่ช่วงเช้า มีประชาชนชาวเชียงใหม่ทั้งหญิงและชาย จำนวนมากต่างเดินทางทยอยเข้ามาต่อคิวกันที่บริเวณด้านหน้าโรงแรม เพื่อรอซื้อครัวซองรสชาติอร่อยที่มีเพียงจำกัด โดยทุกคนต่างตั้งหน้าตั้งตารอครัวซอง ซึ่งมีหลากหลายรสชาติ และราคาไม่แพง เพียงชิ้นละ 55 บาท อีกทั้งยังมีการจัดโปรโมชั่นชุดคอมโบ้เซ็ต ครัวซอง 2 ชิ้นและเครื่องดื่ม 1 แก้ว ในราคาเพียง 99 บาท ทำให้ผู้ที่ชื่นชอบครัวซองต่างพากันมารอซื้ออย่างต่อเนื่องไม่ขาดสาย และวางขายเพียงไม่กี่ชั่วโมงของก็หมดอย่างรวดเร็ว

จากการสอบถามทางด้าน นางวิยดา ศรประภา ผู้อำนวยการแผนกขายและการตลาด โรงแรม Shangri-La เปิดเผยว่า จากสภาวะวิกฤติการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ส่งผลทำให้ทางโรงแรมได้รับผลกระทบค่อนข้างมาก จากการที่ไม่มีนักท่องเที่ยวเข้ามาในพื้นที่ ทางโรงแรมจึงมีการปรับตัวให้เข้ากับสภาวะที่เกิดขึ้น โดยมีการขาย Flash Sale ที่เป็นห้องพักราคาพิเศษ เพื่อให้คนไทยเข้ามาพักมากขึ้น นอกเหนือจากนั้นก็มีการทำ Take away ควบคู่ไปด้วย และล่าสุดก็มีการขายแบบ Drive-thru ซึ่งเป็นครัวซอง และเริ่มพลิกวิกฤติให้เป็นโอกาส จากการที่มีการขายอยู่ที่โรงแรมเป็น Coffee Break ก็มีการนำเอาออกมาขายเป็น Drive-thru บริเวณด้านหน้าโรงแรม และถือเป็นครั้งแรกที่มีการเปิดหน้าโรงแรมเป็นแบบ Drive-thru ประกอบกับครัวซอง ที่ได้รับการตอบรับที่ดีมากจากประชาชน หลังจากที่มีการประชาสัมพันธ์ไปเมื่อวันที่ 24 ม.ค. ที่ผ่านมา

โดยจุดเด่นครัวซองของโรงแรมนั้นมีหลากหลายรสชาติ อาทิ อัลมอนด์ครัวซอง , เลมอนเมอแรงค์ครัวซอง , สตรอเบอร์รี่ครีมครัวซอง , ไข่เค็มครัวซอง , คาราเมล-ถั่วอบครัวซอง ที่ได้รับความนิยมชื่นชอบจากลูกค้าอย่างมาก นอกจากนี้ราคาของครัวซองแต่ละชิ้นก็ราคาไม่แพง ประชาชนทั่วไปสามารถจับต้องได้ อีกทั้งยังมีการจัดทำเป็นคอมโบ้เซ็ต ครัวซอง 2 ชิ้นและเครื่องดื่ม อย่างกาแฟ 1 แก้ว ในราคา 99 บาทเท่านั้น โดยผู้สนใจก็สามารถเดินทางมาได้ที่โรงแรม ซึ่งตั้งอยู่ที่ถนนช้างคลาน โดยเปิด Drive-thru ตั้งแต่ 07.00-19.00 น. ส่วนผู้ที่สนใจสั่งจองก็สามารถติดต่อได้ที่เพจของโรงแรม “Shangri-La Hotel, Chiang Mai”

ขณะที่ทางด้าน น.ส.ภักดี ศรีสุพรรณ อายุ 41 ปี หนึ่งในลูกค้าประจำ บอกว่า ก่อนหน้านี้ได้ทราบข่าวจากหน้าเพจของโรงแรม และรู้สึกว่าที่โรงแรมแห่งนี้ทันกับกระแส เพราะจากที่ทราบกันดีว่ามีผลกระทบจากสถานการณ์โควิด และที่สำคัญคือที่โรงแรมนั้นได้มีการใช้วัตถุดิบที่มีคุณภาพ ราคาไม่แพงมาก ใครก็สามารถเข้ามาทานได้ และที่สำคัญคือรสชาติอร่อยมาก เนื่องจากตนเป็นคนชอบทานครัวซองอยู่แล้ว และเมื่อได้มาลองชิมครัวซองของทางโรงแรมแห่งนี้ก็รู้สึกชอบ ติดใจ และคิดว่าครัวซองที่นี่เป็นครัวซองที่ดีที่สุดของเชียงใหม่ จึงอยากเชิญชวนพี่น้องชาวเชียงใหม่มาอุดหนุนครัวซองของโรงแรมแห่งนี้