ตำรวจแม่แฝก จับหนุ่มใหญ่ลอบปลูกกัญชาสูงกว่า 2 เมตรในสวน อ้างเอาไว้ใส่แกง ไม่รู้ว่าผิดกฎหมาย

5792

ตำรวจแม่แฝก จับหนุ่มใหญ่ลอบปลูกกัญชาสูงกว่า 2 เมตรในสวน อ้างเอาไว้ใส่แกง ไม่รู้ว่าผิดกฎหมาย

เมื่อวันที่ 4 กรกฎาคม 2563 รายงานข่าวแจ้งว่า ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่แฝก .เชียงใหม่ โดยการอำนวยการของ ...สุธี จำปา ผก.สภ.แม่แฝก สั่งการให้ทางชุดสืบสวน สภ.แม่แฝก ดำเนินการปิดล้อมกวาดล้างยาเสพติด ซึ่งผลการปฏิบัติภารกิจ ทางเจ้าหน้าที่ได้ร่วมกันจับกุมตัว นายมัด (นามสมมุติ) อายุ 46 ปี พร้อมด้วยของกลางกัญชาจำนวน 3 ต้น โดยกล่าวหาว่า “ผลิตยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 5 (กัญชา) โดยผิดกฎหมาย” โดยทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการติดตามจับกุมตัวพร้อมของกลางได้ที่ สวนป่าไม้สักบ้านสหกรณ์หัวงาน หมู่ 7 .แม่แฝก .สันทราย

ทั้งนี้สืบเนื่องมาจากทางเจ้าหน้าที่ได้สืบทราบมาว่า นายมัด (นามสมมุติ) ซึ่งเป็นชาวบ้านในพื้นที่นั้นมีพฤติกรรมแอบลักลอบปลูกต้นกัญชาไว้ภายในสวน โดยไม่ได้มีการขออนุญาตอย่างถูกต้อง เมื่อทางเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบดังนั้นจึงได้เข้าดำเนินการตรวจสอบภายในสวนของทางผู้ต้องหา โดยผลการตรวจสอบทางเจ้าหน้าที่พบของกลางเป็นต้นกัญชาที่ นายมัด (นามสมมุติ) ปลูกไว้ในสวนจำนวน 3 ต้น ความสูงเกือบ 2 เมตร จากการสอบถามทางเจ้าตัวยอมรับว่าเป็นต้นกัญชาที่ตัวเองได้ปลูกไว้ประมาณ 4 เดือน โดยอ้างว่าเอาไว้ใส่แกงปรุงอาหารและให้คนแก่ที่อยู่ในหมู่บ้านต้มดื่มกิน ซึ่งตนไม่รู้ว่าผิดกฎหมาย เนื่องจากไม่ได้ปลูกจำนวนมาก จึงไม่ได้ทำเรื่องขออนุญาตแต่อย่างใด

อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจยึดของกลางต้นกัญชาที่ทางผู้ต้องหาปลูกไว้ทั้งหมด พร้อมทั้งได้แจ้งข้อหา และแจ้งให้ทางผู้ต้องหาทราบด้วยว่า การปลูกพืชชนิดดังกล่าวจำเป็นต้องมีการดำเนินการขออนุญาต ซึ่งหากปลูกโดยพลการก็ยังคงมีความผิด และต้องถูกดำเนินคดีตามกฎหมายด้วย