ประธานศาลอุธทรณ์ภาค 5 เป็นประธานในพิธีฌาปนกิจศพ ‘ผู้พิพากษา คณากร เพียรชนะ’ ด้าน ‘ธนาธร-พรรณิการ์’ โผล่ร่วมงานด้วย

8381

ประธานศาลอุธทรณ์ภาค 5 เป็นประธานในพิธีฌาปนกิจศพ ‘ผู้พิพากษา คณากร เพียรชนะ’ ด้าน ‘ธนาธร-พรรณิการ์’ โผล่ร่วมงานด้วย

     วันที่ 11 มีนาคม 2563 ที่สุสานสันกู่เหล็ก ต.วัดเกตุ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ นายสวัสดิ์ สุรวัฒนานันท์ ประธานศาลอุธทรณ์ภาค 5 เป็นประธานในพิธีฌาปนกิจศพนายคณากร เพียรชนะ อายุ 50 อดีตหัวหน้าคณะชั้นต้นในศาลจังหวัดยะลา ช่วยทำงานชั่วคราวในตำแหน่งผู้พิพากษาชั้นต้น ประจำกองผู้ช่วยผู้พิพากษาศาลอุทธรณ์ภาค 5 ซึ่งทางนายคณากร เพียรชนะ เสียชีวิตจากการก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงตัวเองตาย เมื่อวันที่ 7 มีนาคม 2563 ที่ผ่านมา ที่บ้านพักใน อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ หลังจากที่ก่อนหน้านี้เมื่อช่วงปลายปี 2562 ที่ผ่านมาเคยก่อเหตุมาแล้วครั้งหนึ่งในห้องพิจารณาคดีที่จังหวัดยะลา ซึ่งก่อนหน้าก่อเหตุ ได้มีการเขียนจดหมายลาตาย พร้อมบรรยายเกี่ยวกับ การที่กระบวนการยุติธรรมถูกแทรกแซง

     ในพิธีฌาปนกิจศพนายคณากร เพียรชนะ ได้มีภรรยาคือนางอิสริยา เพียรชนะ พร้อมบุตรสาวนางสาวขวัญชนก เพียรชนะ อายุ 16 ปี ให้การต้อนรับแขกที่มาร่วมงาน มีข้าราชการที่ทำงานในกระบวนการยุติธรรมจากศาลต่างๆ และข้าราชการทหาร และข้าราชการตำรวจ รวมทั้งนักศึกษา และนักเรียนเพื่อนของบุตรสาวผู้เสียชีวิต

     ในงานพิธีฌาปนกิจศพดังกล่าว มีนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ อดีตหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ พร้อม น.ส.พรรณิการ์ วานิช อดีตโฆษกพรรคอนาคตใหม่ และสมาชิกพรรคอนาคตใหม่หลายคนมารวมแสดงความเสียใจกับทางครอบครัวเพียรชนะ ซึ่งการประกอบพิธีเป็นไปด้วยความเรียบง่ายใช้เวลาประมาณ 1 ชม.เสร็จสิ้นพิธีท่ามกลางความเศร้าโศกเสียใจของคนในครอบครัวเพียรชนะ และญาติๆและเพื่อนร่วมอาชีพของนายคณากร เพียรชนะ เป็นอย่างยิ่ง

     หลังจากเสร็จสิ้นพิธีวางดอกไม้จันทน์ ทุกคนเดินทางมาแสดงความเสียใจกับ นางอิสริยา เพียรชนะ และ น.ส.ขวัญชนก เพียรชนะ ภรรยาและบุตรสาวของนายคณากร ซึ่งในช่วงนั้นนาย ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ก็เข้าไปแสดงความเสียใจด้วย ได้กล่าวให้กำลังใจว่า คุณคณากร ถือว่าเป็นผู้ที่ตั้งใจทำหน้าที่ และเป็นคนดี ขอแสดงความเสียใจและเป็นอีกกำลังใจในการสู้ชีวิตต่อไป สำหรับของที่ระลึกในงานพิธีพิธีฌาปนกิจศพนายคณากร เพียรชนะ เป็นร่มพับได้ และมีผู้ที่เดินทางมาร่วมงานจำนวนมาก