ทหารผาเมืองยึดอีก 34,000 เม็ด ขบวนการลักลอบขนยาเสพติด เจอเจ้าหน้าที่สกัดกลางดึก พื้นที่ อ.แม่อาย ก่อนทิ้งของกลางวิ่งหนีเข้าป่า

1615

ทหารผาเมืองยึดอีก 34,000 เม็ด ขบวนการลักลอบขนยาเสพติด เจอเจ้าหน้าที่สกัดกลางดึก พื้นที่ อ.แม่อาย ก่อนทิ้งของกลางวิ่งหนีเข้าป่า

     วันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2563 รายงานข่าวแจ้งว่า จากกรณีเมื่อช่วงค่ำคืนที่ผ่านมา ทางเจ้าหน้าที่กองบังคับการควบคุมทหารพราน ศูนย์ปฏิบัติการกองทัพภาคที่ 3 กองกำลังผาเมือง ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่จาก กองร้อยทหารพรานที่ 3209 ออกลาดตระเวนและซุ่มโจมตี บริเวณบ้านป่ากุ๋ย ต.ท่าตอน อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ ภายหลังสืบทราบว่าจะมีกลุ่มขบวนการลักลอบลำเลียงยาเสพติด ใช้เส้นทางบริเวณดังกล่าว เป็นช่องทางในการนำยาเสพติดเข้ามาในพื้นที่ตอนในของจังหวัดเชียงใหม่ โดยจากการจัดกำลังดักซุ่มดูจนกระทั่งเวลาประมาณ 23.00 น. ทางเจ้าหน้าที่ได้พบกับกลุ่มบุคคลไม่ทราบฝ่ายประมาณ 3 คน แบกสัมภาระ เดินเท้ามาตามเส้นทาง เมื่อเห็นดังนั้นทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการแสดงตัวและจะเข้าทำการตรวจค้น แต่เมื่อกลุ่มคนดังกล่าวเห็นเจ้าหน้าที่ได้ทำการทิ้งสัมภาระ และอาศัยช่องทางเป็นป่าเขา ประกอบกับความมืด และความชำนาญภูมิประเทศหลบหนีไปยังฝั่งประเทศเพื่อนบ้าน ทำให้ทางเจ้าหน้าที่ไม่สามารถจับกุมตัวได้

blank

     ต่อมาจากการซุ่มเฝ้าระวังจุดดังกล่าวครู่หนึ่ง จนกระทั่งทางเจ้าหน้าที่มั่นใจแล้วว่ากลุ่มบุคคลดังกล่าวไม่ย้อนกลับมาจึงได้เข้าทำการตรวจสอบจุดเกิดเหตุและสัมภาระที่กลุ่มคนดังกล่าวทิ้งไว้ โดยจากการตรวจสอบทางเจ้าหน้าที่พบเป้ (ดัดแปลง) จำนวน 1 เป้ ภายในบรรจุยาบ้า จำนวนประมาณ 34,000 เม็ด ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ทำการตรวจยึดไว้เป็นหลักฐาน และได้นำของกลางทั้งหมดส่งให้ สภ.แม่อาย เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย

blank

     อย่างไรก็ตามของกลางดังกล่าวที่ทางเจ้าหน้าที่สามารถตรวจยึดได้ในครั้งนี้นั้นคาดว่ากลุ่มขบวนการดังกล่าวน่าจะลักลอบลำเลียงยาเสพติดทั้งหมดเพื่อนำส่งให้กับนายทุนหรือเอเย่นต์ในพื้นที่ตอนในเพื่อนำไปจำหน่ายอีกทอด ซึ่งกลุ่มขบวนการเหล่านี้มักจะอาศัยช่องทางตามแนวชายแดนในการลำเลียงยาเสพติดเข้ามาในพื้นที่ ทั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ยังคงปฏิบัติการสกัดกั้นและป้องกันอย่างต่อเนื่อง โดยจะมีการขยายผลเพื่อดำเนินการจับกุมกลุ่มขบวนการต่อไป

blank blank