(มีคลิป) ชาวโซเชียลฯ ชื่นชม ภารกิจช่วยน้องหมา สุนัขติดหน้าผา ที่น้ำตกวชิรธาร อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ จอมทอง เชียงใหม่ โดย ชมรมกู้ภัยทางสูงประเทศไทย TRRT

5490
ช่วยหมาติดหน้าผา น้ำตก ดอยอินทนนท์

(มีคลิป Video) ชาวโซเชียลฯ ชื่นชม ภารกิจช่วยน้องหมา ติดหน้าผา ที่น้ำตกดัง บนอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์

     เมื่อเวลา 13.40 น. วันที่ 16 ก.พ. 2563 ผู้ใช้ชื่อเฟซบุ๊กว่า “‎Krittanai” ได้ inbox มาบอกกับเพจ “จังหวัดเชียงใหม่ CM108.com” ว่าขณะที่ตนเองพร้อมกับเพื่อนๆ ได้ไปออกทริป ท่องเที่ยวบนดอยอินทนนท์ แล้วแวะเที่ยวที่น้ำตกวชิรธาร ซึ่งเป็นน้ำตกที่มีชื่อเสียงและสวยงาม ปรากฏว่าตนเองและเพื่อนๆ ได้สังเกตเห็นว่ามีสุนัขตัวหนึ่ง สีดำติดค้างอยู่ที่หน้าผาบนน้ำตกดังกล่าว โดยจากการสอบถามผู้คนบริเวณดังกล่าวทราบว่าติดอยู่บนนั้นลงมาไม่ได้ 2-3 วันแล้ว จึงได้ถ่ายรูป ถ่ายคลิปเพื่อขอแชร์ในเพจ CM108.com

     ปรากฏว่าภายหลังแชร์ข้อมูลสอบถามถึงหน่วยงานใดพอจะช่วยเหลือน้องหมาได้บ้าง เนื่องจากบุคคลทั่วไปคงไม่สามารถนำลงมาได้ เพราะมีความสูงพอสมควรและต้องใช้อุปกรณ์ ต่อมาไม่ถึงหนึ่งชั่วโมงมีคนแชร์ข้อมูลออกไปจำนวนหลายร้อยคน เรื่องจึงไปทราบถึง ชมรมกู้ภัยทางสูงประเทศไทย หรือ TRRT โดยประธานชมรมฯ ได้นำทีมขึ้นไปช่วยเหลือ เนื่องจากขณะนั้นอยู่ไม่ไกลจากที่สุนัขติดค้างหน้าผามากนัก

      ในที่สุด เวลา 17.20 น.วันเดียวกัน ทีมกู้ภัยหลายนายได้ขึ้นไปช่วยน้องหมาโดยการโรยตัวจากหน้าผาลงมา จนช่วยได้สำเร็จ ใช้เวลาประมาณ 45 นาที ซึ่งมีการไลฟ์สดด้วย ทำให้ชาวโซเชียลแอบลุ้นหน้าจอ และให้กำลังใจ ชื่นชมทีมกู้ภัยจำนวนไม่น้อย และอีกส่วนหนึ่งคือคุณ Krittanai และเพื่อนๆ ที่ไปพบเจอแล้วนำข้อมูลมาแชร์ในโลกออนไลน์จนนำไปสู่การเข้าช่วยเหลืออย่างรวดเร็ว

หมาติดหน้าผา

สุนัขติด น้ำตก

หมาติดค้าง น้ำตก ดอยอินทนนท์

ช่วยน้องหมา น้ำตก ดอยอินทนนท์

กู้ภัยช่วยเหลือสุนัข

ชมรมกู้ภัยทางสูงประเทศไทย
TRRT

กู้ภัย ช่วยน้องหมา

กู้ภัยที่สูง

กู้ภัยที่สูง


blank

กู้ภัย ช่วยเหลือสุนัข

blank

blank blank

blank blank

#TRRT ช่วยน้องหมาติดนำ้ตก

โพสต์โดย Taw Noppadon เมื่อ วันอาทิตย์ที่ 16 กุมภาพันธ์ 2020

ติดตามข่าวสาร เว็บไซต์นี้

แฟนเพจ ของเว็บไซต์นี้