คืบหน้า ตำรวจยิงปะทะแก๊งยานรกกลางเมืองเชียงใหม่ วิสามัญคนร้าย 1 ราย ยึดยาบ้า 32,000 เม็ด เร่งขยายผลตามคนร้ายหลบหนีอีกราย

11151

คืบหน้า ตร.ยิงปะทะแก๊งยานรกกลางเมืองเชียงใหม่ วิสามัญคนร้าย 1 ราย ยึดยาบ้า 32,000 เม็ด เร่งขยายผลตามคนร้ายหลบหนีอีกราย และผู้บงการ ขณะที่หลังเกิดเหตุฝากขอโทษประชาชนที่ทำให้เกิดความตื่นตกใจ ยันดำเนินการตามยุทธวิธี เน้นความปลอดภัย

     วันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2563 รายงานข่าวแจ้งว่า จากกรณีช่วงหัวค่ำของวานนี้ (12 ก.พ. 63) เวลาประมาณ 18.00 น. ได้เกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ปส.ภ.จ.เชียงใหม่ วิสามัญคนร้ายขบวนการค้ายาเสพติดเสียชีวิต 1 ราย บริเวณ บริเวณถนนเลียบรางรถไฟ ต.ท่าศาลา อ.เมืองเชียงใหม่ โดยก่อนเกิดเหตุทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการวางแผนล่อซื้อของกลางยาบ้าจากคนร้าย 2 คน แต่คนร้ายเกิดไหวตัวทัน แล้วได้ทำการขับรถรถยนต์กระบะยี่ห้ออีซูชุ สีขาว หมายเลขทะเบียน ฒฌ 5XXX กรุงเทพมหานคร หลบหนี ทำให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องไล่ล่าติดตามจนกระทั่งมาถึงยังบริเวณจุดเกิดเหตุ ทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการปิดล้อม จนคนร้ายจนมุมและขับรถพุ่งชนรถจักรยานยนต์ของเจ้าหน้าที่ อีกทั้งพุ่งชนรถยนต์ที่จอดขวางทางเพื่อไม่ให้คนร้ายขับผ่านไปได้ แต่คนร้ายก็ยังไม่ยอมได้พยายามหลบหนีขับรถตกลงข้างทางจนล้อหลังติดหล่ม ซึ่งหนึ่งในคนร้ายได้เปิดประตูรถวิ่งหลบหนีไป ส่วนคนร้ายที่เป็นคนขับได้ชักปืนยิงเจ้าหน้าที่จนกระทั่งเจ้าหน้าที่ต้องยิงตอบโต้ เป็นเหตุทำให้ถูกวิสามัญเสียชีวิตภายในรถยนต์คันดังกล่าว

-(มีคลิป Video) ตร.เชียงใหม่ วิสามัญหนุ่มลำพูน คนร้ายแก๊งค้ายาเสพติด หลังขับรถหลบหนีจนมุมก่อนชักปืนเปิดฉากยิงใส่ สุดท้ายโดนยิงสวนดับคารถ

blank

      ขณะที่ในเวลาต่อมา หลังการเกิดเหตุยิงปะทะกันแล้วนั้น ทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการปิดกั้นพื้นที่ถนนสายดังกล่าว พร้อมทั้งได้ส่งเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องเข้าทำการตรวจสอบที่เกิดเหตุ โดยจากการตรวจสอบทางเจ้าหน้าที่พบร่างคนร้ายที่ถูกวิสามัญเสียชีวิตทราบชื่อคือ นายฐณธรณ์ ชูกิจประเสริฐกุล อายุ 31 ปี ที่อยู่ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ลำพูน ส่วนคนร้ายอีกรายเป็นชายไม่ทราบชื่อได้อาศัยช่วงเหตุการณ์ชุลมุนหลบหนีไปได้ นอกจากนี้จากการตรวจค้นภายในรถ ทางเจ้าหน้าที่พบอาวุธปืนของคนร้ายที่ใช้ยิงต่อสู้กับเจ้าหน้าที่เป็นอาวุธปืนพกสั้นขนาด 9 มม. 1 กระบอก ตกอยู่บริเวณที่พักเท้าใกล้กับศพคนร้าย และพบปลอกกระสุนจำนวนหนึ่ง นอกจากนี้ภายในรถยังพบของกลางยาบ้า จำนวนรวมทั้งสิ้น 32,000 เม็ด ซึ่งคาดว่าเป็นของกลางที่คนร้ายได้เตรียมนำมาจำหน่าย

blank

      ขณะที่ความคืบหน้าล่าสุด ทางด้าน พ.ต.อ.ทรงกริช ออนตะไคร้ รอง ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ เปิดเผยว่า การปฏิบัติการของเจ้าหน้าที่ในครั้งนี้สืบเนื่องมาจากทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการสืบสวนขยายผลทราบว่า มีกลุ่มขบวนการค้ายาเสพติดซึ่งมีนายทุนรายใหญ่อยู่เบื้องหลัง จึงวางแผนให้ผู้ต้องหาที่ถูกจับกุม ทำการล่อซื้อยาบ้าเพิ่ม โดยทางเอเย่นต์ได้ส่งลูกน้อง 2 คน นำยาเสพติดมาส่งตามที่มีการนัดหมายไว้ แต่คนร้ายกลับไหวตัวทัน ได้หลบหนีจนกระทั่งมาถึงบริเวณจุดปะทะ และขับรถพุ่งชนรถจักรยานยนต์ตำรวจกระเด็นและลากไป ก่อนชนรถกระบะสีดำของตำรวจที่จอดขวางไว้ และคนร้ายได้ชักปืนยิงต่อสู้ตำรวจทันที จนทำให้ตำรวจต้องใช้อาวุธปืนยิงตอบโต้ และวิสามัญคนร้ายไป 1 ราย คือ นายฐณธรณ์ ชูกิจประเสริฐกุล อายุ 31 ปี และหนีรอดไปได้ 1 คน ซึ่งเจ้าหน้าที่ทราบแล้วว่า ผู้บงการค้ายาเสพติดรายนี้คือใคร และได้ส่งชุดสืบสวนไปเฝ้าประกบไว้แล้ว จากนั้นจะขอหมายค้นและขอหมายจับต่อไป

       อย่างไรก็ตาม จากเหตุการณ์ดังกล่าวที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ ทาง พ.ต.อ.ทรงกริช ออนตะไคร้ รอง ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ ได้กล่าวเพิ่มเติมว่า “ขณะเกิดเหตุเป็นชั่วโมงเร่งด่วน ที่ประชาชนกำลังขับรถกลับจากเลิกงาน รวมไปถึงมีผู้ปกครองบางคนกำลังไปรับบุตรหลานกลับจากโรงเรียน ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้มีการปิดกั้นพื้นที่และแจ้งให้ผู้ใช้รถสัญจรบริเวณถนนเลียบรางรถไฟหยุดรถอย่างกะทันหัน ประกอบกับมีเสียงปืนยิงปะทะกัน จนเป็นเหตุสร้างความตื่นตกใจให้กับประชาชน และชาวบ้านในละแวกดังกล่าว ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงต้องขอโทษประชาชนที่สัญจรไปมาบริเวณถนนดังกล่าว โดยเฉพาะผู้ปกครองเด็กนักเรียนที่กำลังไปรับลูก และมาประสบกับเหตุการณ์ ทางเจ้าหน้าที่ได้ดำเนินการตามยุทธวิธี เน้นความปลอดภัยของประชาชนเป็นสำคัญ”

blank

blank