(มีคลิป) สาวเล่าเหตุการณ์ระทึก! นั่งรถตู้มาเชียงใหม่ ระหว่างทางเจอรถกระบะเฉี่ยวรถบัส คนขับรถตู้ที่นั่งมาซิ่งตามกระบะทั้งที่ไม่ใช่หน้าที่ ไม่สนผู้โดยสาร อึ้ง! คนขับบอกอยากลาออกอยู่พอดี

24

22 ธ.ค. 66 – เพจเฟซบุ๊ก อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part 6 ได้โพสต์คลิปที่มีหญิงรายหนึ่งส่งเรื่องร้องเรียนเข้ามา เนื่องจากเจ้าของเรื่องได้เดินทางด้วยรถตู้ของบริษัทแห่งหนึ่ง แต่ได้เจอกับเหตุการณ์ที่ทำเอาเจ้าตัวถึงกับหวาดกลัวสุดๆ เมื่อวันที่ 21 ธ.ค. 66 ที่ผ่านมา โดยเธอได้เล่าว่า
.
แม้ที่ผ่านมาจะเคยเจอเหตุการณ์ที่ไม่ค่อยโอเคกับการบริการบ้างก็ไม่เป็นไร แต่ครั้งนี้ ปล่อยไม่ได้ค่ะ ขอไม่ทน!!!! เพราะมันคือ ความปลอดภัย ย้ำว่า ความปลอดภัยของผู้โดยสาร ค่ะ ขอพูดในฐานะลูกค้าประจำได้ไหมคะ เราใช้บริการรถตู้ VIP บริษัท… เดือนนึงไม่ต่ำกว่า 4 รอบ ไปกลับ เชียงใหม่ ไชยปราการ ไหนจะจองให้คนอื่น พ่อแม่ ตัวเอง พ่อแม่สามี อีก เหตุการณ์ครั้งนี้มันไม่ควรจะเกิดขึ้น เพราะไม่มีเหตุผลที่ทำให้เกิดขึ้นด้วยค่ะ

เหตการณ์ มีดังนี้ค่ะ
เราขึ้นรถรอบ 5 โมง ไปเชียงใหม่ ขาขึ้นดอย วันนี้รถบรรทุกเยอะมากๆๆ รถใหญ่เปิดไฟเลี้ยวซ้ายให้รถบัสสีส้ม รถบริษัทเดียวกันนี่แหละค่ะ ขับแซงขึ้นไป จังหวะนั้น มีรถกระบะสวนเลนมา หักไม่พ้นโค้ง ทำให้เฉี่ยวชนรถบัส รถกระบะไฟหน้าแตก รถบัสไม่เป็นอะไร ผู้โดยสารไม่ได้รับบาดเจ็บ แต่รถบัสจอดตรงทางโค้งนั้น ส่วนรถกะบะ ขับหนีไป

และรถตู้ คันที่ฉันนั่ง เกี่ยวอะไรกับเหตุการณ์นี้ ?? คนขับรถตู้ ขับตามรถบัส เห็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งหมด กลับรถทันที!! ทีแรกเราเข้าใจว่าจะขับขวางไว้ เพื่อเคลียร์ทางอุบัติเหตุ แต่ไม่ใช่!!!! คนขับรถตู้มีอาการโมโห ที่รถบัสถูกชนและรถกระบะหนีไป เลยกลับรถและขับไล่ตามกระบะไป ขับแบบเร็วๆๆๆๆ ไม่สนอะไรทั้งนั้นคิดแต่ว่าจะตามจับรถกระบะ

คนในรถตู้รวมทั้งเรา อึ้ง! ทำอะไรไม่ถูก พี่ข้างๆ บอกเขาว่าเราแจ้งตำรวจไหม ให้เขาช่วยสกัดไหม แจ้งด่านไหม น้องคนที่นั่งข้างคนขับรีบโทรเข้าด่านเพื่อให้เค้าจับ ส่วนเรา งง ว่าตามทำไม?? ถามเค้าว่าเราต้องตามจริงๆ หรอ ทุกคนบอกว่าเราไม่ต้องตามหรอกพี่ คนขับเอามือมาโบกห้ามๆ ว่า ไม่เป็นไร ไม่ต้องห่วง อีเหี้x คือ ดิฉันอยากไปเชียงใหม่ค่ะ ไม่ได้อยากตามรถกระบะ ไม่ใช่หน้าที่ของพี่เลยพี่!!!!??

ทีนี้เขาก็ขับไล่มาเรื่อยๆ ถึงด่าน รถกระบะทำท่าจะหนี คนขับรีบหักรถมาขวางไว้!!! ทุกคนกรี๊ดดดดด และคนขับรถตู้ลงไปเคลียร์กับรถกะบะ เถียงกันไปมา เหมือนมีการทำร้ายคนขับกระบะด้วยค่ะ อันนี้ไม่ทราบรายละเอียด แล้วผู้โดยสารเราคือต้องมาเจอแบบนี้จริงๆ หรอ

รถไม่ได้เสียหาย มีเลขทะเบียนรถกระบะ แล้วจะตามจับไม่ได้หรอ จนต้องขับรถตามหรอ หรือนี่คือ Policy ของบริษัท… ที่อบรมกับคนขับให้แก้ปัญหาด้วยวิธีนี้จริงๆ หรอคะ โปรดมาชี้แจง

จากนั้นไม่จบ หลังจากที่คนขับมีอาการโมโหจากเหตุการณ์มาตลอดทาง ทุกคนรู้ใช่ไหม ทางจากไชยปราการมาเชียงใหม่ คือ เขา ดอย เสี่ยงเกิดอุบัติเหตุมากๆ แต่คนขับ ขับรถด้วยความโมโห ความปลอดภัยผู้โดยสารอยู่ตรงไหน?? เอาชีวิตพวกเรามาเสี่ยงขนาดนี้ได้อย่างไร

ถึงจุดพักรถเชียงดาว รถบัสคันที่ถูกชน ขับมาจอดพอดี น้องๆ ที่ขับรถบัสก็เดินมาเพื่อที่จะเอาเมมกล้องหน้ารถตู้ ไปให้ตำรวจ มีการคุยกัน และพี่ที่นั่งข้างๆ เราแกบอกว่า “จริงๆ เราไม่ควรขับตามนะ เพราะว่าถ้ามีผู้โดยสารต้องขึ้นเครื่องบิน อาจจะตกเครื่องได้”

คนขับตอบ “เดี๋ยวจะขับ 120 ให้ไปเลยพี่”
เรา : อึ้งคำตอบ 1
น้องรถบัสบอกว่า ขอบคุณที่ขับตามให้ แต่ก็ขอใจเย็นๆ อย่าขับไวมาก
คนขับตอบ : “งั้นเดี๋ยวทิ้งกุญแจไว้ให้พวกมันขับไปกันเอง”
เรา : อึ้ง 2
จากนั้นก็ออกรถ โดยที่คนขับคนนี้ก็ต้องพาพวกเราไปต่อ พร้อมพูดว่า
“จริงๆ ก็ไม่ได้อยากทำงาน อยากลาออกอยู่พอดี”
เรา : หน้าร้อนมากๆ อยากด่ามากๆๆๆ ได้แต่หายใจเข้าออก โมโหมากๆ แต่เงียบเพราะถ้าพูดอะไรไป ชีวิตไม่ปลอดภัยแน่นอน

ระหว่างทางขับรถไวมากๆๆ จนเรารู้สึกกลัวว่ามันจะเกิดอุบัติเหตุจริงๆ คนในรถตู้ มีพี่ที่ทำงานด้านการแพทย์ มีน้องๆ ที่ทำธุรกิจส่วนตัว บางคนเค้าคือหัวหน้าครอบครัว ถ้าเกิดอุบัติเหตุขึ้นมา คุณจะรับผิดชอบไหวไหม?!! วุฒิภาวะของคนขับอยู่ตรงไหน ?!!! ถึงผู้บริหารนะคะ ดิฉันจำเป็นต้องพิมพ์ในเฟซบุ๊ก เพื่อขอร้องเรียน เนื่องจากเป็นช่องทางที่ไวกว่าการโทรหาศูนย์ เพราะทุกวันนี้กว่าจะจองตั๋วรถได้ ต้องโทร 5-10 ครั้งกว่าจะมีคนรับสาย ดิฉันไม่มีเบอร์ติดต่อท่านๆ โดยตรง เลยขอใช้พื้นที่นี้่ ส่งข้อร้องเรียนแทน

ข้อร้องเรียน ที่ต้องการให้ออกมาชี้แจง
1. การอบรมพนักงาน ต่อเหตุการณ์แบบนี้ การรับมือสถานการณ์ และท่านได้ให้ความรู้เรื่องความปลอดภัยหรือไม่ เรื่องพื้นฐานมากๆ ที่พนักงานควรมี
2. การตรวจสอบมาตรฐานการให้บริการ ท่านมีตลอดไหม หลังๆ มาต้องบอกว่ามาตรฐานลดลงไปมากๆ ในฐานะผู้ใช้บริการ เราจ่ายเงินแลกบริการ ไม่มีข้อเรียกร้องใดไปมากกว่าความปลอดภัยในการเดินทางเลย
3. ถ้าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้ ความผิดเกิดจากการกระทำโดยพละการของพนักงาน ท่านมีบทลงโทษ หรือการปรับปรุงและป้องกันไม่ให้เหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นอีกหรือไม่
4. ถ้าหากเกิดอุบัติเหตุขึ้นมา มีคนได้รับบาดเจ็บ หรือเสียชีวิต ท่านมีการเยียวยาหรือรับผิดชอบอย่างไร

ถ้าดิฉันให้ข้อมูลไม่ครบถ้วน กรุณาติดต่อมา แต่ถ้าหากการเอ่ยชื่อบริษัทไปสู่กระบวนการฟ้องร้อง ดิฉันก็พร้อมจะฟ้องค่ะ เพราะเหตุการณ์นี้ผู้เสียหายคือดิฉันและอีก 11 ชีวิต ในรถตู้คันนี้ค่ะ ดิฉันต้องการแต่คำชี้แจงตามข้อร้องเรียนข้างต้น