ชูวิทย์ เปิดใจป่วย “มะเร็งตับ” ระยะที่ 3 เข้าสู่ระยะที่ 4 ปัจจุบันได้เข้ารับการรักษาทำคีโมมาอย่างต่อเนื่อง

699

เมื่อวันที่ 4 ส.ค. 66 นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ได้เปิดใจผ่านรายการ “กรรมกรข่าว คุยนอกจอ” หลังจากเมื่อวานนี้ (3 ส.ค. 66) เผยว่าได้ไปทำคีโมที่โรงพยาบาลมา

โดยนายชูวิทย์ บอกถึงอาการป่วยของเจ้าตัวว่า ตนป่วยเป็น “มะเร็งตับ” ระยะที่ 3 เข้าสู่ระยะเข้า 4 แล้ว เป็นมาสักพักแล้ว ซึ่งเป็นระยะเเพร่กระจาย และมีการรักษาทำคีโมมาอย่างต่อเนื่อง วิธีการที่ผมดำรงชีวิตอยูในขณะนี้ก็จะเป็นเหมือนเส้นด้ายที่ถูกดึงออกจากแกนในช่วงสุดท้าย และภารกิจนี้จึงเป็นภารกิจที่สำคัญที่สุดที่ชีวิตนี้ผมมีอยู่ เรื่องที่ผมพูดเมื่อวานนี้ สุขภาพ เกิดแก่เจ็บตาย มันก็เป็นเรื่องปกติ

เมื่อสรยุทธถามว่าเอาเวลาไปรักษาตัวดี อย่าเครียดดีกว่าไหม?

“ผมไม่เครียด ผมกำลังสนุกกับมันนะ นี่เป็นสิ่งที่ผมทำแล้วมีแพสชั่น เป็นสิ่งที่ผมมุ่งมั่น และมีความสุข ความสุขของผมคือการที่ได้พูดแล้วให้คนอื่นๆ ได้รับรู้ความจริง ความจริงในสิ่งที่บางคนไม่กล้าพูด หรือไม่รู้ การพูดของผมคือการปลดปล่อยบางสิ่งบางอย่างในตัวผมออกมา” นายชูวิทย์กล่าว

ทั้งนี้ล่าสุด นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ได้ให้สัมภาษณ์หลังเดินทางมายื่นเรื่องต่ออธิบดีกรมสรรพากรว่า “หมอบอกกับผมว่ามีเวลาเหลือ 8 เดือน เพราะฉะนั้นคุณต้องดีใจนะ คุณอาจจะคิดถึงผมในวันที่ผมไม่อยู่ คุณอาจจะรู้สึกว่ามันขาดอะไรไป แต่วันรุ่งขึ้นทุกอย่างก็เหมือนเดิม มันไม่มีอะไรเปลี่ยน นี้ยังดีนะที่ผมมาคุยกับคุณ ดีกว่าบางคนด้วยซ้ำที่เปิดมาอัมพาต จำอะไรไม่ได้ ผมยังมีโอกาสได้ร่ำลา อย่าไปคิดมาก เกิดแก่เจ็บตายเป็นเรื่องธรรมดา ผมไม่กลัว คุณถึงกลัวผมไง เพราะหวังว่าจะใหญ่จะโต จะได้ตำแหน่ง แต่ผมเห็นว่าไม่เหมาะสม ก็เลยนำเรื่องนี้มาพูดให้พวกคุณ และให้สังคมได้ฟัง ให้ได้พิจารณา”