เชียงใหม่ น้องเขยคลั่ง ควงอีโต้ฟันพี่สาวและพี่เขยดับคาบ้าน เหตุขอเงินแต่ไม่ให้จนทะเลาะกัน พลเมืองดีเข้าไปช่วยโดนฟันเจ็บอีกราย ก่อนผู้ก่อเหตุพลัดตกบ้านคอหัก

2476

เชียงใหม่ น้องเขยคลั่ง ควงอีโต้ฟันพี่สาวและพี่เขยดับคาบ้าน เหตุขอเงินแต่ไม่ให้จนทะเลาะกัน พลเมืองดีเข้าไปช่วยโดนฟันเจ็บอีกราย ก่อนผู้ก่อเหตุพลัดตกบ้านคอหัก

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ฝาง .เชียงใหม่ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ภัย และอาสาสมัคร เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ .หนองไผ่ ม.15 .ม่อนปิ่น อ.ฝาง .เชียงใหม่ ภายหลังจากรับแจ้งเหตุ มีชายคลุ้มคลั่งใช้อาวุธมีดฟันคนในบ้าน จนทำให้มีผู้เสียชีวิต และได้รับบาดเจ็บ โดยหลังจากเดินทางเข้าพื้นที่ พบบ้านที่เกิดเหตุเป็นบ้านไม้ยกสูง ขณะเดียวกันพบร่างของผู้เสียชีวิตเป็นชาย 1 ราย ทราบชื่อคือ นายจะบื่อ (สงวนนามสกุล) อายุ 58 ปี นอนเสียชีวิตอยู่ภายในบ้าน สภาพร่างกายมีร่องรอยถูกของมีคมฟันเข้าที่บริเวณลำคอ 1 แผล และขาซ้ายอีก 1 แผล ใกล้กันนั้นยังพบร่างของผู้เสียชีวิต เป็นหญิง 1 ราย ซึ่งเป็นภรรยาของ นายจะบื่อ ทราบชื่อคือ นางนาแฮ (สงวนนามสกุล) อายุ 50 ปี สภาพนอนคว่ำหน้า มีบาดแผลถูกของมีคมฟันเข้าที่บริเวณลำคอ และยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 1 ราย ทราบชื่อคือ นายจะย่อ (สงวนนามสกุล) อายุ 61 ปี เป็นชาวบ้านในละแวกดังกล่าวถูกฟันเข้าที่บริเวณหัวไหล่ ขณะเข้าไปดูที่เกิดเหตุ ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ช่วยเหลือปฐมพยาบาลและนำตัวส่งโรงพยาบาลในเวลาต่อมา

blank

นอกจากนี้ ทางเจ้าหน้าที่ยังพบร่างของผู้เสียชีวิต ซึ่งเป็นชายอีก 1 ราย ทราบชื่อคือ นายจะแส (ไม่มีนามสกุล) อายุ 45 ปี ที่ชาวบ้านระบุว่า เป็นผู้ก่อเหตุใช้อาวุธมีดฟัน นายจะบื่อ และ นางนาแฮ และ
จากการตรวจสอบจุดที่พบร่าง นายจะแส ห่างออกไปไม่มากพบหลักฐานอาวุธที่ใช้ก่อเหตุเป็นมีดอีโต้ ขนาดความยาวประมาณ 65 เซนติเมตร มีร่องรอยคราบเลือด ทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการเก็บไว้เป็นหลักฐาน ส่วน นายจะแส ผู้ก่อเหตุ ทางเจ้าหน้าที่ตรวจสอบร่างพบว่า ตกลงมาจากตัวบ้านแล้วศีรษะกระแทกพื้นคอหักเสียชีวิต

blank

ทั้งนี้ จากการสอบถามทางชาวบ้านในที่เกิดเหตุ และผู้ใหญ่บ้าน ทราบว่า ผู้เสียชีวิตคือ นายจะบื่อ นางนาแฮ และ นายจะแส ทั้งสามคนอาศัยอยู่ในบ้านหลังเกิดเหตุ โดยนางนาแฮ นั้นเป็นผู้ป่วยติดเตียง โดยคืนที่ผ่านมา ทางพ่อหลวงบ้านได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีคนทำร้ายกัน แต่เนื่องจากในช่วงระหว่างนั้นเป็นช่วงค่ำมืดแล้ว จึงไม่มีใครกล้าเข้าไปช่วย ส่วนสาเหตุนั้นทราบเบื้องต้นว่า นายจะแส ผู้ก่อเหตุได้ไปขอเงิน นางนาแฮ พี่สาว และนายจะบื่อ พี่เขย แต่ทั้งสองไม่ยอมให้ และเกิดการทะเลาะกันขึ้นในบ้าน นายจะแส จึงได้ใช้อาวุธมีดอีโต้ ที่ใช้ทำครัวฟัน นางนาแฮ พี่สาว และนายจะบื่อ พี่เขย ต่อมา นายจะหย่อ อยู่บ้านใกล้กับบ้านหลังเกิดเหตุได้เข้าไปดู และจะช่วยเหลือจึงถูกนาย จะแส ใช้อาวุธมีดฟันจนบาดเจ็บ ซึ่งระหว่างนั้น นายจะแส คลุ้มคลั่งอยู่ภายในบ้านก็มีการต่อสู้กันจนทำให้ตัวเองพลัดตกลงมาจากตัวบ้านแล้วศีรษะไปกระแทกพื้นจำให้ให้คอหักเสียชีวิตในที่สุด

blank

โดยหลังเกิดเหตุ ช่วงเช้าวันนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมทีมกู้ภัย และพ่อหลวงบ้าน จึงได้เข้าไปทำการตรวจสอบที่เกิดเหตุอีกครั้ง และได้ทำการรวบรวมหลักฐานในที่เกิดเหตุ ส่วนร่างผู้เสียชีวิตทั้งสามราย ได้ทำการส่งไปชันสูตรอีกครั้งก่อนจะประสานทางญาติให้มารับศพเพื่อนำกลับไปประกอบพิธีกรรมทางศาสนาต่อไป