ด้อมส้มเชียงใหม่ รวมตัวอีกครั้ง ประกาศจุดยืน “นายกของพวกเราคือพิธา” พร้อมเชียร์ให้กำลังใจพิธาฯ

173

ด้อมส้มเชียงใหม่ รวมตัวอีกครั้ง ประกาศจุดยืน “นายกของพวกเราคือพิธา” พร้อมเชียร์ให้กำลังใจพิธาฯ

ช่วงเย็นวันนี้ (19 ก.ค.66) รายงานข่าวแจ้งว่า ที่บริเวณข่วงประตูท่าแพ อ.เมือง เชียงใหม่ บรรดาด้อมส้มวัยเก๋าและวัยรุ่น รวมตัวกันจำนวนหหนึ่ง พร้อมป้ายไม่เห็นด้วยกับการถูกปล้นประชาธิปไตย กรณี นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ แคนดิเดทนายกรัฐมนตรี พรรคก้าวไกล ที่ในที่ประชุมสภาวันนี้ ถูกศาลรัฐธรรมนูญ วินิจฉัยฉัยตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 82 ว่า สมาชิกภาพของสมาชิกสภาผู้แหนราษฎรของนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สั้นสุดลงตามรัฐธรรมนูญ ในคดีหุ้นสื่อ ITV สร้างความไม่พอใจให้บรรดากองเชียร์นายพิธา และมีการนัดทางโลกออนไลน์ ไปรวมตัวกันแสดงออกในเย็นวันนี้

blankโดยบรรดาด้อมส้ม ได้แสดงจุดยืน กางป้าย “นายกของพวกเราคือพิธา” รวมทั้งป้ายอื่นๆที่ว่ากล่าว ทาง กกต.และ ส.ว.ต่างๆนาๆ ต่อมามีรถติดเครื่องขยายเสียงเดินทางเข้ามาร่วมชุมนุมโดยฉีดสีสเปรย์ข้างรถในลักษณะคำพูดที่ไม่สุภาพ (เซ็นเซอร์) ขณะเดียวกันมี ผศ.ทัศนัย เศรษฐเสรี อาจารย์คณะวิจิตรศิลป์ มช. ได้เดินทางมาให้กำลังใจกลุ่มผู้ชุมนุมด้วย ขณะที่มีตำรวจ สภ.เมือง เชียงใหม่ ทั้งในและนอกเครื่องแบบ มาคอยสังเกตการณ์การชุมนุม

blankนอกจากนี้มีการนำริ้นบบิ้นสีส้ม ไปแจกให้กับบรรดาผู้ที่ขับรถผ่านบริเวณถนนหน้าข่วงประตูท่าแพ ซึ่งมีทั่งผู้ที่จอดรับและไม่รับริบบิ้นสีส้ม ทั้งนี้แกนนำวันเก๋าคนหนึ่งที่มาร่วมชุมนุมบอกว่า จะมีการเคลื่อนไหวแบบนี้ไปอย่างต่อเนื่อง โดยที่จะไม่มีการก่อความรุนแรงเกิดขึ้น เพราะผู้ใหญ่จะคอยเตือนด้อมส้มวัยรุ่นตลอด