“ทนายรัชพล” โพสต์ผ่านเฟซบุ๊ก ใครถูก ส.ว. ฟ้องยินดีช่วย ลั่น! ส.ว.กินเงินเดือนของประชาชน ควรถูกวิพากษ์วิจารณ์ได้

267

17 ก.ค. 66 – หลังจากเมื่อวันที่ 13 ก.ค. 66 มีการประชุมโหวตนายกฯ ในสภา ซึ่ง “นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์” ไม่ผ่านเกณฑ์เป็นนายกรัฐมนตรี โดยการลงมติของสมาชิกวุฒิสภา มีเพียง 13 คน เท่านั้น ที่ลงมติเห็นชอบ

จากการลงมติดังกล่าวของ ส.ว. ทำเอาชาวเน็ตผุดแฮชแท็ก #ธุรกิจสว ขึ้นติดเทรนด์ทวิตเตอร์ พร้อมกับเปิดกิจการต่างๆ ของสมาชิกวุฒิสภา โดยต่อมานายสมชาย แสวงการ ส.ว. ได้แจ้งข้อความผ่านกลุ่ม ส.ว. ว่า ส.ว. คนใดและครอบครัวได้รับการคุกคามดังกล่าว ขอให้ ส.ว. และครอบครัวรวบรวมข้อมูลหลักฐานทุกอย่าง เพื่อรวบรวมพยานหลักฐานสาวถึงตัวผู้กระทำผิดกฎหมายทุกราย

ล่าสุดทางด้าน “ทนายรัชพล ศิริสาคร” ทนายความชื่อดัง ได้ทำโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า “ใครถูก ส.ว. ฟ้อง ทนายรัชพล ศิริสาคร ยินดีช่วยเหลือ ส.ว. ทำงานกินเงินเดือนของประชาชน ดังนั้นการทำงานของ ส.ว. ควรถูกวิพากษ์วิจารณ์ได้ ไม่ใช่เอาแต่กฎหมายมาปิดปากประชาชน เป็น ส.ว. คือการเป็นบุคคลสาธารณะ ถ้ายังไม่เข้าใจบทบาทของตัวเองก็ควรจะลาออกไปทำอย่างอื่น สำหรับประชาชนที่แสดงความคิดเห็น ติชมด้วยความเป็นธรรม เป็นเรื่องที่ประชาชนสามารถกระทำได้ ไม่เป็นความผิดตามกฎหมาย ใครที่โดน ส.ว. ฟ้อง จากการติชมวิพากษ์วิจารณ์โดยสุจริต ทนายรัชพล ศิริสาคร ยินดีให้ความช่วยเหลือ โทรฯ/ไลน์ 09-5756-3521

ข้อกฎหมายที่ควรรู้
ประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 329 (3) ผู้ใดแสดงความคิดเห็นหรือข้อความใดโดยสุจริต ติชมด้วยความเป็นธรรม อันเป็นวิสัยของประชาชนย่อมกระทำ ผู้นั้นไม่มีความผิดฐานหมิ่นประมาท”