ผู้ประกอบการตู้คาราโอเกะ ถือป้ายบุกศาลากลาง ขอผู้ว่าฯช่วย หลังฝ่ายปกครองขีดเส้นตายเตรียมเข้าจับกุม เพราะไม่มีใบอนุญาต ค่าปรับนับแสนบาท ยอมรับต้องจ่ายส่วยเลี่ยงการจับกุม

377

เชียงใหม่ : ผู้ประกอบการตู้คาราโอเกะ ถือป้ายบุกศาลากลาง ขอผู้ว่าฯช่วย หลังฝ่ายปกครองขีดเส้นตายเตรียมเข้าจับกุม เพราะไม่มีใบอนุญาต ค่าปรับนับแสนบาท ยอมรับต้องจ่ายส่วยเลี่ยงการจับกุม

วันที่ 10 กรกฎาคม 2566 กลุ่มผู้ประกอบการตู้คาราโอเกะ หยอดเหรียญ ในอำเภอสันทราย จังหวัดเชียงใหม่ กว่า 20 ราย ได้เดินทางไปยังศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อเข้ายื่นหนังสือถึงผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ให้ช่วยเหลือเร่งรัด วัฒนธรรมจังหวัดเชียงใหม่ ออกใบอนุญาตร้านคาราโอเกะ

blank

นางศศิธร ฉลาดรวยดี หรือ เจ๊ต๋อย ประธานสมาพันธ์ตู้คาราโอเกะ ภาคเหนือ ซึ่งเป็นแกนนำ กล่าวว่า เนื่องจากผู้ประกอบการถูกเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองในพื้นที่อำเภอสันทราย เตรียมดำเนินคดีจับกุม ในความผิดให้บริการตู้คาราโอเกะโดยไม่ได้รับอนุญาตในวันพรุ่งนี้ พร้อมยังถูกขู่ว่าหากยังเปิดดำเนินการ จะมีโทษปรับ 1 แสนบาท และปรับรายวัน วันละ 1 หมื่นบาท

blank ที่ผ่านมาเหมือนถูกกลั่นแกล้ง เพราะมีเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง เข้าตรวจสอบสัปดาห์ 2 ครั้ง ซึ่งทางผู้ประกอบการในพื้นที่ได้ดำเนินการขออนุญาตต่อวัฒนธรรมจังหวัดเชียงใหม่แล้ว แต่ก็ติดขัดปัญหา บ้างก็ให้แก้ไขเรื่องห้องน้ำ ปูพื้นกระเบื้อง ติดห้องกระจก ไม่มีถังดับเพลิง ฯลฯ บางแห่งเป็นร้านอาหารมีตู้คาราโอเกะให้บริการร้องเพลงที่มีต้นทุนน้อย แต่กลับจะให้ดำเนินการเหมือนร้าน

blank นางศศิธร กล่าวอีกว่า บางร้านผ่านมา 8 ปี ยังไม่ได้ใบอนุญาต บางร้านต้องปิดร้านไปแล้วใบอนุญาตยังไม่ออกมา ได้รับความเดือดร้อนเป็นอย่างมาก แค่รายได้จากตู้คาราโอเกะก็ไม่ได้มาก ต้องมาเจอจ่ายส่วยเดือนละ 1,000 – 1,500 บาท ต่อร้าน

อย่างไรก็ตามในเวลาต่อมา นายวีรพงค์ วงศ์แสนศรี นิติกรจังหวัดเชียงใหม่ เป็นตัวแทนผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เข้ามาพบพูดคุยพร้อมรับหนังสือ และเชิญ นางศศิธร ฉลาดรวยดี หรือเจ๊ต๋อย ประธานสมาพันธ์ตู้คาราโอเกะ ภาคเหนือ พร้อมผู้ประกอบการฯ เข้าหารือร่วมกับทางวัฒนธรรมจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อหาข้อสรุป พร้อมได้เชิญตัวแทนฝ่ายปกครองอำเภอสันทรายเข้าพูดคุย เพื่อให้ได้ข้อยุติเบื้องต้นแล้ว