เชียงใหม่ พิษรักแรงหึง เมียแทงผัวดับกลางถนนหมู่บ้าน เหตุจับได้ว่าฝ่ายชายปันใจหญิงอื่น นัดมาเจรจาแต่สุดท้ายเกิดชุลมุนมีปากเสียง ก่อนชักมีดแทงฝ่ายชายล้มจมกองเลือด

5996

เชียงใหม่ พิษรักแรงหึง เมียแทงผัวดับกลางถนนหมู่บ้าน เหตุจับได้ว่าฝ่ายชายปันใจหญิงอื่น นัดมาเจรจาแต่สุดท้ายเกิดชุลมุนมีปากเสียง ก่อนชักมีดแทงฝ่ายชายล้มจมกองเลือดต่อหน้าต่อตาคนในหมู่บ้าน

วันที่ 5 กรกฎาคม 2566  พ.ต.ท.ยงยุธ ธาสุวรรณ ร้อยเวร สภ.ฝาง จ.เชียงใหม่ รับแจ้งมีเหตุทำร้ายร่างกายมีผู้เสียชีวิต ภายในหมู่บ้านห้วยหมากเลี่ยม ม.9 ต.ม่อนปิ่น พร้อมกับประสานทางเจ้าหน้าที่กู้ภัย เข้าร่วมตรวจสอบ ซึ่งต่อมาเมื่อถึงที่เกิดเหตุ พบศพชายนอนเสียชีวิตบนถนนในหมู่บ้าน ทราบชื่อนายคำหลู่ (สงวนนามสกุล) อายุ 30 ปี สภาพถูกแทงด้วยอาวุธมีดเข้าบริเวณราวนมซ้าย 1 แผลเสียชีวิต ส่วนผู้ก่อเหตุเป็นภรรยาของผู้เสียชีวิต อยู่ในที่เกิดเหตุ ทราบชื่อ นางสร้อย (สงวนนามสกุล) อายุ 30 ปี

blank

ทั้งนี้จากการสอบสวน ทราบว่า สาเหตุเกิดจากนางสร้อย (ผู้ก่อเหตุ) ภรรยาของ นายคำหลู่ (ผู้เสียชีวิต) ได้รู้ว่า นายคำหลู่ แอบไปมีความสัมพันธชู้สาวกับหญิงอื่นในหมู่บ้าน และได้สอบถามกับทางด้านฝ่ายชาย ซึ่งฝ่ายชายก็ยอมรับว่าเป็นเรื่องจริง ต่อมาในวันนี้จึงมีการนัดพูดจากัน และนัดแน่ะให้หญิงคนดังกล่าวออกมาพบที่บ้านของผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ซึ่งหญิงดังกล่าวก็ออกมาแสดงตัว แต่ระหว่างนั้น นายคำหลู่ ได้ออกมาห้ามไม่ให้หญิงอีกคนพบเจอภรรยา โดยขณะนั้นทางด้าน นางสร้อย ก็เดินตามออกมา หลังจากนั้นจึงเกิดการทะเลาะมีปากเสียงและใช้กำลังกัน นางสร้อย จึงใช้อาวุธมีดที่พกมาแทง นายคำหลู่ สามีตัวเอง จากนั้นนายคำหลู่ได้วิ่งไปได้อีกสักครู่ จึงล้มลงนอนหงายอยู่บนถนนเสียชีวิต

blank

จากการสอบถามสุรศักดิ์ จองยอด ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 9 บ้านห้วยหมากเลี่ยม ต.ม่อนปิ่น อ.ฝาง เล่าว่า ผู้เสียชีวิต และผู้ก่อเหตุ ซึ่งเป็นสามีภรรยาทั้งคู่มีปากเสียงกันบ่อยครั้งเนื่องจากสามีเป็นคนชอบดื่มเหล้าและมีอารมณ์ฉุนเฉียวชอบหาเรื่องคนอื่นในหมู่บ้าน โดยเมื่อเช้าตอนเกิดเหตุทางด้านนางสร้อยผู้ก่อเหตุได้ไปมาบอกกับตนเองให้ช่วยไกล่เกลี่ยในกรณีที่สามีของตนมีกิ๊กซึ่งทั้งคู่ทะเลาะบาดหมางกันมาหลายวันแล้ว โดยทางนางสร้อยได้นัดทางฝ่ายคู่กรณีเพื่อพูดคุยถึงเรื่องชู้สาวกับสามีตนที่บ้านผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน

blank

เมื่อถึงเวลาที่นัดหมายกันทางด้านกิ๊กได้เดินมาถึงบริเวณทางเข้าสวนส้มซึ่งหากจากที่บริเวณที่บ้านของผู้ตายประมาณ 100 เมตร นายคำหลูผู้เสียชีวิตได้เห็นกิ๊กกำลังเดินมาจึงได้ให้ทางกิ๊กกลับบ้านไป ตนเองจะไปเคลียร์กับภรรยาเองโดยระหว่างนั้นทางด้านนางสร้อยเดินตามมาพร้อมชักมีดทำครัวที่พกมาด้วย ก่อนที่จะมีลงไม้ลงมือกันนั้นนางสร้อยจึงนำมีดที่พกมาแทงบริเวณหน้าอกด้านซ้ายจำนวน 1 แผล ก่อนที่นายคำหลูจะวิ่งหนีเพื่อไปขอความช่วยเหลือ ก่อนไปลงล้มบริเวณหน้าบ้านของลุง และเสียชีวิต

โดยขณะนั้น นางสร้อย ได้ตะโกนท้าทายบอกกับทางกิ๊กว่าให้มาเอา นายหลูไป ก่อนที่ชาวบ้านที่อยู่ในเหตุการณ์จะบอกนายหลูจะตายแล้ว นางสร้อยจึงได้หันมาดูเห็นสภาพของ นายหลู จึงร้องไห้เสียใจกับเหตุการณ์ทั้งหมด ก่อนที่จะยืนรอมอบตัวกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ฝาง ซึ่งเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัว นางสร้อย ดำเนินคดีในข้อหา “ทำร้ายร่างกายเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย พาอาวุธมีดไปในเมื่อง หมู่บ้านทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร”