แม่ค้าสาวสุดช้ำ โดนซ้ำสองพนักงานขนส่งแอบแกะกล่องขโมยเห็ดเผาะอีกแล้ว แนะอยากกินให้ไปซื้อเอาเอง ชี้หากบริษัทยังเพิกเฉยเตรียมแจ้งความลักทรัพย์

906

เชียงใหม่ แม่ค้าสาวสุดช้ำ โดนซ้ำสองพนักงานขนส่งแอบแกะกล่องขโมยเห็ดเผาะอีกแล้ว ล่าสุดเปิดกล่องหายไปกว่าครึ่ง แนะอยากกินให้ไปซื้อเอาเอง ชี้หากบริษัทยังเพิกเฉยเตรียมแจ้งความลักทรัพย์

วันที่ 20 มิถุนายน 2566 นางสาวพรชิตา หยกจินดาโรจน์ แม่ค้าเห็ดเผาะที่จังหวัดเชียงใหม่ ร้องเรียนกับผู้สื่อข่าวหลังจากเธอต้องช้ำใจเพราะถูกพนักงานขนส่งสินค้าขโมยเห็ดเผาะซ้ำซากเป็นครั้งที่สองภายในเวลาไม่ถึงสัปดาห์ โดยก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 13 มิ.ย.66 ที่ผ่านมา เจ้าตัวได้ส่งเห็ดเผาะให้ลูกค้าที่กรุงเทพมหานครน้ำหนัก 1.7 กิโลกรัม แต่ระหว่างทางกลับถูกแกะกล่องขโมยเห็ดไปและเปลี่ยนกล่องใหม่ ถึงปลายทางเหลือเห็ดแค่ 0.6 กิโลกรัม

blank

หลังจากเห็ดถูกมือดีแบ่งไปกินโดยไม่บอกกล่าว ล่าสุดในวันที่ 15 มิ.ย.66 เธอจึงส่งเห็ดเผาะจำนวนสองลิตร น้ำหนัก 1.29 กิโลกรัม มูลค่า 600 บาท ไปเคลมให้กับลูกค้าในส่วนที่หายไป แต่ปรากฏว่าเห็ดที่ส่งไปก็ยังมาถูกขโมยซ้ำสองอีก โดยเธอได้ให้ลูกค้าถ่ายคลิปแกะกล่องเพื่อความสบายใจของทั้งสองฝ่าย แต่ก็พบว่ากล่องที่ถึงมือลูกค้าถูกเปลี่ยน เมื่อแกะดูข้างในก็พบว่าเห็ดที่ใส่ในกล่องโดยใช้กระดาษหนังสือพิมพ์รองพื้น กลายเป็นเห็ดถูกใส่ในถุงพลาสติกปิดมิดชิดทำให้เห็ดเน่าเสียและเมื่อชั่งน้ำหนักก็พบว่าเหลือแค่ 6.5 ขีด หายไปกว่าครึ่ง

blank

โดยต่อมา หลังทราบว่าโดนขโมย เธอจึงไปติดต่อที่สาขาของบริษัทขนส่งซึ่งเป็นคนละสาขากับของที่ถูกขโมยไปครั้งแรก เมื่อพนักงานทราบเรื่องก็ถึงกับตกใจ เพราะทราบว่าลูกค้าเพิ่งถูกขโมยเห็ดไปและไม่คิดว่าจะมาเจอขโมยอีก โดยพนักงานยืนยันว่ากล่องถูกเปลี่ยนจริง แต่ไม่ทราบว่าไปถูกเปลี่ยนที่ไหน พร้อมกับจะทำรายงานส่งให้ทางบริษัท

blank

นางสาวพรชิตา บอกว่า สาเหตุที่เลือกใช้บริการกับขนส่งบริษัทนี้เพราะว่าส่งเร็ว แต่เรื่องที่เกิดขึ้นก็ทำให้เสียความรู้สึกและผิดหวังกับการให้บริการ โดยจนถึงวันนี้การเคลมความสูญหายกรณีแรกก็ยังไม่ได้รับการต่อจากบริษัท แต่กลับมาเจอซ้ำสองอีก อยากให้บริษัทออกมาแสดงความรับผิดชอบทั้งในส่วนของการเคลมและการดำเนินการกับพนักงานที่มีส่วนเกี่ยวข้อง หลังจากนี้หากยังเพิกเฉยอาจเข้าแจ้งความดำเนินคดีในข้อหาลักทรัพย์