แฟนคลับก้าวไกลฉลองประชาธิปไตยเบ่งบาน เปิดร้านทำผมฟรี-ลดราคาอาหารเหลือ 31 บาท หลังชนะเลือกตั้งถล่มทลาย

433

แฟนคลับก้าวไกลฉลองประชาธิปไตยเบ่งบาน เปิดร้านทำผมฟรี-ลดราคาอาหารเหลือ 31 บาท หลังชนะเลือกตั้งถล่มทลาย

ความสำเร็จในการเลือกตั้งของพรรคก้าวไกล โดยเฉพาะในจังหวัดเชียงใหม่ที่แทบไม่มีใครเชื่อว่าพรรคเพื่อไทยที่ครองพื้นที่มายาวนานกว่า 18 ปี ตั้งแต่ยุคพรรคไทยรักไทย จะเสียท่าจนต้องปิดตำนานแลนด์สไลด์ ทำให้แฟนคลับของพรรคก้าวไกลตื่นเต้นและแสดงออกถึงความดีใจด้วยการประกาศลดแลกแจกแถมเพื่อขอเป็นส่วนหนึ่งในการฉลองชัยชนะในการเลือกตั้งครั้งนี้ ขณะที่ตลาดสดบางแห่งพ่อค้าแม่ค้าพร้อมใจสวมเสื้อสีส้มกันทั้งตลาด

blank

ที่ร้านมาดามกระเพราถาด กาดใหม่สันทรายมาร์เก็ต ด้านหลังตลาดสามแยก อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ ติดป้ายประกาศหน้าร้าน ลดราคาเมนูข้าวกะเพราะไก่ไข่ดาว จากปกติชุดละ 48 บาทเหลือชุดละ 31 บาท เป็นโปรโมชั่นพิเศษที่จัดขึ้นในวันที่ 15-16 พฤษภาคม ซึ่งหลังจากโพสต์ในเฟซบุ๊คของร้าน ปรากฏว่าลูกค้าแห่สั่งซื้อทั้งมาที่ร้านและสั่งออนไลน์จนแม่ค้าผัดกระเพราจนหน้ามันแทบไม่ได้พัก วันนี้วันเดียวหมดเนื้อไก่ไปเกือบสิบกิโลกรัม

blank

นางธนิดา พรหมทวี อายุ 45 ปี เจ้าของร้านบอกว่า ผลเลือกตั้งเป็นที่น่าพอใจ ตื่นเช้ามาไม่รู้จะจัดการอย่างไรกับความดีใจอย่างไร จึงเลือกจัดโปรลดราคาเพื่อสนองความดีใจของตัวเอง ส่วนรัฐบาลใหม่ก็อยากให้เป็นอย่างที่พูดคือชัดเจน เปิดเผย และ ตรวจสอบได้ ทุกคนรอความหวังอยู่

ส่วนบรรยากาศภายในตลาดพ่อค้าแม่ค้าพากันสวมเสื้อสีส้ม รวมทั้งใช้ผ้าและอุปกรณ์เครื่องใช้ต่าง ๆ เป็นโทนสีส้ม โดยบอกว่าเป็นโทนสีของตลาดและหลายคนก็ชอบที่สีเดียวกับพรรคการเมืองในดวงใจของตัวเอง

blank

ส่วนที่ร้านล้านนาดีเซีย ซาลอนทำผมชื่อดังในโครงการเจเจมาเก็ต อ.เมืองเชียงใหม่ ตลอดทั้งวันนี้ตั้งแต่ 10.00 – 21.00 น. เปิดให้บริการฟรีทั้งตัด สระ เซ็ต ไดร์ จากปกติที่มีค่าบริการขั้นต่ำที่ 300 บาท โดยลูกค้าที่ทราบข่าวพากันเข้ามาทำผมจนเต็มร้าน ขณะที่พนักงานที่มีอยู่ประมาณ 5 คน พร้อมใจกันไม่คิดค่าแรงในวันนี้ บอกว่าเต็มใจทำให้ฟรีทุกคน

นายวัชรวีร์ จิรโชติวิจิตร์ เจ้าของร้านบอกว่า ถือเป็นการฉลองประชาธิปไตยกับผลเลือกตั้งที่ได้มา หลังเลือกตั้งหวังว่าประเทศไทยจะเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดี โดยวันนี้ทำผมพร้อมกับใช้น้ำยาอุปกรณ์ทุกอย่างให้ฟรี ส่วนพนักงานก็พร้อมใจร่วมด้วยช่วยกันโดยไม่เอาค่าจ้าง ทุกคนอยากให้รัฐบาลใหม่มาขับเคลื่อนนำพาประเทศไปในทางที่ดี อยากให้คนรากหญ้าได้ลืมตาอ้าปาก มีพื้นที่ในการประกอบอาชีพ ที่สำคัญคือขอให้ทำตามนโยบายที่ใช้สัญญากับประชาชนไว้

blank blank blank