“บิ๊กโจ๊ก” เผยเตรียมออกหมายเรียกสอบ “ดาราสาว” และพยาบาลกว่า 10 คน ปมสั่งซื้อไซยาไนด์ ล็อตเดียวกันกับ “แอม” ล่าสุดแม่ดาราสาวออกมาชี้แจงแล้ว

1664

“บิ๊กโจ๊ก” เผยเตรียมออกหมายเรียกสอบ “ดาราสาว” และพยาบาลกว่า 10 คน ปมสั่งซื้อ ไซยาไนด์ ล็อตเดียวกันกับ “แอม” ล่าสุดแม่ดาราสาวออกมาชี้แจงแล้ว

วันที่ 4 พฤษภาคม 2566 ที่สโมสรตำรวจ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. เปิดเผยความคืบหน้าการเตรียมสอบปากคำนางสรารัตน์ หรือแอม ผู้ต้องหาวางสารพิษไซยาไนด์ฆ่าชิงทรัพย์เหยื่อนับสิบรายว่า คืนวานนี้ได้สอบปากคำน้อยหน่า หญิงสาวคนสนิท พ.ต.ท.วิฑูรย์ หรือ รองอ๊อฟ อดีตรอง ผกก.(สอบสวน) สภ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี อดีตสามีของแอม โดยเจ้าตัวเผยว่าได้คบ รองอ๊อฟมาราว 5 เดือน เคยเดินทางไปหัวหินและกาญจนบุรี พร้อมรอง ผกก.อ๊อฟ แอมและลูก หลังช่วงเวลาที่ก่อเหตุฆ่าผู้อื่น แต่ตนไม่มีส่วนรู้เห็นกับการกระทำดังกล่าว โดยแอมมักจะเก็บตัวอยู่แต่ในห้องที่เข้าพัก อย่างไรก็ตาม แอมยินยอมให้คบหากับรองอ๊อฟ แต่ก็แสดงอาการหึงหวง จนน้อยหน่าก็สงสัย ทั้งนี้น้อยหน่าถือเป็นพยานที่จะยืนยันว่าขณะเกิดเหตุ ทั้งคู่อยู่ที่ใด ส่วนคำให้การก็ถือเป็นประโยชน์ต่อรูปคดี

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวอีกว่า ส่วนการสอบปากคำรองอ๊อฟวานนี้ เจ้าตัวระบุว่าหากศาลนครปฐมอนุญาตให้ปล่อยตัวชั่วคราว ก็จะขอไปคุยกับแอมที่เรือนจำเพื่อโน้มน้าวให้เจ้าตัวสารภาพ ซึ่งได้ประสานกรมราชทัณฑ์แล้ว ส่วนรองอ๊อฟเองให้การปฏิเสธเรื่องการฆ่าเหยื่อของแอม โดยระบุไม่มีส่วนรู้เห็น แต่รับสารภาพเรื่องเกี่ยวกับทรัพย์สินต่างๆ ยืนยันว่ารองอ๊อฟไม่มีเงื่อนไขการเป็นพยาน ต้องดำเนินคดีแน่นอน ส่วนเรื่องคดีในช่วงเย็นนี้ได้เตรียมนัดพนักงานสอบสวนเพื่อตรวจสอบรายละเอียดเส้นทางการเงิน และข้อมูลทางโทรศัพท์ เพื่อรวบรวมหลักฐานเพิ่มเติม ขณะที่ตอนนี้กำลังมีการตรวจค้นบ้านพักรองอ๊อฟที่ จ.นครปฐม เพื่อหาหลักฐานหีบห่อและไซยาไนด์

สำหรับคดีของ น.ส.มณฑาทิพย์ ขาวอินทร์ หรือทราย ที่เสียชีวิตในพื้นที่ สน.ทองหล่อ ขณะนี้ ผกก.สน.ทองหล่อ ยืนยันว่าในวันที่ 8 พ.ค.นี้ จะขออนุมัติศาลศาลออกหมายจับแอมเพิ่มเติมได้ ก็จะครบ 14 คดี

พร้อมกันนี้ ได้เตรียมออกหมายเรียกสอบปากคำในฐานะพยานต่อบุคคลที่สั่งซื้อไซยาไนด์ในล็อตเดียวกับแอม ซึ่งมีทั้งดาราหญิงและพยาบาลร่วม 10 คน มาพบภายในเวลาไม่เกินต้นสัปดาห์หน้า เพื่อซักถามว่าสั่งซื้อมาเพราะอะไร เบื้องต้นพบว่าการซื้อร่วมหลักร้อยราย แต่ต้องพามาคัดกรองก่อน รวมถึงไล่ตรวจสอบว่าเจ้าหน้าที่กรมโรงงานอุตสาหกรรมรู้เห็นด้วยหรือไม่

ล่าสุด นางบังอร แม่ของ ไอซ์ ปรีชญา พงษ์ธนานิกร ดาราสาวเปิดเผยว่า ยอมรับว่า “ไอซ์” สั่งซื้อ ไซยาไนด์ มาจริง โดยสั่งซื้อมาเมื่อวันที่ 25 เม.ย. 66 ได้รับของวันที่ 27 เม.ย. 66 ส่วนสาเหตุที่ซื้อมานั้น เนื่องจากที่บ้านมีปัญหาดินทรุด แล้วมีสัตว์เลื้อยคลาน ทั้งงู ตัวเงินตัวทอง ตะขาบ เข้ามาในบ้าน มาทำร้ายสัตว์เลี้ยง ทำลายทรัพย์สิน ซึ่งได้พยายามหาวิธีแก้ปัญหาหลายอย่าง รวมทั้งหาอะไรมาโรย ฝมาไล่ แต่ก็ไม่สำเร็จ จนไปค้นเจอว่า ไซยาไนด์ สามารถไล่ได้ ตอนแรกไม่รู้ว่าจะสั่งจากไหน เพราะเป็นยาอันตราย แต่สุดท้ายก็สามารถสั่งออนไลน์ได้ เพื่อเอามาแก้ปัญหาป้องกันสัตว์มีพิษเข้ามาในบ้านจริงๆ
แม่ไอซ์ กล่าวว่า ยังไม่ได้แกะของแต่อย่างใด จนล่าสุด เจ้าหน้าที่ตำรวจแถลงว่าจะเรียกดาราที่ซื้อไซยาไนด์มาสอบสวน จึงเกรงว่าคนจะเข้าใจผิดประเด็นไป ช่วงบ่ายที่ผ่านมา ได้นำหลักฐานทั้งหมด ทั้งการสั่งซื้อ ตัวยาทั้งหมดที่ยังไม่ได้แกะ ไปส่งมอบให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.บางเขน