(มีคลิป Video) วิจารณ์สนั่น! แม่โพสต์คลิปโวยหมอ ไม่ให้ลัดคิว ลูกติดโควิดไข้สูง โซเชียลชี้อย่าเร็วไป รพ.เอกชน

1916

2 พ.ค. 66 – กลายเป็นประเด็นร้อนที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก เมื่อผู้ใช้ทวิตเตอร์ Red Skull ได้โพสต์คลิปวิดีโอของคุณแม่รายหนึ่งที่ได้ออกมาโพสต์หลังจากไปใช้บริการที่โรงพยาบาล แห่งหนึ่งเนื่องจากลูกชายติดโควิด-19 และมีไข้สูง แต่ทางโรงพยาบาลไม่ยอมรักษา เนื่องจากต้องรักษาตามคิว

โดยคุณแม่คนดังกล่าวได้โพสต์ระบุว่า “ขออนุญาติแท็ก และแชร์ช่วยๆ กันแชร์ค่ะ เพื่อให้ทาง รพ.ปรับปรุงการบริการของหมอและพยายาลค่ะ xxx อายุ 1 ขวบ 7 เดือน ไป รพ. 24/4/66 ติดโควิด อันนี้ติดทั้งครอบครัวค่ะ แต่ขอให้รักษาเด็กก่อนได้ไหม ดูการรักษาของ รพ.ที่นี่นะคะ บริการแย่ ตังแต่ฝ่ายทะเบียน พยาบาล และหมอ ก่อนที่จะถ่ายคลิป หมอดูว่า ไม่รักษาเด็ก จะรักษาตามคิว ซึ่งคิวเยอะมากๆ ก่อนหน้าก็ให้รอๆ นานมากๆ ไล่เราออกไปอยู่ข้างนอก

ยุงก็เยอะ ร้อนก็ร้อนแต่ให้รอไปเรื่อยๆ จนสงสารลูกมากๆ ในขณะที่ลูกตัวร้อนมาก อ้วกใส่เรา ร้องไห้ไม่หยุด พยาบาลให้เราเช็ดตัวลูกเอง ไม่การช่วยเหลือ ไล่แฟนออกข้างนอก ก็บอกว่า ถ้าให้เช็ดเองโดยไม่มาช่วย เด่วกับบ้านไปเช็ดเองก็ได้ พยาบาลหน้าที่คืออะไร จนเราต้องเดินไปตามแฟนมาช่วยเช็ดตัวลูกขณะที่ลูกก็ร้องไห้ไม่หยุด ลูกสภาพไม่ไหวแล้ว คือสงสารลูกมากๆ คนไข้ที่เรามารักษา หรือ คุณป้า คุณยาย ทั้งหลาย ยังมาถามได้รักษายัง ให้กินนั้นให้กินนั้นแนะนำเรา ยังบอกว่าสงสารน้อง ขอให้น้องน้องและครอบครัวหายไวๆ แค่หมอและพยาบาลแย่มากๆ” ซึ่งล่าสุดโพสต์ดังกล่าวถูกลบไปแล้ว

ybRpjE.jpg

ทั้งนี้ทางด้านทวิตเตอร์ Red Skull ได้ระบุว่า “ถ่ายคลิปประจานหมอ=ประจานตัวเอง คนที่มารพ. รัฐทุกคนที่มาก็มีอาการป่วยเหมือนกันหมด คนเยอะมากก็ต้องรอตามคิว ให้เค้าเรียกตามคิว แต่ถ้าต้องการถึงปุ๊ปได้รักษาเลยก็ต้องไปรพ.เอกชนโน้น ไปโวยหมอก็เท่านั้นทุกคนเค้าทำตามหน้าที่”

หลังจากเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปก็เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์จำนวนมาก โดยส่วนใหญ่มองว่าควรต้องรอคิว พร้อมแนะนำว่าหากอยากรักษารวดเร็วต้องไปที่โรงพยาบาลเอกชน