สาวขอปรึกษาดูแย่ไหม? ถ้าจะเลิกคบผู้ชายเงินเดือน 12,000 ถามทีไรก็กินแต่ “บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป”

896

26 เม.ย. 66 – สาวสมาชิกเว็บไซต์พันทิปรายหนึ่งได้ตั้งกระทู้ถาม หลังมีปัญหาหนักอกหนักใจกับคนคุย โดยเธอได้ตั้งกระทู้ถามว่า “ดูแย่ไหมคะ ถ้าจะเลิกคุยกับผู้ชายคนนึงเพราะเงินเดือนเขาแค่ 12,000”

โดยมีระบุข้อความว่า “สวัสดีค่ะ อยากปรึกษาว่าคุยกับคนๆนึงได้สักพักแล้ว อยู่ดีๆเขาก็ถามเงินเดือนเราว่าได้เดือนละเท่าไหร่ เราได้ปกติคือบวกลบแล้ว20,000 เราเลยถามเขากลับว่าของเธอได้เท่าไหร่เขาบอกของเขา12,000 ไม่มีโอทีตายตัวแค่นั้น

ซึ่งเขาไม่ได้โกหกเพื่อทำให้ตัวเองดูจนนะคะได้แค่นั้นจริงๆ ขอไม่บอกนะคะว่าเขาหักค่าใช้จ่ายอะไรบ้าง และทำงานอะไร เขาอายุ31ค่ะ เราอายุ26 เราไม่ได้จะเลือกคบผู้ชายรวยนะคะ แต่รู้สึกว่าถ้าคบเป็นแฟนอดอยากแน่ๆ

เราว่าคนเรามีสิทธิ์เลือก เราควรบอกเลิกคุยเขายังไงดีคะ จะบอกว่าเลิกคุยกันเถอะเธอเงินเดือนน้อยไป มันก็ดูไม่ดีเท่าไหร่ เขาก็นิสัยดีนะคะ แต่เงินไม่มีใช้เลยสักเดือน ถามทีไรก็กินแต่มาม่าๆตลอด เคยบอกเขาให้ย้ายงานได้แล้ว เขาบอกไม่อ่ะอยู่นี่งานสบาย

ปล.ยังไม่ได้คบเป็นแฟนนะคะ

ปล.เพิ่มนะคะ ฝากถึงผู้ชายที่คิดว่าเราจะหาแต่ผัวรวยๆ ตั้งสตินิดนึงเนอะ เราไม่ได้บอกตรงไหนเลยว่าเลิกกับเขาแล้วจะจับผู้ชายรวยๆ แต่ผู้ชายที่ไม่คิดจะพัฒนาชีวิตความเป็นอยู่ตัวเอง จะตกลงคบหรือสร้างครอบครัวด้วยให้ลำบากใจทำไม ขนาดเราเป็นผู้หญิงยังหางานหาโอทีทำ ให้ได้เงินเพิ่มขึ้นเลย”

กระทู้ต้นฉบับ