พล.อ.ประยุทธ์ แคนดิเดตนายกฯ รทสช. เดินทางถึงเชียงใหม่ เดินหาเสียงทักทายประชาชนย่านกาดก้อม แวะกินข้าวซอยร้านดัง

1404

พล.อ.ประยุทธ์ แคนดิเดตนายกฯ รทสช. เดินทางถึงเชียงใหม่ เดินหาเสียงทักทายประชาชนย่านกาดก้อม แวะกินข้าวซอยร้านดัง

ช่วงบ่ายวันนี้ (21 เมษายน 2566) พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในฐานะแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรครวมไทยสร้างชาติ ลงพื้นที่ทันทีที่เดินทางถึงเมืองเชียงใหม่ โดยนั่งรถจากสนามบินเชียงใหม่เดินทางไปยังจุดหมายแรกที่วัดยางกวง .หายยา .เมือง .เชียงใหม่ พร้อมผู้บริหารพรรค อาทิ นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรค รทสช. นายอนุชา บูรพชัยศรี ฯลฯ พร้อมผู้สมัคร ..เขต ของพรรคในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่

y7Vk3y.jpg

โดยเมื่อเดินทางไปถึงมีแฟนคลับรอให้การต้อนรับพร้อมชูป้ายเชียร์ และตะโกนลุงตู่สู้ๆ รวมทั้งขอถ่ายภาพเซลฟี่ ร่วมกับพลเอกประยุทธ์ฯ โดยทางวัดได้จัดช่างฟ้อนเยาวชนมาฟ้อนต้อนรับ ก่อนที่พลเอกประยุทธ์ จะเข้าไปสักการะอนุสาวรีย์พระยามังราย ผู้สร้างเมืองเชียงใหม่ และสร้างวัดแห่งนี้ขึ้นเมื่อครั้ง พญามังรายทรงออกแสวงหาชัยภูมิเพื่อสร้างเมืองใหม่ พระองค์เสด็จออกจากเวียงกุมกาม และทรงแวะตั้งค่ายพักแรม ณ บริเวณแห่งนี้ ตั้งแต่พุทธศตวรรษที่ 20 และจัดเป็นวัดรุ่นแรกๆ ของเมืองเชียงใหม่

y7V3bD.jpg

นอกจากนี้พลเอกประยุทธ์ พร้อมคณะยังเข้าไปกราบสักการะพระพุทธรูปขนาดใหญ่ที่อยู่ใกล้กัน ก่อนที่จะเดินลงมาทักทายแฟนคลับที่มาให้กำลังพร้อมถ่ายภาพร่วมกับเยาวชนช่างฟ้อนที่มาฟ้อนต้อนรับ ขณะที่มีเยาวชนส่วนหนึ่งขอเข้าเซลฟี่กับพลเอกประยุทธ์ด้วย ซึ่งจากการสังเกตพบว่าพลเอกประยุทธ์วันนี้มีอารมณ์ดี และกล่าวทักทายประชาชน รวมทั้งกล่าวขอบคุณบรรดาแฟนคลับที่มาให้กำลังใจ

y7VYnn.jpg

จากนั้นพลเอกประยุทธ์ เข้าสักการะพระพุทธรูป ในวิหารวัดยางกวง นามว่า พระพุทธศักดิ์สิทธิ์ ที่มีอายุเก่าแก่กว่า 700 ปี ลักษณะทางศิลปะผสมผสานแบบโบราณ และต่อมา พระครูปลัดธีร์นวัช ญาณสิทธิวาที เจ้าอาวาสวัดยางกวง ได้มอบรูปหล่อจำลองพระยามังราย ผ้ายันต์ และพระเครื่องอีกองค์หนึ่ง ให้กับพลเอกประยุทธ์ จากนั้นนางกิ่งกาญจน์ ณ เชียงใหม่ ผู้สมัคร ..เขต 4 เบอร์ 3 เชียงใหม่ เป็นตัวแทนทำพิธีสระเกล้าดำหัวเนื่องในประเพณีปีใหม่เมือง พร้อมมอบพวงดอกมะลิให้แคนดิเดตนายกฯ โดยพลเอกประยุทธ์ ได้กล่าวให้พรกับทุกคนโดยขอให้โชคดีให้กับผู้ที่มาในวันนี้ด้วย

เวลาต่อมาคณะพลเอกประยุทธ์ เดินทางไปยังตลาดก้อม หรือกาดก้อม ที่อยู่ใกล้กัน โดยเดินทักทายผู้ประกอบการพ่อค้าแม่ค้าทั้งร้านข้างถนน และบริเวณในตลาดสด ก่อนที่ทางคณะจะไปทานข้าวซอยเจ้าดัง คือ ข้าวซอยลุงปะกิต สาขา 1 กาดก้อม ที่โด่งดังจากสารคดี ทาง NETFLIX ก่อนที่มีแพลนจะไปลงพื้นที่หาเสียงที่ดอยม่อนแจ่ม .แม่ริม .เชียงใหม่ และตลาดนัดแยกศรีบุญเรือง ในช่วงเย็นต่อไป

y7V9p9.jpgy7V4dg.jpg
y7VNZW.jpg
y7VBP2.jpg
y7Vfm1.jpg