จังหวัดเชียงใหม่ ประกาศเขตภัยพิบัติไฟป่า จำนวน 3 พื้นที่

1224

จังหวัดเชียงใหม่ ประกาศเขตภัยพิบัติไฟป่า จำนวน 3 พื้นที่

ประกาศระบุว่า ด้วยได้เกิดเหตุอัคคีภัย ไฟป่า ขึ้นในเขตพื้นที่อําเภอเมืองเชียงใหม่ และอำเภอหางดง เมื่อวันที่ 31 มีนาคม 2566 ซึ่งภัยดังกล่าวเป็นสาธารณภัย/ภัยพิบัติกรณีฉุกเฉินก่อให้เกิดความเสียหายต่อชีวิต ร่างกาย หรือทรัพย์สิน ของประชาชน หรือก่อให้เกิดวัตถุมลพิษหมอกควันที่ส่งผลกระทบต่อสุขภาพอนามัย และการดํารงชีวิตของประชาชน

เพื่อประโยชน์ในการจัดการสาธารณภัยให้เป็นไปตามแผนการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยแห่งชาติ และการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติกรณีฉุกเฉินเร่งด่วน อาศัยอํานาจตามความ ข้อ 20 วรรคสาม ของระเบียบ กระทรวงการคลัง ว่าด้วยเงินทดรองราชการเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติกรณีฉุกเฉิน พ.ศ. 2562 ประกอบกับ แผนการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยแห่งชาติ ผู้ว่าราชการจังหวัด/ผู้อํานวยการจังหวัดจึงประกาศให้พื้นที่ดังต่อไปนี้

-หมู่ 7 ต.บ้านปง อ.หางดง

-หมู่ 3 ต.แม่เหียะ อ.เมือง

-และ หมู่ 12 ต.สุเทพ อ.เมือง

เป็นเขตพื้นที่ประสบสาธารณภัยเขตการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติกรณีฉุกเฉิน เพื่อให้ส่วนราชการ หน่วยงาน องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และภาคเอกชนที่เกี่ยวข้อง เข้าดําเนินการตามอํานาจหน้าที่ในเขตพื้นที่ประสบภัยดังกล่าว ตามพระราชบัญญัติป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย พ.ศ. 2550 แผนการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยแห่งชาติ แผนการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัด และแผนอื่นที่เกี่ยวข้อง ตลอดจนกฎหมาย ระเบียบ คําสั่ง ประกาศ และมติคณะรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้องโดยเร็ว และดําเนินการช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติตามหลักเกณฑ์และวิธีการ ที่กระทรวงการคลังกําหนด ทั้งนี้ ต้องไม่เกิน 3 เดือน นับแต่วันที่เกิดภัย

ประกาศ ณ วันที่ 31 มีนาคม 2566

mTrRRb.jpg
mTrx6f.jpg