ศาลพิพากษา ปรับ 5,000 บาท จำคุก 1 เดือน “แดเนียล แกรนท์” แชมป์โลกเวคสเก็ต หลังเล่นสเก็ตบนถนนน้ำท่วม โดยโทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี

793

ศาลพิพากษา ปรับ 5,000 บาท จำคุก 1 เดือน “แดเนียล แกรนท์” แชมป์โลกเวคสเก็ต หลังเล่นสเก็ตบนถนนน้ำท่วม โดยโทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี

เมื่อวันที่ 13 ก.ย. 65 กรณีนายแดเนียล แกรนท์ ลูกครึ่งไทย-อังกฤษ เจ้าของสถิติแชมป์โลกเวคสเก็ต โชว์ลีลา เล่นเวคสเก็ตบนน้ำท่วมขังบนถนนพหลโยธิน ขาออก หน้า ม.กรุงเทพ ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหนึ่ง จ.ปทุมธานี โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.คลองหลวง ได้ส่งหมายเรียกให้ ลูกครึ่งไทย-อังกฤษ มารับทราบข้อหา และเจ้าตัวกับมารดาเดินทางมารับทราบข้อกล่าวหาในช่วงบ่ายวันนี้ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ด้าน พ.ต.อ.เกียรติศักดิ์ มิตรปราสาท ผกก.สภ.คลองหลวง เปิดเผยว่า พ.ต.ต.สิรภพ บัวหลวง ได้ติดตามคลิปจนรู้ตัวผู้เล่นเวคสเก็ตบนน้ำท่วมขังดังกล่าว และพนักงานสอบสวนได้ออกหมายเรียกไป ซึ่งเมื่อช่วงบ่ายทางด้านผู้ที่เล่นเวคสเก็ตเดินทางมาพบกับพนักงานสอบสวนเพื่อรับทราบข้อกล่าวหา โดยเบื้องต้นได้แจ้งข้อหา 1.กระทำการด้วยประการใดๆอันอาจก่อให้เกิดอันตรายเสียหายแก่ทรัพย์สินแก่บุคคลอื่น และ 2.กระทำการใดๆที่ก่อให้เกิดการกีดขวางจราจร เพราะการกระทำดังกล่าวมันจะทำให้เกิดอันตรายกับผู้ที่สัญจรอยู่บนท้องถนน เพราะการเล่นเวคสเก็ตนั้น มีการเหวี่ยงตัวและอาจจะทำให้เกิดอันตรายแก่ตัวผู้เล่นเอง

blank

ต่อมาในวันเดียวกัน ได้นำตัวส่งฟ้องศาล ซึ่งศาลจังหวัดธัญบุรี เปรียบเทียบปรับเป็นเงินจำนวน 5,000 บาท จำคุก 1 เดือน โทษจำคุกรอลงอาญา 2 ปี โดยทางตำรวจได้ฝากเตือนวัยรุ่นที่น้ำท่วมประชาชนก็เดือนร้อนพอแล้ว และรถสัญจรที่สัญจรอยู่บนถนนก็พยายามที่จะหลบน้ำลึกและถ้ามีคนไปเล่นเวคสเก็ตบนถนนอีกก็อาจจะเกิดอันตรายกับรถที่สัญจรและแก่ตัวผู้เล่นเองด้วย