แม่ร้องเรียนครูสั่งทำโทษลูกชาย ให้ลุกนั่ง 200 ครั้ง กล้ามเนื้ออักเสบ-ติดเชื้อ ต้องผ่าตัดถึง 2 ครั้ง

1596

แม่ร้องเรียนครูสั่งทำโทษลูกชาย ให้ลุกนั่ง 200 ครั้ง กล้ามเนื้ออักเสบ-ติดเชื้อ ต้องผ่าตัดถึง 2 ครั้ง

เมื่อวันที่ 29 ส.ค. 65 แม่และเด็กชายวัย 15 ปี ได้ร้องเรียนกับผู้สื่อข่าว ระบุว่า เหตุเกิดเมื่อเมื่อวันที่ 23 ก.ค. 65 ที่ผ่านมา ลูกชาย เรียน ม.3 ในโรงเรียนมัธยมแห่งหนึ่งใน จ.กาญจนบุรี ถูกครูสั่งทำโทษเพราะไม่เข้าเรียนวิชาของครูคนดังกล่าวด้วยการลุกนั่ง 200 ครั้ง กลับมาบ้านลูกชายก็ซื้อยามานวดมาทาและกินยาแก้อักเสบ ผ่านไป 7 วันอาการไม่ดีขึ้น จึงโทรหาครูที่ทำโทษ ครูก็มารับไปหาหมอที่คลินิกที่ อ.ท่าม่วง 2 ครั้ง แต่อาการก็ยังไม่ดีขึ้น จึงมีการส่งต่อมาที่ รพ.เลาขวัญ เพื่อตรวจอย่างละเอียด เพราะต้นขาบวม และมีฝีขึ้นที่บริเวณข้อพับต้นขาซ้าย ต้องทำการผ่าตัดถึง 2 ครั้ง อาการจึงค่อยๆดีขึ้นตามลำดับ แต่ก็ยังเดินไม่สะดวก ต้องทำแผลทุกวันและยังต้องพักฟื้นต่อเนื่อง หยุดเรียนมา 2 เดือนแล้ว ซึ่งปกติลูกชายสุขภาพแข็งแรงเป็นนักกีฬาฟุตบอล

ด้านผู้อำนวยการโรงเรียนดังกล่าว เผยว่า ครูผู้สอนยืนยันว่าสั่งทำโทษเด็กไปจำนวน 150 ครั้ง ลงโทษเด็กเพื่อให้หลาบจำ ไม่กล้าโดดเรียนอีก ไม่มีเจตนาที่จะทำให้บาดเจ็บ ซึ่งได้พาเด็กไปพบหมอที่คลินิกด้วยตนเอง และเป็นคนรับผิดชอบค่ารักษาพยาบาลทั้งหมด ทั้งนี้ได้สั่งยกเลิกการลงโทษเด็กโดยการทำท่าลุก-นั่งอย่างเด็ดขาดไปแล้ว เนื่องจากไม่ได้อยู่ในระเบียบของสถานศึกษา และอาจเสี่ยงทำให้เด็กบาดเจ็บได้ ซึ่งระหว่างพักรักษาตัว ผอ. และครู ก็เดินทางเข้าเยี่ยมดูแลอาการตลอด

ด้านคณะผู้บริการได้พูดคุยกับผู้ปกครองแล้ว แต่ยังไม่สามารถตกลงกันในส่วนของเงินค่าเยียวยาได้ เนื่องจากผู้ปกครอง เรียกร้องเงินเยียวยาและเงินค่าขาดรายได้ ที่ต้องหยุดงานมาดูแลลูกกว่า 2 เดือน รวมเป็นเงิน 250,000 บาท แม้จะมีการต่อรองกันจนลดลงมาเหลือ 150,000 บาท แต่ทางครูผู้สั่งลงโทษก็ไม่มีเงินพอที่จะเยียวยาได้ จึงได้มอบเงินเยียวยาเบื้องต้นให้จำนวน 30,000 บาท แต่ทางพ่อแม่ของเด็กยังไม่ยอมรับและยืนยันที่จะเอาเรื่องให้ถึงที่สุด

เบื้องต้นทราบว่า ผู้ปกครองแจ้งความครูในความผิดฐาน ข่มขืนใจผู้อื่นให้กระทำการใด ไม่กระทำการใด หรือจำยอมต่อสิ่งใด โดยทำให้กลัวว่าจะเกิดอันตรายต่อชีวิต ร่างกาย เสรีภาพ ชื่อเสียงหรือทรัพย์สินของผู้ถูกข่มขืนใจ