หยุดยาว 4 วัน เชียงใหม่คึกคัก นักท่องเที่ยวหลั่งไหล ด้านจราจรสั่งห้ามรถบัสขึ้นดอยสุเทพลดเสี่ยงอุบัติเหตุ คาดหลายดอยรถติดหนัก

258

หยุดยาว 4 วัน เชียงใหม่คึกคัก นักท่องเที่ยวหลั่งไหล ด้านจราจรสั่งห้ามรถบัสขึ้นดอยสุเทพลดเสี่ยงอุบัติเหตุ คาดหลายดอยรถติดหนัก

วันที่ 13 พ.ค. 65 รายงานข่าวแจ้งว่า บรรยากาศการท่องเที่ยวช่วงวันหยุดยาว 4 วันเต็ม ที่จังหวัดเชียงใหม่เป็นไปอย่างคึกคัก โดยที่ในวันนี้พบว่าการจราจรตามตัวเมืองเชียงใหม่ มีปริมาณรถที่เพิ่มขึ้น และพบว่ามีรถป้ายทะเบียนต่างจังหวัดเดินทางเข้ามา ขณะที่ภายในบริเวณวัดพระธาตุดอยสุเทพราชวรวิหาร ซึ่งเป็นอีกสถานที่ท่องเที่ยวทางวัฒนธรรมขึ้นชื่ออีกแห่งของจังหวัดเชียงใหม่ พบว่ามีประชาชนและนักท่องเที่ยวเดินทางขึ้นไปท่องเที่ยวและกราบไหว้สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์กันเป็นจำนวนมาก โดยนักท่องเที่ยวบางรายที่ถือโอกาสจากวันหยุดในครั้งนี้ พาครอบครัวมาท่องเที่ยวและขึ้นมากราบไหว้ หลังจากที่ก่อนหน้านี้ช่วงเทศกาลสงกรานต์ไม่มีโอกาสได้เดินทางมา จึงทำให้ช่วงหยุดยาว 4 วันนี้คาดว่าจังหวัดเชียงใหม่จะมีประชาชนเดินทางมาท่องเที่ยวพักผ่อนมากขึ้น

HZovMQ.jpg

ขณะที่ทางด้าน กลุ่มงานจราจร ตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ ออกประกาศเจ้าพนักงานจราจรจังหวัดเชียงใหม่ สั่งห้ามรถโดยสารขนาดใหญ่และรถโดยสารสองชั้นขึ้นดอยสุเทพ อ.เมืองเชียงใหม่ ในช่วงวันหยุดยาว 13-16 พฤษภาคม 2565 เพื่อลดความเสี่ยงต่ออุบัติเหตุที่อาจเกิดขึ้นในช่วงวันหยุดยาวที่คาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวเดินทางขึ้นไปท่องเที่ยวที่วัดพระธาตุดอยสุเทพราชวรวิหารและแหล่งท่องเที่ยวอื่นๆ บนดอยสุเทพจำนวนมาก เนื่องจากถนนศรีวิชัยมีสภาพเส้นทางขึ้นดอย บางจุดเป็นทางแคบ คดเลี้ยว ประกอบกันลานจอดรถมีพื้นที่จำกัด อาจทำให้เกิดอุบัติเหตุ

HZoHVv.jpg

...ศุภชัย จันทรา รอง ผก.กลุ่มงานจราจร ตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า นอกจากดอยสุเทพ ในวันหยุดยาวคาดว่าตามวัดสำคัญหลายแห่งจะมีผู้คนและปริมาณรถหนาแน่น รวมทั้งแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ ทั้ง วัดพระธาตุดอยคำ ดอยม่อนแจ่ม หมู่บ้านแม่กำปอง ดอยอินทนนท์ และ ดอยอ่างขาง จึงขอให้ประชาชนและนักท่องเที่ยววางแผนและเผื่อเวลาเดินทางไว้ล่วงหน้า ขณะที่กลุ่มงานจราจรจะเพิ่มกำลังเจ้าหน้าที่ไปตามจุดต่าง ๆ ที่คาดจะมีปริมาณการจราจรหนาแน่นเพื่ออำนวยความสะดวกอย่างเต็มที่ พร้อมกับเข้มงวดผู้ใช้รถปฏิบัติตามกฎจราจรเพื่อลดอุบัติเหตุ

HZo8Ek.jpgHZoaRN.jpgHZopuV.jpgHZoJ1S.jpgHZoLDn.jpg