ข้าวเหนียวมะม่วงในเชียงใหม่ ยอดขายพุ่งแค่เพียงข้ามคืน หลังกระแส “น้องมิลลิ” แร็ปเปอร์สาวโปรโมต โชว์กินกลางคอนเสิร์ต

316

ข้าวเหนียวมะม่วงในเชียงใหม่ ยอดขายพุ่งแค่เพียงข้ามคืน หลังกระแส “น้องมิลลิ” แร็ปเปอร์สาวโปรโมต โชว์กินกลางคอนเสิร์ต

จากกระแสไวรัล นักร้องสาววัย 19 ปี “มิลลิ” ดนุภา คณาธีรกุล ศิลปินเดี่ยวหนึ่งเดียวจากประเทศไทย ที่ได้ขึ้นร้องเพลงโชว์ในเทศกาลดนตรีระดับโลกที่สหรัฐอเมริกา บอกเล่าเรื่องราวของประเทศไทยผ่านเพลงแร็ปและยังนำข้าวเหนียวมะม่วงขึ้นไปทานบนเวที กลายเป็นกระแสไวรัลอย่างรวดเร็ว ทำให้ข้าวเหนียวมะม่วงของไทยกลายเป็นที่รู้จักในระดับโลก และ สร้างกระแสให้กับคนไทยอยากทานข้าวเหนียวมะม่วง ทำให้ร้านขายข้าวเหนียวมะม่วงยอดขายพุ่งเพียงชั่วข้ามคืน

c07693bb5579a0e0e7c4e3ea208dbd5a.jpg

ขณะที่ กระแสไวรัลดังกล่าว ส่งผลให้บรรยากาศที่ร้านข้าวเหนียวมะม่วงมานะ ข้างโรงเรียนยุพราชวิทยาลัย อ.เมืองเชียงใหม่ มีลูกค้าพากันมาซื้อข้าวเหนียวมะม่วงกันตั้งแต่เช้า ขณะที่ทางร้านบอกว่ากระแสจากน้องมิลลิทำให้ยอดขายเพิ่มขึ้นตั้งแต่เมื่อวานนี้

a297f2218b296f1a7f73d34e032a1f0a.jpg

โดยทางด้าน นายไกรสร จันสา อายุ 49 ปี เจ้าของร้านมานะ บอกว่า เปิดร้านมานานกว่า 50 ปี ปกติในช่วงฤดูร้อนข้าวเหนียวมะม่วงจะขายดี แต่หลังจากเกิดกระแสนักร้องสาวกินข้าวเหนียวมะม่วงก็ทำให้มีลูกค้าแห่กันมาซื้อตั้งแต่ข้าวเหนียวมะม่วงกันตั้งแต่ช่วงค่ำเมื่อวานนี้ ขณะที่ในวันนี้ก็ทยอยเข้ามาซื้อกันตั้งแต่เช้า และ นอกจากมาซื้อที่ร้าน ยอดสั่งซื้อผ่านไรเดอร์ก็มากขึ้น โดยยอดขายเพิ่มขึ้นจากปกติเกือบ 50 เปอร์เซ็นต์ จากวันละประมาณ 60 กิโลกรัม ทำให้ในวันนี้ทางร้านได้สั่งมะม่วงมาเพิ่มและทำข้าวเหนียวเพิ่มเพื่อให้เพียงพอต่อความต้องการของลูกค้า ทั้งนี้ ข้าวเหนียวมะม่วง เป็นอาหารประจำประเทศไทย ต้องขอขอบคุณน้องมิลลิที่ช่วยโปรโมทอาหารไทยให้เป็นที่รู้จัก โดยในส่วนทางร้านก็ยังคงขายราคาเดิมที่ชุดละ 50 บาท

b6e46d8c05db4ed6ca4ca08ac0f286a8.jpg

ส่วนนายคาวี ธิวะโต ลูกค้า บอกว่า ปกติทานข้าวเหนียวมะม่วงร้านนี้อยูแล้ว แต่ยอมรับว่าวันนี้มาซื้อตามกระแส รู้สึกชื่นชมนักร้องสาวกับไอเดียช่วยโปรโมทข้าวเหนียวมะม่วง เพราะไม่เพียงช่วยให้เป็นที่รู้จัก แต่ยังมีส่วนช่วยเหลือเกษตรกร เนื่องจากปีนี้มะม่วงราคาค่อนข้างต่ำ เกษตรกรจะได้ขายดีมากขึ้น โดยใครอยู่เชียงใหม่อยากลองชิมข้าวเหนียวมะม่วงร้านข้าวเหนียวมานะ อยู่ตรงข้ามโรงเรียนยุพราช อ.เมืองเชียงใหม่ เปิดทุกวันตั้งแต่ 10.00-17.00 น.