“ศรีสุวรรณ” เผย รมว.มหาดไทย สั่งผู้ตรวจฯ ลงพื้นที่สอบผู้ว่าฯเชียงใหม่ กรณีการจัดแข่งกอล์ฟมีเลี้ยงเหล้าเบียร์

2426

“ศรีสุวรรณ” เผย รมว.มหาดไทย สั่งผู้ตรวจฯ ลงพื้นที่สอบผู้ว่าฯเชียงใหม่ กรณีการจัดแข่งกอล์ฟมีเลี้ยงเหล้าเบียร์

วันที่ 5 เมษายน 2565 นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย เปิดเผยว่า กรณี ตามที่สมาคมฯได้ยื่นร้องเรียนไปยัง รมว.มหาดไทย หลังจากมีการจัดงานเลี้ยงสังสรรค์การแข่งขันกอล์ฟการกุศลที่สนามกอล์ฟในจังหวัดลำพูน เมื่อ 22 ม.ค. 65 ที่ผ่านมา โดยมีผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่มาเป็นประธานจัดงาน และในช่วงเย็นค่ำมีการจัดมอบรางวัลและสังสรรค์มีบริการเสิร์ฟเหล้าเบียร์ไวน์กันเต็มที่ ทั้งๆ ที่ทางราชการสั่งห้ามประชาชนดื่มแอลกอฮอล์ แล้วเจ้าหน้าที่ของรัฐกลับทำเสียเอง ในสถานการณ์โควิด ซึ่งการกระทำของผู้ว่าฯเชียงใหม่อาจถูกย้ายก่อนเกษียณ หลังผู้ตรวจได้รับข้อมูลไม่ชอบมาพากลเพียบ

กรณีดังกล่าว รมว.มหาดไทย ได้แต่งตั้งคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริงขึ้นมาชุดหนึ่งแล้วโดยมีผู้ตรวจราชการกระทรวงมหาดไทยเป็นประธาน ซึ่งล่าสุดเมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 4 เม.ย. 65 ประธานและกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริงได้แจ้งว่า ได้ลงพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ เพื่อหาข้อมูลกรณีดังกล่าวเพิ่มเติมแล้ว หลังจากเรื่องการตรวจสอบในเบื้องต้นเงียบหายไปนาน

ซึ่งจากการลงพื้นที่ของผู้ตรวจฯในครั้งนี้ ผู้ตรวจราชการกระทรวงมหาดไทย ได้รับข้อมูลที่เป็นประโยชน์อย่างมาก และจะได้รวบรวมข้อมูลทั้งหมดส่งให้กับ มท.1 โดยตรงเพื่อดำเนินการพิจารณาอีกครั้งกับผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ โดยผู้ตรวจฯแจ้งว่าท่าน มท.1 ท่านได้เปรยกับเจ้าหน้าที่ก่อนมีคำสั่งให้มาตรวจสอบว่า “ห้ามประชาชน เรื่องแอลกอฮอล์ แต่ข้าราชการกับมาทำเสียเอง ฉะนั้นก็ต้องให้เท่าเทียบกัน“ การที่ มท.1 ส่งผู้ตรวจมาหาข้อมูลเพิ่มเติมอีกครั้ง ในเรื่องการจัดงานดังกล่าว เพื่อพิจารณาเอาผิดกับผู้ว่าเชียงใหม่ รวมทั้งข้าราชการบางคนที่มีส่วนรู้เห็นและช่วยกันกระทำปกป้องในครั้งนี้ด้วย นายศรีสุวรรณ กล่าวในที่สุด