มท. ประกาศเปลี่ยนชื่อ ตำบลสบโขง อำเภออมก๋อย จังหวัดเชียงใหม่ เป็น “ตำบลแม่หลอง” แสดงถึงภูมิศาสตร์และประวัติศาสตร์ดั้งเดิม

784

กระทรวงมหาดไทย ออกประกาศเปลี่ยนแปลงชื่อตำบลสบโขง อำเภออมก๋อย จังหวัดเชียงใหม่ เป็นชื่อ “ตำบลแม่หลอง” แสดงถึงภูมิศาสตร์และประวัติศาสตร์ดั้งเดิม

นายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ ปลัดกระทรวงมหาดไทย ออกประกาศเปลี่ยนแปลงชื่อตำบลสบโขง อำเภออมก๋อย จังหวัดเชียงใหม่ เป็นชื่อ “ตำบลแม่หลอง” ด้วยจังหวัดเชียงใหม่ได้รายงานขอเปลี่ยนแปลงชื่อตำบลเพื่อแสดงถึงความเป็นมาทางภูมิศาสตร์ และประวัติศาสตร์ดั้งเดิม ที่สามารถพิสูจน์ได้จากเอกสารบุคคล หรือสถานที่และไม่ขัดต่อวัฒนธรรมและศีลธรรมอันดีของประชาชน ทั้งยังเป็นการเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดี ซึ่งได้รับความเห็นชอบจากประชาคมหมู่บ้าน คณะกรรมการหมู่บ้าน ส่วนราชการ รวมถึงผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่แล้ว

คณะกรรมการพิจารณาเรื่องการขอเปลี่ยนแปลงชื่อจังหวัด อำเภอ และตำบล หมู่บ้าน หรือสถานที่ราชการอื่น ๆ จึงได้มีมติในการประชุมครั้งที่ 1/2565 เมื่อวันที่ 18 มกราคม 2565 เห็นชอบให้เปลี่ยนชื่อตำบลสบโขง อำเภออมก๋อย จังหวัดเชียงใหม่ เป็นชื่ออำเภอแม่หลอง กระทรวงมหาดไทย จึงให้เปลี่ยนแปลงชื่อตำบลสบโขง อำเภออมก๋อย จังหวัดเชียงใหม่ เป็นชื่อ “ตำบลแม่หลอง” โดยมีผล ตั้งแต่วันที่ 7 มีนาคม 2565

blank

ข่าว : สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงใหม่