รวบรองนายก อบต. ในอำเภออมก๋อย ค้ายาบ้า-เฮโรอีน หลังนำตัวดำเนินคดีพยายามแขวนคอในห้องขัง พร้อมติดสินบนเจ้าหน้าที่เพื่อพ้นผิด

2650

รวบรองนายก อบต. ในอำเภออมก๋อย ค้ายาบ้า-เฮโรอีน หลังนำตัวดำเนินคดีพยายามแขวนคอในห้องขัง พร้อมติดสินบนเจ้าหน้าที่เพื่อพ้นผิด

ช่วงค่ำคืนที่ผ่านมา (12 ม.ค.65) เจ้าหน้าที่ทหารชุดปฏิบัติการ ศูนย์อำนวยการแก้ไขปัญหาความมั่นคง พื้นที่อำเภออมก๋อย สนธิร่วมกับกำลังตำรวจภูธรอมก๋อย และ ป.ป.ส.ภาค 5 จับกุมตัว นายพินิจ พนาลัยรำไพ รองนายกองค์การบริหารส่วนตำบลนาเกียน อำเภออมก๋อย จังหวัดเชียงใหม่ อยู่บ้านเลขที่ 124/2 ม.6 บ.อูตูม ต.นาเกียน อ.อมก๋อย  พร้อมของกลางยาบ้า รวม 20,000 เม็ด และเฮโรอีนบรรจุในหลอดบิ๊ก 1 หลอด จากนั้นเจ้าหน้าที่นำกำลังเข้าตรวจสอบ ภายในบ้านของนายพินิจ เพื่อหาหลักฐานเพิ่มเติม

ncnN0q.jpg

ก่อนการจับกุม เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งจากสายลับ ว่าจะมีการส่งมอบยาเสพติดให้กับกลุ่มขบวนการ ที่บริเวณสามแยกปากทางเข้าหมู่บ้านผาแดง หมู่ 12 ตำบลอมก๋อย อำเภออมก๋อย จังหวัดเชียงใหม่ จึงนำกำลังเข้าไปตรวจสอบ พบชายคนหนึ่งวิ่งออกจากกระท่อมข้างทาง และวิ่งข้ามถนนผ่านข้างรถยนต์ของเจ้าหน้าที่ ที่จอดอยู่  ต่อมาได้ทิ้งถุงกระสอบป่านที่ดัดแปลงเป็นถุงย่าม ลงบนพื้นหญ้า แล้ววิ่งหลบหนีต่อไป เจ้าหน้าที ได้วิ่งไล่ติดตามไปทัน และควบคุมตัวไว้ได้

ncnBcz.jpg

จากการตรวจสอบในถุงย่ามเป็นยาบ้ารวม 20,000 เม็ด และเฮโรอีนบรรจุในหลอดบิ๊กจำนวน 1 หลอด ในกระเป๋าสะพายติดตัวนายพินิจ  รองนายก อบต.รายนี้ โดยในเบื้องต้นอ้างว่ายาเสพติดดังกล่าวไม่ใช่ของตน เพียงขับรถผ่านมา แล้วเห็นถุงยาเสพติดห้อยอยู่ข้างเสาในกระท่อม จึงคิดจะขโมย แต่เจ้าหน้าที่มาพบเสียก่อน จึงหิ้วถุงยาเสพติดวิ่งหนีและโยนทิ้ง จนถูกจับกุม  แต่เจ้าหน้าที่ไม่เชื่อในคำให้การ  จึงนำตัวส่งสถานีตำรวจภูธรอมก๋อยเพื่อดำเนินคดี

ต่อมาผู้ต้องหาได้พยายามแขวนคอตนเองในห้องขัง เพื่อฆ่าตัวตายหนีความผิด แต่โชคดีที่ผู้ต้องหาชาวต่างด้าวได้ตะโกนแจ้งเจ้าหน้าที่ จนเข้าไปช่วยเหลือนำตัวส่งโรงพยาบาลได้ทัน ล่าสุดมีความพยายามที่จะติดสินบนให้กับเจ้าหน้าที่อีกด้วย

ncnYUf.jpgncnSNb.jpgncnzra.jpgncnfs8.jpgncn3T0.jpgncnhyR.jpgncn9ju.jpg