เปิดใจ ผจก.ร้านอาหารชื่อดัง หลังกระแสดราม่าจัดพริตตี้แต่งชุดหวิวแจกเครื่องดื่มร่วม สภ.หางดง ยันตำรวจไม่เกี่ยว เป็นกิจกรรมช่วยเหลือสังคมของร้าน

1486

เปิดใจ ผจก.ร้านอาหารชื่อดัง หลังกระแสดราม่า จัดพริตตี้แต่งชุดหวิวแจกเครื่องดื่ม รณรงค์ 7 วันอันตราย ด่าน สภ.หางดง ยันทาง ตร.ไม่เกี่ยวข้อง เป็นกิจกรรมช่วยเหลือสังคมทางร้าน ขอ ปชช.อย่าเข้าใจผิด พร้อมน้อมรับคำวิจารณ์ ขอโทษสังคมหากมองว่าไม่เหมาะสม

วันที่ 3 ม.ค. 65 รายงานข่าวแจ้งว่า จากกรณีกระแสข่าวบนโลกโซเชียล ที่กำลังกลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์เกี่ยวกับเหตุการณ์ที่ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรหางดง นำเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดชุมชนและชุดมวลชนสัมพันธ์ ตั้งจุดตรวจบูรณาการบนถนน หน้าที่ว่าการอำเภอหางดง รณรงค์ 10 รสขม ในห้วง 7 วันอันตราย โดยออกแจกจ่ายเครื่องดื่ม (กาแฟ) ให้แก่ประชาชนที่สัญจรไปมา โดยมีภาคเอกชนสนับสนุนเครื่องดื่มและส่งพริตตี้สาว มาร่วมแจกเครื่องดื่มด้วย

n4WTJb.jpg

โดยภาพที่ปรากฏเป็นข้าราชการตำรวจ แต่งกายชุดจิตอาสาพระราชทานมอบเครื่องดื่มให้ประชาชนที่สัญจรผ่านไปมาบริเวณจุดตรวจบูรณาการร่วมกับหญิงสาวจำนวน 2 คนแต่งกายในชุดพริตตี้ เมื่อวันที่ 1 มกราคม 2565 เวลาประมาณ 14.00 น. และมีสำนักข่าวนำไปเผยแพร่ดังเบื้องต้น แต่ในข้อเท็จจริงนั้น การตั้งจุดตรวจบริการประชาชนเป็นการปฏิบัติงานร่วมของเจ้าหน้าที่ตำรวจกับฝ่ายปกครอง สาธารณสุข กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และจิตอาสา เพื่ออำนวยความสะดวกด้านจราจรแก่ประชาชน รวมทั้งการกวดขันวินัยจราจรด้วย

n4Wwhf.jpg

ขณะที่ความคืบหน้าล่าสุดในวันนี้ ทางผู้สื่อข่าวได้เข้าพบกับ นายศักดิ์ดา ญาณโรจน์ ผู้จัดการร้านอาหารไดซะ ซูชิบุฟเฟ่ต์ สาขา Star Avenue หางดง ซึ่งได้เปิดเผยถึงกรณีเรื่องราวที่เกิดขึ้นดังกล่าวว่า ตามที่ทางโซเชียลและสื่อมวลชน ได้มีการลงข่าวว่าเป็นความไม่เหมาะสมที่ นำพริตตี้สาวสวย 2 แจกกาแฟที่ด่าน 7 วันอันตรายของสภ.หางดง ตรงนี้อยากชี้แจงว่าทางตำรวจ สภ.หางดง ไม่ได้มีการร้องขอหรือเกี่ยวข้องแต่อย่างใด ทางร้านนั้นต้องการทำดีเพื่อสังคม จึงน้ำลูกอมและกาแฟ ไปแจกที่ด่านเป็นการทำ CSR ของทางร้าน ปกติทางร้านได้ทำมาโดยตลอด เช่นช่วงที่โควิดระบาดหนักร้านปิดขาย ร้านยังน้ำดื่มไปช่วย รพ.สนาม รวมถึงในวันเดียวกันยังได้นำอาหารกล่องไปมอบให้ บุคลากรทางการแพทย์ ที่ รพ.หางดง ที่ต้องเข้าเวรรอรับเหตุด่วนอีกด้วย

n4W9oJ.jpg

โดยในวันที่ไปแจกเป็นวันที่ 1 ม.ค. 65 ช่วงเวลาประมาณ 14.00 น. ใช้เวลาแจกประมาณครึ่งชั่วโมงเท่านั้น ซึ่งได้รับความสนใจจากผู้ใช้รถใช้ถนน ซึ่งทางร้านไม่ได้มีเจตนาที่จะส่อไปในทางวาบหวิว แต่อย่างใดต้องการให้มีสีสันให้คนใช้รถใช้ถนนได้เห็นสิ่งสวยงามทำให้ตื่นตาตื่นใจหายจากอาการง่วงเท่านั้น ตอนแจกทุกคนยิ้มแย้มบางคนขอถ่ายรูปเก็บเป็นที่ระลึก ซึ่งไม่คิดจะราม่าอย่างไรก็ตามฝากกราบขอโทษสังคมที่มองว่าไม่ดี การทำลงไปของทางร้านนั้นไม่ได้มีเจตนาไม่ดีแต่อย่างใดเลย

n4W3w9.jpg

ขณะที่ทางด้าน ...คมสัน มีภักดี ผก.สภ.หางดง เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หางดง ได้มีการตั้งด่านอำนวยความสะดวกและกวดขันวินัยจราจรในช่วง 7 วันอันตราย ตามนโยบายของตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ ตามปกติพร้อมทั้งได้มีการร่วมกับฝ่ายปกครองและเจ้าหน้าที่ อสม. ในพื้นที่หางดง ในการปฏิบัติงานร่วมกัน สำหรับภาพที่มีสาวสวยมาแจกเครื่องดื่มแก้ง่วง เป็นการดำเนินงานของภาคเอกชนเป็นร้านอาหารญี่ปุ่นที่อยู่ในพื้นที่ .หางดง มาร่วมสนับสนุนเครื่องดื่ม พร้อมทั้งนำสาวสวยมาร่วมแจกเครื่องดื่มให้กับคนขับรถ ทำให้เป็นสีสันในช่วงเทศกาล และสร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับคนขับรถ อีกด้วย โดยทางตำรวจไม่ได้มีการว่าจ้างสาวสวยดังกล่าวแต่อย่างใด

n4WhID.jpg