ผงะ! ศพชายนิรนามลอยเสียชีวิตในคูเมืองเชียงใหม่ ตรวจสอบไม่พบเอกสาร คาดเป็นคนเร่ร่อน เมาสุราพลัดตกลงไปในน้ำก่อนจมเสียชีวิต

2031

ผงะ! ศพชายนิรนามลอยเสียชีวิตในคูเมืองเชียงใหม่ ตรวจสอบไม่พบเอกสาร คาดเป็นคนเร่ร่อน เมาสุราพลัดตกลงไปในน้ำก่อนจมเสียชีวิต

เมื่อเวลา 14.40 น. วันนี้ (29 ธ.ค.64) ทาง ...หญิง มนต์ริสา บุญก้ำ รอง สว.สอบสวน สภ.เมืองเชียงใหม่ ได้รับแจ้งเหตุพบร่างคนเสียชีวิตในคูเมือง บริเวณแจ่งกู่ฮือ .พระสิงห์ .เมืองเชียงใหม่ หลังทราบเรื่องจึงเดินทางเข้าตรวจสอบร่วมกับทางแพทย์นิติเวช และเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิรวมใจเชียงใหม่ ซึ่งเมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุพบร่างของคนเสียชีวิตเป็นชาย สภาพศีรษะลอยโผล่พ้นน้ำ ร่างติดอยู่บริเวณประตูระบายน้ำ ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ส่งคนดำเนินการลงไปกู้ร่างของผู้เสียชีวิตขึ้นมา ก่อนจะร่วมกันทำการตรวจสอบชันสูตรพลิกศพในที่เกิดเหตุ

n0eYlR.jpg

ทั้งนี้จากการตรวจสอบเบื้องต้น ผู้เสียชีวิตเป็นชาย อายุประมาณ 40-50 ปี สวมเสื้อยืดแขนกุด กางเกงขายาวสีดำ สะพายกระเป๋าย่าม โดยจากการตรวจค้นภายในกระเป๋าไม่พบเอกสารบัตรประจำตัวประชาชนหรือเอกสารบ่งชี้ตัวตนผู้เสียชีวิตแต่อย่างใด มีเพียงไฟแช็ก 2 อัน และกระเป๋าเล็ก ภายในบรรจุเศษกระดูกคล้ายกับเครื่องราง และไม่มีเงินหรือทรัพย์สินติดตัว ส่วนตามร่างกายจากการตรวจสอบภายนอกไม่พบร่องรอยของการถูกทำร้ายแต่อย่างใด และคาดว่าน่าจะเสียชีวิตมาแล้วประมาณ 2 วัน

n0e92e.jpg

ทั้งนี้จากการสอบถามทางเจ้าหน้าที่รับผิดชอบประตูระบายน้ำบริเวณดังกล่าว ซึ่งเป็นผู้พบร่างของผู้เสียชีวิตบอกว่า ก่อนเกิดเหตุได้มาทำทำการตรวจความเรียบร้อยของประตูระบายน้ำ ซึ่งเมื่อมาถึงได้สังเกตเหตุบริเวณด้านล่างประตูน้ำมีวัตถุลอยอยู่ เมื่อเข้าไปดูใกล้ๆ ก็ถึงกับผงะ เพราะเป็นร่างของคนเสียชีวิต จึงได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่ทราบและเข้ามาตรวจสอบ ส่วนผู้เสียชีวิตนั้นคาดว่าน่าจะเป็นคนเร่ร่อน มีที่อยู่ไม่เป็นหลักแหล่ง เนื่องจากบริเวณดังกล่าว ก็มีคนเร่ร่อนค่อนข้างมาก ซึ่งคาดว่าผู้เสียชีวิตน่าจะเมาสุราแล้วเกิดเดินพลัดตกลงไปในน้ำ จนเกิดจมน้ำเสียชีวิต

n0ezG0.jpg

อย่างไรก็ตามในเบื้องต้นหลังการตรวจชันสูตรพลิกศพแล้ว ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้นำศพส่งไปยังแผนกนิติเวชโรงพยาบาลมหาราช เพื่อทำการตรวจชันสูตรสาเหตุการเสียชีวิตที่แน่ชัดอีกครั้ง และจะได้ตรวจสอบข้อมูลว่าผู้เสียชีวิตเป็นใคร จากนั้นจะได้ประสานทางญาติมารับศพต่อไป

n0eNBu.jpgn0eBqZ.jpgn0ef8I.jpgn0ek7P.jpgn0e3gt.jpgn0eTFl.jpg