“สส.เต้ 007” บินขึ้นเหนือมาเชียงใหม่ จัดเสวนาพบประพูดคุยกับพี่น้องชาวอำเภอสารภีถึงเรื่องปากท้อง เศรษฐกิจในปัจจุบัน พร้อมเห็นด้วยกับการปลดล็อคกัญชาให้ถูกกฏหมายของประเทศไทย

108

“สส.เต้ 007” บินขึ้นเหนือมาเชียงใหม่ จัดเสวนาพบประพูดคุยกับพี่น้องชาวอำเภอสารภีถึงเรื่องปากท้อง เศรษฐกิจในปัจจุบัน พร้อมเห็นด้วยกับการปลดล็อคกัญชาให้ถูกกฏหมายของประเทศไทย

นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หรือ สส.เต้ 007 หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ จัดเสวนา ในหัวข้อ”ประเทศไทยจะเป็นอย่างไรต่อไปถ้าโควิดยังอยู่กับเราอีกนาน และทิศทางภาวะเศรษฐกิจ รายได้ฟื้นฟู ประเทศไทย” พร้อมกับเสนอให้มีการปลดล็อคกัญชาของประเทศไทย ณ อโรคยาเดอะสารภี จังหวัดเชียงใหม่ เมื่อวันที่ 17 ธันวาคม 2564 โดยมี ดร.แก้มหอม ณ ล้านช้าง  สวนแก้ว แม่มดกัญชา ผู้เชี่ยวชาญด้านกัญชาของโลก เข้าร่วมพร้อมกับประชาชนในอำเภอสารภี หลายหมู่บ้าน มานั่งฟังและเสนอแนะข้อคิดเห็นกันจำนวนกว่า 100 ราย

6XjqSe.jpg

นายมงคลกิตติ์  กล่าวว่า การมาเสวนาในวันนี้ก็อยากจะมาคุยกับพี่น้องชาวเชียงใหม่ ถึงชีวิตความเป็นอยู่สภาพเศรษฐกิจของประเทศไทยจะเป็นยังไงต่อไป ซึ่งสถานการณ์ทางด้านเศษฐกิจปากท้องค่อนข้างสำคัญมาก เรื่องนี้ก็เป็นเรื่องสำคัญที่บางคนยังไม่รู้ว่าสถานการณ์ในประเทศไทยเป็นอย่างไร เราจะกำหนดทิศทางในการอยู่ให้เป็นอย่างไร รวมถึงก็นักธุรกิจ ชนชั้นกลาง ชนชั้นล่างจะอยู่อย่างไร แล้วฝ่ายการเมืองจะต้องทำอย่างไรให้เราสามารถเดินหน้าต่อไปได้เพราะวิกฤติเช่นนี้ผู้นำประเทศจะต้องมาแก้สถานการณ์อย่างไร

6Xj5il.jpg

ส่วนเรื่องการปลดล็อคกัญชาของประเทศไทยนั้นมีความเกห็นด้วยอย่างยิ่งเนื่องจากกัญชาคือสมุนไพรรักษาโรคได้หลายโรคและถ้าหากพัฒนาให้ดีให้เป็นยาสามัญผ่านการรับรองของอย.ก็จะทำให้รักษาโรคได้หลายโรคด้วยกัน ในขณะเดียวกันอัตราการใช้งบประมาณในการรักษาโรคน่าจะถูกกว่ายาแผนปัจจุบันที่เรานำเข้ามาจากต่างประเทศ เพราะฉะนั้นถ้าเราเปิดกว้างนำกัญชา กระท่อมมาเป็นยารักษาโรคได้หลายโรคก็จะเป็นการเปิดช่องทางในการที่ประเทศไทยใช้งบประมาณที่ต่ำลงซึ่งถ้าหากเหลือก็ส่งออกไปต่างประเทศสร้างรายได้กลับมาให้ประเทศไทยอีก 1 ช่องทาง
“ถ้าหากพรรคไทยศรีวิไลย์เป็นรัฐบาลในสมัยหน้าก็จะปรับกฏระเบียบให้ง่ายขึ้น แพทย์ทางเลือก แพทย์สมุนไพรหรือสมุนไพรที่เป็นยาประจำบ้านของไทยให้ขึ้นบัญชียาหลักทั้งหมดมันก็จะทำให้ทุกอย่างต้นทุนต่ำลง พร้อมทั้งส่งออกนอกได้เพราะยาดีๆหลายตัวด้วยกันในต่างแดนก็ผลิตมาจากประเทศไทย”  หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ กล่าว.

6XjEuk.jpg6XjOIv.jpg6XjjwE.jpg6XjlDN.jpg6XjoJV.jpg