จับแล้วหนุ่มวัย 24 เผาชิงเงินเซเว่น อ้างขี่ จยย.​ข้ามอำเภอไปง้อแฟน แต่เงินเหลือ 40 บาท กลัวน้ำมันหมด เลยก่อเหตุ

4802

จับแล้ว หนุ่มวัย 24 เผาชิงเงินเซเว่น อ้างขี่ จยย.​ข้ามอำเภอไปง้อแฟน แต่เงินเหลือ 40 บาท กลัวน้ำมันหมด เลยก่อเหตุ พร้อมเปิดปากยอมรับเมาสุราจึงคิดผิดอารมณ์ชั่ววูบ ตำรวจแจ้งสามข้อหาหนัก

วันที่ 5 พ.ย.64 รายงานข่าวแจ้งว่า จากกรณีเหตุคนร้ายบุกเดี่ยวใช้อาวุธมีดจี้บังคับสองพนักงานและชิงเงินในร้านสะดวกซื้อ สาขาม่อนระมิงค์ ถนนเชียงใหม่-ฝาง ต.ขี้เหล็ก อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ ได้เงินสดไปประมาณ 1,000 บาท ก่อนราดน้ำมันเผาร้านทำลายเซิร์ฟเวอร์และฮาร์ดดิสบันทึกภาพวงจรปิดจนพังเสียหาย เหตุเกิดเวลา 03.15 น. วันที่ 2 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา โชคดีที่สองพนักงานหญิงอาศัยจังหวะวิ่งหนีตายออกมาจากร้าน ขณะเพลิงกำลังลุกไหม้ รอดหวุดหวิด

blank

หลังเกิดเหตุ ..สุวิมล  และ ..น้องอ้อย พนักงานในร้านที่เกิดเหตุ ให้การว่า คนร้ายเป็นชาย 1 คน สูงประมาณ 170 เซนติเมตร สวมเสื้อกันฝน ชนิดมีที่คลุมศีรษะสีเข้ม สวมหมวกไหมพรมถักสีดำ ใส่หน้ากากอนามัย ใส่กางเกงขายาว เข้ามาในร้านที่เกิดเหตุ พร้อมแสดงอาวุธมีด ยาวประมาณ 60 ซ.ม. บังคับเอาเงินในเคาน์เตอร์ ได้ไปประมาณ 1,000 บาท จากนั้นได้จุดไฟเผาเคาน์เตอร์จนเกิดเพลิงไหม้ลุกลาม

blank

ต่อมาชุดสืบสวน สภ.แม่แตง และ ชุดสืบสวนภูธรจังหวัดเชียงใหม่ แกะรอยหาตัวคนร้าย โดยไล่กล้องวงจรปิดจุดต่าง ๆ ตามเส้นทางจากจุดเกิดเหตุ จนในที่สุดทราบว่าผู้ก่อเหตุคือนายธนพล มูลคำ อายุ 24 ปี อยู่ที่ 608 หมู่ 13 ต.เชียงดาว อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ ใช้ยานพาหนะเป็นรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า สีแดง ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน จึงขออนุมัติหมายศาลจังหวัดเชียงใหม่และติดตามจับกุมตัวได้ที่บ้านพักใน อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ เมื่อคืนที่ผ่านมา พร้อมของกลางมีดและจักรยานยนต์ที่ใช้ก่อเหตุ

blank

จากการสอบสวนนายธนพลให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา บอกว่าในคืนเกิดเหตุทะเลาะกับแฟนทางเฟซบุ๊ก จึงดื่มสุราจนเมาแล้วขี่รถจักรยานยนต์ออกมาจากบ้านที่ .เชียงดาว มุ่มหน้าไปง้อขอคืนดีแฟนที่ .สารภี เมื่อผ่านมาถึงร้านสะดวกซื้อที่เกิดเหตุ ได้จอดรถหน้าเพิงขายมะพร้าว แล้วเดินข้ามถนนเข้าไปซื้อบะหมี่สำเร็จรูป จากนั้นเดินข้ามถนนกลับไปนั่งกินบะหมี่ที่เพิงขายมะพร้าว ระหว่างนั้นนึกได้ว่าเงินเหลือติดตัว 40 บาท กลัวว่าน้ำมันจะมีไม่ถึงบ้านแฟนที่ .สารภี ที่อยู่ห่างเกือบ 50 กิโลเมตร ประกอบกับเห็นว่าในร้านสะดวกซื้อมีพนักงานเป็นผู้หญิง จึงเกิดอารมณ์ชั่ววูบ ถอดสายคาบูเรเตอร์รถจักรยานยนต์ของตัวเอง ดูดน้ำมันลงขวดน้ำที่มีอยู่และมีดที่เจอระหว่างทาง เดินข้ามฝั่งไปก่อเหตุชิงเงินในร้านสะดวกซื้อ ส่วนสาเหตุที่ถึงขั้นต้องเผาร้านเพราะเคยทำงานส่งสินค้าให้กับเซเว่นอีเลฟเว่นมาก่อน จึงรู้ว่ามีกล้องวงจรปิดและซิร์ฟเวอร์จึงตั้งใจเผาทำลายหลักฐาน

blank

ขณะที่ล่าสุดเมื่อเวลา 15.00 น. วันนี้ พล.ต.ต.วีรชน บุญทวี รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 พร้อมด้วย พล.ต.ต.ธวัชชัย พงษ์วิวัฒนชัย ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ เดินทางไปที่ สภ.แม่แตง ร่วมสอบสวนปากคำนายธนพล ก่อนที่จะคุมตัวไปทำแผนชี้จุดที่เกิดเหตุ

blank

พล.ต.ต.วีรชน เปิดเผยว่า แม้จะอ้างว่าเกิดจากอารมณ์ชั่ววูบ แต่จากพฤติการณ์ก่อเหตุ ชี้ชัดว่าผู้ต้องหามีการเตรียมการมาก่อเหตุ โดยพบว่ามีการถอดแผ่นป้ายทะเบียน ออกมาจากบ้าน ขณะที่พยานหลักฐานที่นำไปสู่การจับกุม ยังมีภาพจากกล้องวงจรปิด ชัดเจนก่อนและหลักก่อเหตุ ตรงกับพยานวัตถุที่พบในบ้านผู้ต้องหา ทั้ง เสื้อกันหนาวสีฟ้าที่ใส่ก่อเหตุ รถจักรยานยนต์ และ อาวุธมีด ทั้งหมดจึงเป็นหลักฐานที่ชัดเจนทำให้ศาลอนุมัติหมายจับ อย่างไรก็ตามคดีนี้พนักงานสอบสวนจะดำเนินคดีข้อหาชิงทรัพย์ในเวลากลางคืน โดยใช้ยานพาหนะ-โดยมีอาวุธ , วางเพลิงเผาทรัพย์ผู้อื่น และ พกพาอาวุธไปในที่สาธารณะ

blank blank