จับสาวแสบ! โพสต์ทวิตอ้างแมวป่วย ตกงานขาดรายได้ ตุ๋นทาสแมวโอนเงินค่ารักษารวมแสนกว่าบาท

1189

จับสาวแสบ! โพสต์ทวิตอ้างแมวป่วย ตกงานขาดรายได้ ตุ๋นทาสแมวโอนเงินค่ารักษารวมแสนกว่าบาท

วันที่ 14 ก.ค. พล.ต.ต.ภูมินทร์ พุ่มพันธุ์ม่วง ผบก.ปฏิบัติการพิเศษ สั่งการให้ พ.ต.อ.อภิสัณฐ์ ไชยรัตน์ ผกก. วิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ บก. ปฏิบัติการพิเศษ. พ.ต.ต.ปฐมพงศ์ ทองจำรูญ สว. กก.วิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ บก. ปฏิบัติการพิเศษ. จับกุมตัว น.ส. เอ (นามสมมุติ) อายุ 27 ปี ที่อยู่ ต.โป่งแดง อ.เมืองตาก จ.ตาก ตามหมายจับศาลจังหวัดเชียงใหม่ ที่ 329/2564 ลง 2 มิ.ย.64 ข้อหาฉ้อโกงประชาชน นำเข้าสู้ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นหรือประชาชน จับได้ที่ ถ.มหาดไทยบำรุง ต.หนองหลวง อ.เมืองตาก

blank

โดย น.ส. เอ (นามสมมุติ) โพสต์ข้อความลงในโซเชี่ยล ทวิตเตอร์ ว่า “แมวของตนเองที่เลี้ยงมาตั้งแต่ยังเล็กป่วยหนัก แล้วประกอบกับเป็นช่วงโควิดตนตกงาน ทำให้ตนเองไม่มีเงินรักษาแมวที่เลี้ยงไว้ จึงเปิดขอรับบริจาคจากผู้ใจบุญให้โอนเงินให้” รวมทั้งขายดีวีดี เกี่ยวกับการเลี้ยงแมว หลังโพสต์ข้อความไป ทำให้มีผู้ที่มีใจรักสัตว์ได้โอนเงินเข้าบัญชีให้จำนวนหลายราย รวมมูลค่าความเสียหายแสนกว่าบาท ต่อมาผู้เสียหายที่ได้โอนเงินให้ไป ได้รู้ความจริงว่า น.ส.หทัยรัตน์ ไม่ได้เลี้ยงแมวจริง จึงพากันไปแจ้งความไว้ที่ สภ.เมืองเชียงใหม่ จนศาลได้ออกหมายจับและถูกจับกุมตัว เบื้องต้นผู้ต้องหาให้การปฏิเสธ นำตัวส่ง สภ.เมืองเชียงใหม่ ดำเนินคดีต่อไป

blank

จากการตรวจสอบยังพบว่า ผู้เสียหายอีกหลายรายในหลายพื้นที่ ที่ถูกผู้เสียหายหลอก ต่างทยอยแจ้งความดำเนินคดีแล้ว ทั้งนี้หากผู้ใดเคยโอนเงินให้ น.ส. เอ (นามสมมุติ)สามารถแจ้งความร้องทุกข์ ที่สถานีตำรวจ ท้องที่ที่โอนเงินได้ตลอดเวลา

blank blank