สุดปลาบปลื้ม! เด็กๆศูนย์เด็กเล็ก ทต.แม่คือ ได้กลับสู่อ้อมกอดพ่อแม่แล้ว หลังกักตัวรักษาใน รพ.สนามเฉพาะกิจ จนหายดี ด้านจังหวัดเชียงใหม่ ประกาศปิดโรงพยาบาลอย่างเป็นทางการ หลังเสร็จสิ้นภารกิจ

1481

สุดปลาบปลื้ม! เด็กๆศูนย์เด็กเล็ก ทต.แม่คือ ได้กลับสู่อ้อมกอดพ่อแม่แล้ว หลังกักตัวรักษาใน รพ.สนามเฉพาะกิจ จนหายดี ด้านจังหวัดเชียงใหม่ ประกาศปิดโรงพยาบาลอย่างเป็นทางการ หลังเสร็จสิ้นภารกิจ

วันที่ 4 พ.ค.64 รายงานข่าวแจ้งว่า บรรยากาศที่บริเวณโรงพยาบาลสนามเฉพาะกิจ ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กเทศบาลตำบลแม่คือ อำเภอดอยสะเก็ด จังหวัดเชียงใหม่ บรรดาผู้ปกครองเด็กเล็กที่กักตัว รักษาอาการจากการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ต่างตั้งหน้าตั้งตารอการรับตัว ลูก-หลาน ที่กำลังจะได้กลับบ้าน หลังจากการเข้ารับการกักตัวรักษาในศูนย์เด็กเล็กเทศบาลตำบลแม่คือ ที่เปิดเป็นโรงพยาบาลเฉพาะกิจ ภายหลังพบการระบาดภายในพื้นที่ ตั้งแต่วันที่ 23 เม.ย.64 ที่ผ่านมา จนถึงวันนี้ ที่จากการเฝ้าติดตามสถานการณ์ผู้ป่วยทั้งหมดที่เข้ามารักษาในพื้นที่จำนวน 26 คน ประกอบด้วย เด็ก 18 คน และผู้ใหญ่เป็น ครูกับผู้ปกครอง จำนวน 8 คน ซึ่งในวันนี้ทางแพทย์ยืนยันว่ามีการรักษาหาย และตรวจไม่พบเชื้อ 100 เปอร์เซ็นต์ โดยการตรวจทั้งหมด 3 ครั้ง และผลเป็นลบทั้งหมด

S 2859031

โดยในวันนี้ ทางด้าน นายเจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ก็ได้เดินทางมาเป็นประธานในการปิดโรงพยาบาลสนามเฉพาะกิจแห่งนี้ อย่างเป็นทางการ ท่ามกลางความยินดีของทีมแพทย์ พยาบาล ผู้ปกครอง และผู้เกี่ยวข้อง ที่ยืนรอแสดงความยินดี และรอรับกลุ่มเด็กๆ ที่เดินออกจากโรงพยาบาลสนามเฉพาะกิจศูนย์พัฒนาเด็กเล็กเทศบาลตำบลแม่คือ โดยหลังจากที่เด็กๆ ได้เดินทางออกมาจากพื้นที่เขตกักกัน ก็ได้รับการต้อนรับอย่างล้นหลาม ขณะที่ทุกคนต่างมีอาการร่าเริง แจ่มใส ก่อนที่เด็กๆ จะวิ่งเข้าสู่อ้อมกอดของ พ่อ-แม่ ด้วยความอบอุ่น ปราบปลื้มยินดี จนผู้ปกครอง และเด็กๆ บางรายถึงขั้นกลั้นน้ำตาไม่อยู่และร้องไห้ออกมาด้วยความดีใจที่ได้กลับมาพบกันอีกครั้ง พร้อมทั้งได้มีการทำพิธีสู่ขวัญให้กับเด็กๆ ตามความเชื้อของคนล้านนา

S 2859034

จากการสอบถามทางด้าน นายหล้า จันดี อายุ 46 ปี คุณพ่อน้องคำหลู่ อายุ 3 ขวบ บอกว่า ในวันนี้ได้ตั้งใจมารับลูกชาย เพราะตั้งแต่ที่ลูกได้เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลสนาม ก็ไม่ได้เจอลูกชายเลย ได้เพียงแต่ติดตามดูอาการและความเป็นอยู่ จากที่ทางครู และเจ้าหน้าที่ได้ส่งให้ในกลุ่มแอปพลิเคชั่นไลน์เท่านั้น และในวันนี้ตนก็รู้สึกดีใจที่ลูกชายรักษาตัวจนหายแล้ว โดยหลังจากนี้ตนก็จะได้รับลูกชายกลับบ้าน และยังจะไม่พาลูกไปไหนสักพัก เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 ที่ยังไม่น่าไว้ใจ เพื่อป้องกันการติดเชื้อ ซึ่งจะรอจนกว่าสถานการณ์คลี่คลายแล้วจึงจะพาลูกออกไปตามสถานที่ต่างๆ

S 2859035

ส่วนทางด้าน นางไข่ ลุงหย่า ผู้ปกครองลูกสาววัย 4 ขวบ บอกว่า รู้สึกยินดีมากที่ได้รับลูกกลับสู้อ้อมกอดอีกครั้ง หลังจากที่ตนกับลูกต้องห่างกันมาหลายวัน ซึ่งที่ผ่านมาตนก็รู้สึกเป็นห่วงลูกอย่างมาก และในวันนี้หลังจากที่ลูกหายดี สามารถกลับบ้านได้ ตนก็เดินทางมาตั้งตารอรับกลับตั้งแต่เช้า โดยหลังจากนี้ก็จะดูแลลูก และยังจะไม่พาลูกออกไปไหนจนกว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสนี้จะหายไป และสถานการณ์กลับสู่ภาวะปกติในที่สุด

S 2859032
S 2859033
S 2859036
S 2859037
S 2859038
S 2859039
S 2859041 S 2859028