รวบนักมวยชาวเยอรมัน เจอพิษโควิดไม่มีไฟต์ให้ขึ้นชก ลอบปลูกกัญชาออร์แกนิก ขายให้ชาวต่างชาติในพื้นที่ จ.เชียงใหม่

6266

รวบนักมวยชาวเยอรมัน เจอพิษโควิดไม่มีไฟต์ให้ขึ้นชก ลอบปลูกกัญชาออร์แกนิก ขายให้ชาวต่างชาติในพื้นที่ จ.เชียงใหม่

เมื่อวันที่ 21 ตุลาคม 2563 ทาง พล...วีรชน บุญทวี บก.สส..5 ...ธวัชชัย พงษ์วิวัฒนชัย รองบก.สส..5 นำกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนภาค 5 บุกเข้าตรวจค้นบ้านพักแห่งหนึ่งย่าน .สุเทพ .เมือง .เชียงใหม่ หลังได้รับแจ้งว่ามีชาวต่างชาติมาเช่าห้องพักแล้วปรับปรุงเป็นโรงงานผลิตกัญชา แล้วส่งขายให้นักท่องเที่ยวต่างชาติในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่

จากการบุกเข้าตรวจค้นเจ้าหน้าที่ก็พบ นายริ (นามสมมุติ) อายุ 29 ปี ชาวสัญชาติเยอรมัน อยู่ภายในห้องพักดังกล่าว ซึ่งมี 2 ชั้นชั้นบนเป็นห้องนอน ชั้นล่างถูกดัดแปลงเป็นโรงเรือนผลิตกัญชาแบบออแกนิ มีทั้งระบบให้แสงสว่าง ระบบปลูกต้นกล้า โดยพบกัญชาต้นใหญ่กว่า 30 ต้นก่อนควบคุมตัวผู้ต้องหาดำเนินคดีข้อหา”ผลิตและครอบครองยาเสพติดให้โทษประเภท 5 (กัญชา) โดยไม่ได้รับอนุญาต”

จากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าได้เข้ามาจังหวัดเชียงใหม่ และเข้าแคมป์เรียนมวยไทย จนได้เป็นนักชกระดับโปร ในหลากหลายรายการ ชกทั้งไทยและต่างประเทศ จนกระทั่งเจอพิษโควิด-19 ทำให้ไม่มีการชก เลยหันมาปลูกกัญชา แล้วนำขายให้นักท่องเที่ยวที่ชอบสูบกัญชาในเชียงใหม่ โดยทำมานาน 3 เดือน หลังการสอบสวนได้ควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.ภูพิงราชนิเวศน์ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป