(มีคลิป Video) 2 โจ๋ เข้าพบ ตร.แม่โจ้ หลังขับรถประกบหญิงสาว พูดจาคุกคามและใช้น้ำแข็งปา ก่อนมีเรื่องชกต่อยกันกับเพื่อนชายฝ่ายผู้เสียหาย เจ้าตัวเผยทำไปเพราะความคึกคะนอง

8650

(มีคลิป Video) 2 โจ๋ เข้าพบ ตร.แม่โจ้ หลังขับรถประกบหญิงสาว พูดจาคุกคามและใช้น้ำแข็งปา ก่อนมีเรื่องชกต่อยกันกับเพื่อนชายฝ่ายผู้เสียหาย เจ้าตัวเผยทำไปเพราะความคึกคะนอง ขอโทษคู่กรณีและสังคม ยืนยันจะไม่ทำอีก

ความคืบหน้าจากกรณีเหตุการณ์ที่ทางหญิงสาวรายหนึ่ง ชื่อว่า น.ส.นุ๊กนิก (นามสมมุติ) อายุ 23 ปี ได้โพสต์เรื่องราวเหตุการณ์ที่ได้ขับรถจักรยานยนต์กลับมาจากเที่ยวสถานบันเทิงแห่งหนึ่งในพื้นที่แม่โจ้ อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ และขณะขับมาตามทางนั้นได้มีวัยรุ่น 2 คนขับรถจักรยานยนต์ประกบ แล้วมีการคุกคามด้วยวาจา โดยการถามซื้อบริการในราคา 200 บาท แต่ทางเจ้าตัวได้ปฏิเสธและขับรถไปต่อ แต่ทางวัยรุ่น 2 คน ที่ขับรถตามมาได้ใช้ก้อนน้ำแข็งปาใส่ และตามตอแยเซ้าซี้ จนกระทั่งต่อมมีเพื่อนชายเข้ามาช่วย และได้เกิดการทะเลาะชกต่อยจนเพื่อนชายถูกรุมทำร้ายได้รับบาดเจ็บ และทางวัยรุ่นผู้ก่อเหตุได้ขับรถจักรยานยนต์หลบหนีไป หลังจากนั้นทางผู้เสียหายได้โพสต์เรื่องราวลงโซเชียล และเข้าแจ้งความกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่โจ้ ในเวลาต่อมา ตามที่ได้มีการนำเสนอข่าวไปก่อนหน้านี้แล้วนั้น

ล่าสุด เมื่อเวลาประมาณ 16.30 น. วันนี้ (31 ส.ค.63) รายงานข่าวแจ้งว่า ที่ สภ.แม่โจ้ จ.เชียงใหม่ นายป๊อป (นามสมมุติ) อายุ 18 ปี นักศึกษาของวิทยาลัยแห่งหนึ่งในเชียงใหม่ พร้อมด้วย นายแชมป์ (นามสมมุติ) อายุ 19 ปี ชาว จ.สุรินทร์ ซึ่งเป็น 2 วัยรุ่นที่ก่อเหตุดังกล่าว ได้เดินทางเข้าพบ พ.ต.อ.ณฐพล แก้วกำเนิด ผกก.สภ.แม่โจ้ และฝั่งคู่กรณีซึ่งเป็นผู้เสียหายคือ น.ส.นุ๊กนิก (นามสมมุติ) อายุ 23 ปี และเพื่อนชาย นายนิว (นามสมมุติ) อายุ 23 ปี เพื่อเข้าเจรจา พร้อมทั้งได้กล่าวขอโทษกับทางผู้เสียหายคู่กรณีในสิ่งที่ได้กระทำลงไป โดยหลังการพูดจากันประมาณครึ่งชั่วโมง ทางฝั่งคู่กรณีผู้เสียหาย และฝ่ายของวัยรุ่นทั้ง 2 คน ที่ก่อเหตุก็ได้เข้าใจกันดี และทางผู้เสียหายฝ่ายหญิงไม่ได้ติดใจเอาความ แต่ในส่วนของฝ่ายชายที่ถูกรุมทำร้ายจนได้รับบาดเจ็บนั้นอาจจะต้องมีการเรียกร้องค่าเสียหาย และตกลงชดใช้กันต่อไป

blank

ขณะเดียวกัน จากการสอบถามทางด้าน นายป๊อป (นามสมมุติ) และ นายแชมป์ (นามสมมุติ) ถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ ทั้งคู่เล่าว่า ในวันดังกล่าวได้ดื่มสุรามา และระหว่างนั้นก็กำลังออกไปซื้อน้ำแข็งกับเหล้า และได้ขับรถมาตามทางจนกระทั่งมาถึงยังจุดเกิดเหตุ ก็ได้พบกับกลุ่มผู้เสียหายที่ขับรถมา โดย นายแชมป์ (นามสมมุติ) เห็นว่าเป็นผู้หญิงจึงได้เข้าไปประกบ และอ้างว่าแค่แซวเล่น ไม่ได้มีเจตนาจะคุกคามแต่อย่างใด ซึ่งทาง นายป๊อป (นามสมมุติ) ก็อ้างว่าได้ห้ามปราม นายแชมป์ (นามสมมุติ) แล้วแต่ก็ไม่ฟัง และยังมีการแซวกลุ่มผู้เสียหายแต่ทางผู้เสียหายไม่ยอมเล่นด้วย และทางชายฝ่ายคู่กรณีก็ได้มาพูดจาก่อนจะมีการชกต่อยกันขึ้น จากนั้นก็ได้ขับรถออกมาแล้วไปยูเทิร์น แต่ได้ยินทางฝ่ายคู่กรณีตะโกนข้ามฟากมา จึงจอดรถแล้วก็ได้มีการทะเลาะกันอีก ส่วนเรื่องที่พูดว่า 200 บาท เป็นเพราะตนเกิดความคึกคะนองไม่ได้มีเจตนาจะคุกคามแต่อย่างใด โดยหลังจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ ตนรู้สึกสำนึกผิด และขอโทษทางคู่กรณีกับสิ่งที่ได้ทำลงไป โดยตนยืนยันว่าเกิดจากความคึกคะนองและรู้เท่าไม่ถึงการณ์ พร้อมบอกว่าหลังจากเรื่องราวในครั้งนี้ก็จะไม่ทำอีก เพราะได้บทเรียนแล้ว

ทั้งนี้ภายหลังการเจรจากันทั้งสองฝ่ายเสร็จสิ้นแล้ว ทางด้าน ...ณฐพล แก้วกำเนิด ผก.สภ.แม่โจ้ ได้ชี้แจงเกี่ยวกับเรื่องราวที่เกิดขึ้นดังกล่าวว่า เหตุการณ์ดังกล่าวที่เกิดขึ้นอาจเกิดจากความคึกคะนองของวัยรุ่นที่มีการดื่มสุราจนมึนเมาไม่ทันยั้งคิดจึงได้กระทำการในลักษณะดังกล่าวลงไป และไม่คาดว่าจะกลายเป็นเรื่องราวใหญ่โตขึ้นมา ซึ่งที่ผ่านมาในพื้นที่แม่โจ้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้มีการดูแลพื้นที่อย่างดี เพื่อป้องกันเหตุอาชญากรรมและสร้างความมั่นใจให้กับประชาชนด้วยการตั้งจุดตรวจ จุดสกัด ตามจุดต่างๆ และในส่วนของเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้นก็อาจจะมาจากการที่กลุ่มวัยรุ่นไปเที่ยวตามสถานบันเทิงแล้วขับรถมาตามเส้นทาง ซึ่งอาจจะมาเจอกันจนทำให้เกิดเรื่องราวดังกล่าว อย่างไรก็ตามในคืนเกิดเหตุทางผู้เสียหายก็ไม่ได้เดินทางเข้าแจ้งความทันทีจึงทำให้ทางเจ้าหน้าที่ไม่ทราบเรื่องราว แล้วได้มีการนำเรื่องราวไปโพสต์ลงโซเชียล แต่อย่างไรก็ตามในส่วนของทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้ดำเนินการติดตามตัวผู้ก่อเหตุได้ในที่สุด พร้อมทั้งได้มีการเรียกทั้ง 2 ฝ่ายให้มาเจรจากันซึ่งก็ได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดี และเป็นเรื่องที่สามารถพูดคุยตกลงกันได้ โดยในการปฏิบัติหน้าที่ของทางเจ้าหน้าที่ตำรวจนั้นยืนยันว่าไม่ได้ปล่อยปละ ละเลย แต่อย่างใด โดยเฉพาะในเรื่องความปลอดภัยของประชาชนที่ทางเจ้าหน้าที่ต้องดำเนินการอย่างต่อเนื่องอยู่แล้ว

blank

อย่างไรก็ตามในส่วนของเคสกรณีที่เกิดขึ้นครั้งนี้ เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหา และดำเนินคดีกับทาง นายแชมป์ (นามสมมุติ) ในข้อหา “ใช้กำลังทำร้ายผู้อื่นโดยไม่ถึงกับเป็นเหตุให้เกิดอันตรายแก่กายหรือจิตใจ ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 1 เดือน หรือปรับไม่เกิน 10,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ” ส่วน นายป๊อป (นามสมมุติ) ทางผู้เสียหายไม่ได้ติดใจเอาความ และได้มีการเจรจากันจนเข้าใจแล้ว และได้ขอให้ทางเจ้าหน้าที่ทำการลงโทษ นายแชมป์ (นามสมมุติ) ด้วยการเปรียบเทียบปรับเป็นเงิน 1,000 บาท เพื่อเป็นอุทาหรณ์เพื่อตักเตือนไม่ให้ก่อเหตุในลักษณะนี้อีกต่อไป