(มีคลิป Video) บิณฑ์-เอกพันธ์ บรรลือฤทธิ์ นำทีมมูลนิธิร่วมกตัญญู ลงพื้นที่ อ.แม่แจ่ม เลี้ยงช้างกว่า 70 เชือก ที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19

888

(มีคลิป Video) บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ นำทีมมูลนิธิร่วมกตัญญู ลงพื้นที่ อ.แม่แจ่ม เลี้ยงช้างกว่า 70 เชือก ที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19

เมื่อวันที่ 29 กรกฎาคม 2563 รายงานข่าวแจ้งว่า นายบิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ และ นายเอกพันธ์ บรรลือฤทธิ์ ดารานักแสดงชื่อดัง พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร เจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู และเจ้าหน้าที่กู้ภัยจากสมาคมกุศลสงเคราะห์เชียงใหม่ ได้เดินทางไปยังพื้นที่ บ้านห้วยผักกูด อำเภอแม่แจ่ม จังหวัดเชียงใหม่ เพื่อนำอาหาร มีทั้งแตงโม กล้วย อ้อย จำนวนหลายสิบตัน ไปเลี้ยงช้าง จำนวนกว่า 70 เชือก ที่ได้รับผลกระทบจากปัญหาการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ซึ่งปางช้างบางแห่งต้องพากันปิดตัวลงทำให้ไม่มีนักท่องเที่ยวมาเที่ยว ไม่มีรายได้ และในแต่ละวันช้างกินอาหารเป็นจำนวนมาก คนเลี้ยงช้างต้องซื้ออาหารวันละหลายร้อยบาท ทำให้เกิดความเดือดร้อนเป็นอย่างมาก

โดยทางด้านนายบิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ ได้เปิดเผยว่า สำหรับโครงการดังกล่าวเป็นโครงการที่จัดขึ้นเพื่อให้การช่วยเหลือประชาชน ช้าง และสัตว์อื่นๆ หลังจากที่ปางช้างแต่ละแห่ง ได้รับผลกระทบจากไวรัสโควิด-19 ต้องปิดกิจการนานหลายเดือน โดยไม่มีรายได้ ไม่มีเงินเยียวยาจากที่ไหนเลยเข้ามาช่วย ส่งผลให้ช้างตกงาน และซูบผอมลง ซึ่งตนตั้งใจจะไปเยียวยาให้กับทุกจังหวัดที่มีสวนสัตว์และปางช้าง พร้อมด้วย สุนัข แมว ที่ขาดแคลนอาหารช่วงโควิด-19

ทั้งนี้ตนมองว่าช้างเป็นสัตว์คู่บ้านคู่เมืองของประเทศไทย จึงอยากให้ควาญช้างทุกท่าน ร่วมกันอนุรักษ์ไว้ให้ดี ดูแลเขาให้ดี ยังไงหากมีปัญหาอะไรก็สามารถประสานไปทางตนได้ ยินดีที่จะเข้ามาช่วยเหลือ ถ้าไม่เหลือบ่ากว่าแรง