ผู้ว่าฯ เชียงใหม่ ยันไม่ทราบกรณี “ฌอน” ไลฟ์โค้ชชื่อดัง เปิดโครงการรับบริจาคไฟป่า เผยเคยเจอตามงานแต่ไม่เคยพูดถึงเรื่องนี้

5020

blankผู้ว่าฯ เชียงใหม่ ยันไม่ทราบกรณี “ฌอน” ไลฟ์โค้ชชื่อดัง เปิดโครงการรับบริจาคไฟป่า เผยเคยเจอตามงานแต่ไม่เคยพูดถึงเรื่องนี้

วันที่ 27 มิ.ย.63 รายงานข่าวแจ้งว่า จากกรณีที่ในขณะนี้ บนโลกโซเชียล ได้มีประเด็นการตั้งข้อสงสัยถึง “นายฌอน บูรณะหิรัญ” ไลฟ์โค้ชชื่อดังของเมืองไทย ที่ถูกทางเพจ “แหม่มโพธิ์ดำ” ออกแฉเกี่ยวกับเรื่องการเปิดโครงการรับบริจาคจิตอาสาดับไฟป่าในจังหวัดเชียงใหม่ และมีการกล่าวอ้างว่าจัดโครงการเพื่อนำสิ่งของมาบริจาคช่วยเหลือ จนกระทั่งกลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้นกันเป็นจำนวนมาก ว่ากรณีดังกล่าวทางจังหวัดเชียงใหม่ และทางผู้ว่าราชการจังหวัด มีการรับทราบถึงเรื่องดังกล่าวที่ทางไลฟ์โค้ชื่อดังดำเนินการจริงหรือไม่และมีการนำสิ่งของมาบริจาคตามที่มีการพูดถึงจริงหรือไม่ ตามที่ปรากฎเป็นข่าวออกมาในขณะนี้นั้น

ล่าสุดเกี่ยวกับกรณีดังกล่าวที่เกิดขึ้น ต่อมาทางผู้สื่อข่าวจึงได้ทำการติดต่อสอบถามไปยังทางด้าน นายเจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ได้เปิดเผยว่า จากกรณีนี้ที่เกิดขึ้น ตนก็เพิ่งทราบเรื่องดังกล่าวจากการที่มีนักข่าวโทรเข้ามาสอบถามเช่นกัน ซึ่งตนยืนยันว่าทางตนและจังหวัดเชียงใหม่ ไม่ได้รับทราบและไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับโครงการที่ “ฌอน” กล่าวอ้างหรือพูดถึงแต่อย่างใด และทางเจ้าตัวก็ไม่เคยมีการพูดถึงเรื่องโครงการนี้ถึงแม้ว่าจะเคยเจอ “ฌอน” ตามงานต่างๆ ก็ตาม รวมไปถึงกรณีเรื่องที่ “ณอน” มีการนำสิ่งของหรือการช่วยเหลือจากประชาชนมามอบให้จริงหรือไม่นั้น ทางตนและจังหวัดก็ไม่ได้รับทราบเช่นกัน และการดำเนินการเกี่ยวกับปัญหาไฟป่าในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่นั้นบัดนี้ก็สิ้นสุดแล้ว เพราะเข้าสู่ช่วงฤดูฝน

ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า อย่างไรก็ตามในส่วนของการกระทำของ “ฌอน” ตรงจุดนี้อาจจะเป็นความตั้งใจที่ดีของเจ้าตัว แต่ในเรื่องต่างๆ ที่ทำนั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับทางจังหวัด และตนก็ไม่เคยทราบข้อมูลในเรื่องนี้มาก่อนอีกด้วย