ด่วน! ฝนตกหนักทำลำน้ำแม่งัดล้นตลิ่ง ท่วมชุมชนติดลำน้ำพื้นที่ อ.พร้าว ชาวบ้านเฝ้าระวังเตรียมขนของขึ้นที่สูง

4291

ด่วน! ฝนตกหนักทำลำน้ำแม่งัดล้นตลิ่ง ท่วมชุมชนติดลำน้ำพื้นที่ อ.พร้าว ชาวบ้านเฝ้าระวังเตรียมขนของขึ้นที่สูง

วันที่ 27 มิถุนายน 2563 รายงานข่าวแจ้งว่า จากกรณีที่ช่วงค่ำคืนวานนี้ (26 มิ.ย. 63) จนถึงเช้ามืดของวันนี้ ได้เกิดมีฝนตกหนักอย่างต่อเนื่อง ส่งผลทำให้ในหลายพื้นที่ได้รับผลกระทบจากปริมาณฝนที่ตกลงมาเนื่องจากหลายจุดปริมาณน้ำเพิ่มขึ้นอย่างฉับพลัน รวมไปถึงการเกิดน้ำป่าหลากไหลเข้ามาสมทบในลำน้ำสายต่างๆ จนทำให้เกิดน้ำล้นตลิ่ง เข้าท่วมชุมชน ซึ่งเช้านี้มีรายงานความเสียหายที่บริเวณพื้นที่ .พร้าว .เชียงใหม่ ปริมาณน้ำในลำน้ำแม่งัด ที่ไหลผ่านพื้นที่ของอำเภอ ได้เกิดมีปริมาณน้ำที่เพิ่มสูงขึ้นอย่างรวดเร็วมาตั้งแต่ช่วงค่ำคืนที่ผ่านมา จากการที่เกิดฝนตกหนักในพื้นที่ จนทำให้ในขณะนี้น้ำในลำน้ำดังกล่าวได้เกิดเข้ามาไหลท่วมชุมชนบางส่วนในพื้นที่ทั้งถนนภายในชุมชน และบ้านเรือน รวมถึงไร่สวนที่อยู่ติดลำน้ำ ทำให้ชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนจากปริมาณน้ำที่เพิ่มสูง ต้องรีบขนทรัพย์สินและของมีค่าขึ้นที่สูงเพื่อหนีน้ำ แต่ก็มีบางรายที่ได้รับผลกระทบเนื่องจากน้ำได้ไหลเข้าท่วมที่ดินที่มีการเพาะปลูกพืชผลทางการเกษตร

blank

อย่างไรก็ตามในขณะนี้ทางด้านผู้เกี่ยวข้องในพื้นที่ดังกล่าวกำลังเร่งดำเนินการสำรวจความเสียหายและติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิดเนื่องจากเกรงว่าปริมาณน้ำนั้นอาจจะเกิดเพิ่มสูงขึ้นได้อีก จากการที่มีฝนตกลงมาซ้ำ รวมถึงการเกิดน้ำป่าไหลหลากเข้ามาสมทบในลำน้ำ และได้มีการช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบ ซึ่งจะมีการรายงานสถานการณ์อย่างต่อเนื่องจนกว่าในพื้นที่จะเริ่มสู่ภาวะปกติต่อไป

blank

รายงานข่าวแจ้งอีกว่า นอกจากนี้แล้ว จากการที่ฝนตกหนักในช่วงค่ำคืนที่ผ่านมานั้น ยังทำให้บริเวณพื้นที่ .ดอยสะเก็ด .เชียงใหม่ ที่ภายหลังเกิดฝนตกหนักนั้นส่งผลทำให้เส้นทางที่บริเวณสะพานบ้านแม่หวาน (กม.ที่ 32/900) ถูกแรงน้ำไหลเชี่ยวตัดขาด ทำให้ผู้ใช้รถใช้ถนนในพื้นที่ และผู้สัญจรไปมาต้องหลีกเลี่ยงเส้นทางดังกล่าว และยังมีรายงานอีกกว่า ในพื้นที่เขตอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ น้ำตกหลายสายก็มีปริมาณน้ำที่ค่อนข้างสูง รวมไปถึงมีสีขุ่นข้นไหลเชี่ยว ทำให้ทางเจ้าหน้าที่อุทยาน ต้องมีการเฝ้าระวังและแจ้งเตือนประชาชน เพื่อจับตาดูสถานการณ์และป้องกันเหตุน้ำป่าไหลหลากฉับพลันที่อาจเกิดขึ้นได้ในขณะนี้

blank blank blank blank blank blank blank blank