รมว.ยุติธรรมเผย 1 มิ.ย. นี้ เปิดให้ญาติเยี่ยมผู้ต้องขังได้ เน้นย้ำกรมราชทัณฑ์เตรียมความพร้อม ห้ามให้เชื้อโควิด-19 หลุดเข้าเรือนจำเด็ดขาด

927

รมว.ยุติธรรมเผย 1 มิ.ย. นี้ เปิดให้ญาติเยี่ยมผู้ต้องขังได้ เน้นย้ำกรมราชทัณฑ์เตรียมความพร้อม ห้ามให้เชื้อโควิด-19 หลุดเข้าเรือนจำเด็ดขาด

วันที่ 20 พฤษภาคม 2563 ณ ห้องประชุมกระทรวงยุติธรรม 1 ชั้น 9 อาคารราชบุรีดิเรกฤทธิ์ ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติฯ กรุงเทพมหานคร นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เป็นประธานการประชุมผู้บริหารกระทรวงยุติธรรม ครั้งที่ 19/2563 โดยมี ว่าที่ร้อยตรีธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม นายวิวัฒน์ นิติกาญจนา ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงยุติธรรม ศาสตราจารย์พิเศษวิศิษฏ์ วิศิษฏ์สรอรรถ ปลัดกระทรวงยุติธรรม พร้อมด้วยผู้บริหารระดับสูงของกระทรวงยุติธรรม เข้าร่วมประชุมฯ

q4TNfI.jpg

ทั้งนี้ ที่ประชุมได้ติดตามความก้าวหน้าตามข้อสั่งการของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม อาทิ ความคืบหน้าการสร้างพื้นที่เรือนนอนหรือทำเป็นที่นอน 2 ชั้น และสร้างห้องกักโรค ความคืบหน้าการศึกษาอุปกรณ์ด้านเทคโนโลยี ที่ใช้ในการสืบสวนสอบสวน การเพิ่มมาตรการในการตรวจสอบทรัพย์สินของผู้ต้องหาในคดียาเสพติด

โดยนายสมศักดิ์ เทพสุทิน ได้เปิดเผยหลังการประชุมร่วมกับผู้บริหารของกระทรวงว่าในที่ประชุมได้หารือกันถึงการเตรียมความพร้อมในการเยี่ยมผู้ต้องขังของญาติ ซึ่งเวลานี้รัฐบาลได้มีการผ่อนคลายมาตรการต่างๆ จากสถานการณ์โควิด-19 ระบาด ดังนั้นในวันที่ 1 มิถุนายน นี้ จะมีการผ่อนผันให้เยี่ยมญาติได้ ซึ่งอย่างไรก็ตาม ทางกรมราชทัณฑ์ต้องเตรียมความพร้อมให้รอบคอบอิงกับประกาศของจังหวัด ในการเยี่ยมผู้ต้องขังต้องจัดพื้นให้เหมาะสม ตามมาตรการเว้นระยะห่างทางสังคม การเข้าพื้นที่ต้องจำกัดคนต่อวัน ห้ามให้เชื้อโควิด-19 หลุดเข้าเรือนจำเด็ดขาด จากนี้จะลงไปติดตาม การจัดสถานที่และระเบียบการเยี่ยมญาติด้วยตนเอง