โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบ้านอรุโณทัย ชี้แจงข่าวลือยืนยันไม่มีผู้ติดเชื้อ โควิด-19 ในพื้นที่

5273

โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบ้านอรุโณทัย ชี้แจงข่าวลือยืนยันไม่มีผู้ติดเชื้อ โควิด-19 ในพื้นที่

     จากกรณีที่ในโลกออนไลน์มีการแชร์ข้อมูลว่าพบผู้ป่วย โควิด-19 ในพื้นที่ บ้านอรุโณทัย อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ โดยข้อมูลดังกล่าวถูกแชร์ออกไปเป็นจำนวนมากในขณะนี้

     ล่าสุดทางโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบ้านอรุโณทัย ได้ออกมาชี้แจงถึงกรณีดังกล่าว โดยระบุว่า ข่าวดังกล่าวเป็นข่าวปลอม ซึ่งในพื้นที่บ้านอรุโณทัย ไม่พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 แต่อย่างใด ซึ่งข่าวลือที่ไม่จริงได้แพร่กระจายไปต่างอำเภอแล้ว อยากให้เชื่อและแชร์ข้อมูลและการทำงานของผู้ปฏิบัติงานทุกคน ที่มาปฏิบัติหน้าที่ที่ด่านบูรณาการ เพื่อเฝ้าระวังและคัดกรองกลุ่มเสี่ยง ที่บ้านอรุโณทัย เพราะนอกจากเราจะได้ต่อสู้กับฝุ่น PM2.5 ในขณะปฏิบัติงานในสภาวะที่อากาศและของใช้ไม่เอื้ออำนวย เราต้องต่อสู้กับข่าวลือที่ไม่จริง ที่มาทำลายหมู่บ้าน และบั่นทอนกำลังใจของคนทำงาน

blank

      การเผยแพร่ข้อมูลทางโซเชียลที่ไม่เป็นความจริง อาจเป็นการกระทำความผิดตามพ.ร.บ.ว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.2560 มาตรา 14 ผู้ใดทำความผิดที่ระบุไว้ดังต่อไปนี้ ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน5 ปี หรือปรับไม่เกิน 100,000 บาทหรือทั้งจำทั้งปรับ (2)การนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายต่อการรักษาความมั่นคงปลอดภัยของประเทศ ความปลอดภัยสาธารณะ ความมั่นคงในเศรษฐกิจของประเทศ หรือโครงสร้างพื้นฐานอันเป็นประโยชน์สาธารณะของประเทศ หรือก่อให้เกิดความตื่นตระหนกแก่ประชาชน

blank