เชียงใหม่วันนี้ ค่า PM2.5 พุ่งสูงเกินมาตรฐานหลายจุด อยู่ในระดับมีผลกระทบต่อสุขภาพ

3970

เชียงใหม่วันนี้ ค่า PM2.5 พุ่งสูงเกินมาตรฐานหลายจุด อยู่ในระดับมีผลกระทบต่อสุขภาพ ผู้ว่าฯชี้ สาเหตุจากการจราจรหนาแน่นและกระแสลมคงที่ ส่งผลให้หมอกควันยังคงปกคลุม

     วันที่ 31 มกราคม 2563 รายงานคุณภาพอากาศ ช่วงเวลา 10.00 น. พบว่าวันนี้เชียงใหม่ ท้องฟ้าขมุกขมัวแทบมองไม่เห็นดอยสุเทพ โดยแอปพลิเคชั่น AirCMI รายงานคุณภาพอากาศจากทุกอำเภอในเชียงใหม่พบว่า ค่า PM2.5 เกินมาตรฐานในหลายพื้นที่ สูงสุดอยู่ที่อำเภอสันกำแพง 199 มคก./ลบ.ม.

     โดยทางแอปพลิเคชั่น AirCMI ได้เผยแพร่สารจากผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ โดยระบุว่า จากการจราจรที่หนาแน่นช่วงเช้าของวันนี้(31 ม.ค. 63) ทำให้ปริมาณฝุ่นควันในพื้นที่ อ.เมืองเชียงใหม่ ยังคงมีปริมาณมาก เนื่องจากเป็นช่วงที่ทุกท่านออกไปทำงาน ก่อให้เกิดการสะสมของฝุ่นควันเพิ่มขึ้น เนื่องจากกระแสลมยังคงที่ ไม่มีพัดผ่านเข้ามาในช่วงนี้ทำให้ฝุ่นควันยังคงปกคลุมในพื้นที่

      ทางด้านของเว็บไซต์ AirVisual เว็บไซต์ตรวจเช็กคุณภาพอากาศชื่อดัง ได้รายงานว่าเมื่อเวลา 10.06 น. จังหวัดเชียงใหม่ติดอันดับที่ 6 ของโลก เมืองที่มีค่ามลพิษสูงที่สุด จึงอยากฝากประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนสวมหน้ากาก งดหรือเลี่ยงกิจกรรมภายนอกอาคารไว้ด้วย