เจ้าหน้าที่และชาวบ้านระดมกำลังพร้อมชุดสุนัขดมกลิ่น ออกตามหา “ลุงอินสม” วัย 73 ปี หลังหายเข้าไปในป่านานกว่า 7 วัน

9069

เจ้าหน้าที่และชาวบ้านระดมกำลังพร้อมชุดสุนัขดมกลิ่น ออกตามหา “ลุงอินสม” วัย 73 ปี หลังหายเข้าไปในป่านานกว่า 7 วัน ขณะนี้ยังไม่พบตัว

     วันที่ 17 มกราคม 2563 ผู้สื่อข่าว CM108.COM ได้รับรายงานว่าในพื้นที่ บ้านหลวง หมู่ที่ 6 ตำบลโหล่งขอด อำเภอพร้าว จังหวัดเชียงใหม่ มีรายงานการหายตัวไปของ ลุงอินสม ดวงชื่น อายุ 73 ปี โดยเบื้องต้นรับแจ้งว่าได้หายตัวเข้าไปในป่าหลายวันแล้ว และขณะนี้ยังไม่พบตัวแต่อย่างใด

ภาพลุงอินสม

     ทางผู้สื่อข่าวจึงได้ติดต่อพูดคุยกับ นายมานิตย์ บรรชัย ซึ่งเป็นหลายของลุงอินสม โดยได้เล่าให้ทางผู้สื่อข่าวฟังว่า ลุงอินสม ได้หายตัวไปตั้งแต่เมื่อวันที่ 10 มกราคม 2563 ที่ผ่านมา นับถึงตอนนี้ก็เข้าสู่วันที่ 7 แล้ว โดยมีคนพบลุงอินสมล่าสุดในตอนเช้าของวันที่ 10 มกราคม และหลังจากนั้นมาก็ไม่มีใครพบเห็นอีกเลย ซึ่งทางนายมานิตย์ ยังได้เล่าเพิ่มเติมว่า ลุงอินสม ชอบเดินและไปนอนในป่าอยู่แล้วบ่อยครั้ง แต่ครั้งนี้หายไปและไม่ได้กลับมาเช่นเคย ประกอบกับลุงอินสม มีอาการป่วยทางประสาทเล็กน้อยอีกด้วย โดยทางญาติก็ได้มีการนิมนต์พระสงฆ์มาทำพิธีเปิดป่าอีกด้วย

blank

    ทางด้านของ นายเสริมศักดิ์ ปันเขียว ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 6 ต.โหล่งขอด ได้เผยกับผู้สื่อข่าวว่า ณ วันที่ 17 มกราคม 2563 ยังไม่พบตัวลุงอินสม ซึ่งขณะนี้ได้มีการระดมกำลังทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดน ชุดสุนัขดมกลิ่น เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติศรีลานนา เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง และชาวบ้านในพื้นที่หลายร้อยคน ได้ระดมกำลังกันออกคนหามาตลอดระยะเวลา 7 วันที่ผ่านมา โดยเบื้องต้นพบจุดที่มีการเอาใบไม้มาวางเรียงที่พื้น คล้ายกับเป็นจุดที่ลุงอินสมใช้นอนหลัก จำนวน 2 จุด ด้วยกัน เจ้าหน้าที่ก็ได้กระจายกำลังค้นหา แต่ก็ยังไม่พบตัวแต่อย่างใด โดยได้มีการเอาห่อข้าว ทิ้งไว้ตามจุดต่างๆ เผื่อลุงอินสมเจอจะได้เอาไว้กินได้อีกด้วย ซึ่งในวันนี้(17 ม.ค.) ทางผู้ใหญ่บ้านเผยว่าจะได้มีการวางแผนการค้นหาใหม่ เนื่องจากการเข้าไปค้นหานั้นมีจำนวนคนที่เยอะ อาจจะมีความสับสนในการค้นหาได้ โดยขณะนี้ได้ให้ทางเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติศรีลานนา เข้าทำการวางเส้นทางไว้ก่อน เพื่อที่จะให้ชุดสุนัขดมกลิ่นและเจ้าหน้าที่ ได้ทำการเข้าค้นหาได้สะดวกและเป็นผลมากยิ่งขึ้น

blank

     ทางด้านของนายมานิตย์ ซึ่งเป็นหลายของลุงอินสม ยังได้กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า ขณะนี้ชาวบ้าน เริ่มมีความเหนื่อยล้ากันบ้างแล้ว เนื่องจากช่วยกันออกตามหามาเป็นระยะเวลากว่า 7 วันแล้ว ประกอบกับอาหารและเสบียง รวมไปถึงน้ำดื่ม ของเจ้าหน้าที่และชาวบ้านที่ช่วยกันออกตามหาก็เริ่มจะมีปัญหาอยู่บ้าง ซึ่งขณะนี้ต้องขอความช่วยเหลือจากกลุ่มแม่บ้าน หรือขออาหารจากวัด นำมาจัดเป็นเสบียงให้เจ้าหน้าที่และชาวบ้าน แต่ก็ยังไม่เพียงพอเท่าที่ควร

     หากท่านใดมีเบาะแสหรือพบเห็นลุงอินสม หรือต้องการช่วยเหลือเรื่องเสบียงอาหารและน้ำดื่มของเจ้าหน้าที่ สามารถแจ้งได้ที่ศูนย์ประสานงานคนหาย นายอินสมดวงชื่น บ้านเลขที่ 124 หมู่ 6 ต.โหล่งขอด อ.พร้าว จ.เชียงใหม่ 50190 เบอร์โทรติดต่อ 086-115-7007 (หลานชาย) / 099-121-8021 (ผู้ใหญ่บ้าน) และ 085-615-7598 (น้องสาว)

ข่าว : ทีมข่าว CM108.COM

blank blank blank blank blank blank blank blank blank blank blank blank blank blank blank blank blank blank blank blank blank blank