สลดส่งท้ายปี! หนุ่มคลุ้มคลั่งใช้มีดปาดคอคนในบ้านดับ 2 ศพ

1009

สลดส่งท้ายปี! หนุ่มคลุ้มคลั่งใช้มีดปาดคอคนในบ้านดับ 2 ศพ ก่อนหลบหนีขึ้นต้นไม้ ตร. กำลังพยายามตามจับกุมตัว

    เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 10.00 น. วันที่ 31 ธันวาคม 2562 โดยทาง ร.ต.อ.เกรียงไกร เอียนนา รอง สว.(สอบสวน) สภ.แม่แจ่ม จ.เชียงใหม่ ได้รับแจ้งมีเหตุฆ่ากันตายภายในพื้นที่บ้านผานัง หมู่ 2 ต.ท่าผา อ.แม่แจ่ม จ.เชียงใหม่ หลังทราบเรื่องจึงรายงานให้ทางผู้บังคับบัญชาทราบ และรุดเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ ร่วมกับทางเจ้าหน้าที่แพทย์นิติเวช เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน และทีมเจ้าหน้าที่กู้ภัย โดยเมื่อไปถึงที่เกิดเหตุเป็นบ้านไม้ชั้นเดียว บริเวณหน้าบ้านพบศพชายนอนเสียชีวิตสภาพศพนอนจมกองเลือดมีบาดแผลถูกของมีคมเฉือนเข้าที่บริเวณลำคอ ทราบชื่อผู้เสียชีวิตคือ นายสุข กาวิน่าน อายุ 79 ปี ที่อยู่ 15 หมู่ 2 ต.ท่าผา อ.แม่แจ่ม จ.เชียงใหม่ ขณะเดียวกัน ห่างจากบ้านหลังเกิดเหตุประมาณ 100 เมตร พบศพชายอีก 1 ราย มีบาดแผลถูกของมีคมเฉือนที่บริเวณลำคอเช่นกัน ทราบชื่อผู้เสียชีวิตคือ นายอภิชาติ มินมุนิน อายุ 34 ปี ที่อยู่ 58 หมู่ 2 ต.ผา อ.แม่แจ่ม จ.เชียงใหม่

blank

     ทั้งนี้ทราบว่าผู้ก่อเหตุฆ่าผู้เสียชีวิตทั้ง 2 คนคือ นายคำ กาวิน่าน อายุ 50 ปี ซึ่งเจ้าตัวนั้นมีอาการคลุ้มคลั่ง และหลังก่อเหตุได้วิ่งหลบหนีออกไปจากบ้าน ซึ่งเจ้าหน้าที่และชาวบ้านในระแวกทราบว่าได้วิ่งออกไปกลางทุ่งนา แล้วปีนต้นไม้ ทางเจ้าหน้าที่ได้พยายามพูดจาเกลี้ยกล่อมแต่ไม่เป็นผล และกำลังทำการล้อมพื้นที่เพื่อจับกุมตัวอยู่ในขณะนี้

blank     ทั้งนี้จากการสอบถามชาวบ้านในระแวกที่เกิดเหตุทราบว่า นายคำ ผู้ก่อเหตุเป็นญาติกับผู้เสียชีวิต โดยบุคลิกนั่นเป็นคนสติไม่ค่อยดี มักพูดจาไม่รู้เรื่อง จึงปลีกตัวออกไปอยู่เพียงลำพัง และปกติจะอาศัยอยู่กระท่อมปลายนา นานๆ จะเข้ามาที่บ้าน จนช่วงเช้าที่ผ่านมา ก่อนเกิดเหตุ นายคำ ได้กลับเข้ามาในบ้านพร้อมกับถือมีดอยู่ในมือ และได้เข้ามาพบ นายสุข ผู้เป็นพ่ออยู่บ้านเพียงลำพัง จู่ๆ ก็มีอาการคลุ้มคลั่งและได้ใช้มีดที่อยู่ในมือทำร้ายพ่อของตัวเอง ก่อนที่จะเดินออกจากบ้านมายังบริเวณหน้าปากซอยแล้วพบกับ นายอภิชาติ ซึ่งเป็นหลานเขย จากนั้นก็ได้เดินตรงเข้าไปใช้มีดทำร้ายอีกจนกระทั่งล้มลงเสียชีวิตก่อนที่จะมีชาวบ้านเห็นเหตุการณ์รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ แต่ นายคำ ได้วิ่งหลบหนีไปและไปพบว่าอยู่บนต้นไม้

     อย่างไรก็ตามหลังจากเกิดเหตุ ทางด้าน นายคำ ยังได้หลบหนีปีนขึ้นต้นไม้และไม่ยอมลงมามอบตัวกับทางเจ้าหน้าที่แต่โดยดี ซึ่งในขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมทีมกู้ภัยและเจ้าหน้เาที่เกี่ยวข้องยังคงเร่งทำการปิดล้อมพื้นที่ และเกลี้ยกล่อมให้ นายคำ ลงมาจากต้นไม้เพื่อมอบตัวกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยความคืบหน้าจะรายงานให้ทราบต่อไป

blank