“นีโน่” เดินทางรับศพ “ พ่อแรม วรธรรม ” จัดพิธีรดน้ำศพที่วัดเจ็ดยอด ก่อนทำพิธีฌาปนกิจในวันอาทิตย์ที่ 15 ธ.ค. 62

5699

“นีโน่” เดินทางรับศพ “ พ่อแรม วรธรรม ” จัดพิธีรดน้ำศพที่วัดเจ็ดยอด ก่อนทำพิธีฌาปนกิจในวันอาทิตย์ที่ 15 ธ.ค. 62

     วันที่ 9 ธันวาคม 2562 รายงานข่าวแจ้งว่า จากกรณีการเสียชีวิตของ พ่อแรม วรธรรม อายุ 86 ปี นักแสดงอาวุโสพ่อพระเอกชื่อดัง โอ วรุฒ วรธรรม ที่ได้ถึงแก่กรรม​ด้วยโรคหัวใจ​และได้จากไปอย่าง​สงบ​ ที่โรงพยาบาลนครพิงค์​ อ.แม่ริม​ จ.เชียงใหม่​ ท่ามกลางความเศร้า​เสียใจของญาติ​และ นางอรพิน กุลชร​ ณ​ อยุธยา​ ภรรยา เมื่อช่วงสายวานนี้ (8 ธ.ค.62) และทางญาติได้เตรียมดำเนินการจัดพิธีศพ ที่วัดโพธารามมหาวิหาร (วัดเจ็ดยอด) ต.ช้างเผือก อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ศาลา 1 เป็นเวลา 7 วัน ตามที่ได้มีการนำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

     สำหรับความคืบหน้าล่าสุด เมื่อเวลาประมาณ 13.00 น. วันนี้ ทางด้าน “นายนีโน่-เมทนี บุรณศิริ” ดารานักแสดง และคนสนิทกับครอบครัววรธรรม ได้เดินทางมารับศพ “พ่อแรม วรธรรม” ที่ โรงพยาบาลนครพิงค์ อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ เพื่อเคลื่อนย้ายศพมายังวัดโพธารามมหาวิหาร (วัดเจ็ดยอด) ต.ช้างเผือก อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ตามกำหนดการและที่ได้มีการพูดคุยกับทางญาติของพ่อแรมไว้แล้ว โดยในวันนี้เป็นวันแรกของการรดน้ำศพซึ่งเริ่มตั้งแต่เวลา 15.00 น. และช่วงค่ำคืนจะมีการสวดอภิธรรมศพของพ่อแรมที่วัด ท่ามกลางญาติพี่น้องที่รอร่วมพิธี และสื่อมวลชนที่ติดตามเสนอข่าวเป็นจำนวนมาก ก่อนที่จะมีการทำพิธีฌาปนกิจในวันอาทิตย์ที่ 15 ธ.ค.62

     โดยทาง นาย นีโน่-เมทนี บุรณศิริ เปิดเผยว่า “หลังทราบข่าวการจากไปของ พ่อแรม วรธรรม ก็ได้มีการเตรียมการจัดพิธีศพ ซึ่งหลักๆ ก็ไม่ได้มีอะไรมาก โดยขณะนี้ได้ติดต่อสถานที่ แม้ว่าจะฉุกละหุกอยู่บ้างแต่ก็ได้รับความเมตตาจากวัดเจ็ดยอด และได้ตกลงกันว่าจะนำศพไปตั้งบำเพ็ญกุศลเพราะมีความสะดวกกว่า เนื่องจากหากนำมาไว้ที่วัดพระสิงห์ศาลาจะใหญ่และจะดูแลอะไรลำบากนิดหน่อย และจะมีพิธีรดน้ำศพในเย็นวันนี้ รวมไปถึงการสวดอภิธรรมรวมทั้งหมด 7 วัน และจะมีการทำพิธีฌาปนกิจในวันอาทิตย์ที่ 15 ธ.ค. นี้ ที่เป็นไปตามที่พูดคุยกับญาติ

blank

      ส่วนในเรื่องของการบริจาคร่างกายของแบบนี้หากมีการบริจาคไปก็ต้องไปย้ำญาติก่อน เพราะไม่ได้อยู่ในการรับรู้ของญาติทุกคน คือไม่มีใครรู้ แต่ทางพ่อแรมไปบริจาคเอง ตอนพ่อแรมเสียก็ไปค้นในกระเป๋า จึงเจอเอกสารบริจาคร่าง ลูกหลานก็ไม่มีใครรู้ ทั่วไปหากจะบริจาคร่างควรบอกลูกหลานไว้ด้วย เมื่อถึงเวลาลูกหลานไม่ยอม ก็คือไม่ยอม ถือว่าเป็นตัวอย่าง กรณีของพ่อแรม คือพ่อเป็นคนที่ไม่อยากรบกวนใคร สาเหตุหนึ่งก็คือไปแล้วก็บริจาคร่างไปเลย ไม่เป็นภาระคนอื่นด้วย คงจะคิดแบบนี้จึงบริจาคร่างไป ซึ่งเรื่องนี้มีการยกเลิกได้”

blank

     “สำหรับการดูแลแม่อรพิน ตอนนี้ก็ยังมีลูกหลานคอยดูแลอยู่ และเงินที่เหลือจากงานศพโอ และให้ไว้ก็ยังมีอยู่ พ่อกับแม่ไม่ค่อยได้ใช้อะไร แต่เมื่อไม่มีคนดูแล แล้วก็คงเป็นเรื่องของทางครอบครัวของแม่ว่าจะดำเนินการอย่างไร จะขายแล้วกลับไปอยู่ที่สำโรง หรือไม่ไปอยู่กับหลาน แต่ถ้าอยู่ตรงนี้ไม่มีใครดูแล หรือจะต้องดูว่ามีใครจะดูแล ตอนนี้ต้องดูว่าแม่ปุ๊ จะทำอย่างไร ซึ่งเชื่อว่าโอ ก็น่าจะรู้ว่าเป็นอย่างไร เพราะตอนนี้ก็เหลือเป็นคนสุดท้ายของบ้านหลังนี้ และต้องดูแลกันต่อไป เพราะตอนนี้แม่ปุ๊ อายุก็ 80 กว่าแล้ว” นายนีโน่-เมทนี บุรณศิริ กล่าว

ภาพ-ข่าว : ทีมข่าว CM108.COM

blank blank blank