สุดโหด! เจ้าของหมาเข้าแจ้งความ หลังหมาของตนถูกยิงตาย 2 ตัว เหตุแค่ไปติดสัดหมาตัวเมีย

2793

สุดโหด! เจ้าของหมาเข้าแจ้งความ หลังหมาของตนถูกยิงตาย 2 ตัว เหตุแค่ไปติดสัดหมาตัวเมีย

     แฟนเพจ มูลนิธิ วอชด็อก ไทยแลนด์ Watchdog Thailand Foundation -Wdt ได้ดพสต์เรื่องราวกรณีที่มีเจ้าขงหมาร้องเรียนเข้ามา หลังหมาของตนเอง 2 ตัว ถูกเจ้าของหมาตัวเมียยิงจนตาย เหตุเพราะแค่ไปติดสัด โดยระบุว่า…

     WDT รับเรื่องราวร้องเรียนเหตุทารุณกรรมจากเจ้าของหมาที่ถูกยิง และได้ประสาน พ.ต.อ.สุเมธ กัอนคำ ผู้กำกับ สภ.เสริมงาม มอบหมายพนักงานสอบสวนเป็นร้อยเวรเจ้าของคดี โดยเตรียมรับแจ้งความคดีอาญาแผ่นดิน โดยเหตุทารุณกรรมสัตว์โหดเหี้ยมที่เสริมงามเกิดจากเรื่องราวของคนที่ไม่ค่อยถูกกัน แต่ไม่เคยทะเลาะกันโดยตรง คาดเลยมาลงเอากับหมา แต่หมาก็คือหมา เมื่อถึงเวลาติดสัด ก็ไม่ได้รู้เรื่องรู้ราวว่าใครจะไม่ถูกกัน เจ้าตั้งและเจ้าทองแดงจึงไปติดหมาตัวเมียของเขา วันที่ 27 พฤศจิกายน 2562 เจ้าตั้งไปติดสัดบ้านผู้ต้องสงสัย แล้วถูกยิงตายคาที่อยู่ใกล้บ้านผู้ต้องสงสัย วันทิ่ 28 พฤศจิกายน 2562 เวลา 4 ทุ่ม เจ้าทองแดงโดนยิงอีก1ตัว เจ้าของยังมีโอกาสพยายามพาเจ้าทองแดงไปหาหมอ แต่ลำปางดึกแล้วไม่มีโรงพยาบาลสัตว์เปิดตลอด 24 ชั่วโมง จึงได้รับการช่วยเหลือจากคนรักสัตว์ใจดีช่วยให้ยาบรรเทาความเจ็บปวด และในที่สุดเจ้าทองแดงก็ทนพิษบาดแผลไม่ไหวสิ้นใจตายตามไปในที่สุด และกว่าจะตาย เจ้าทองแดงร้องโหยหวนด้วยความเจ็บปวดทรมานกว่า 3 ชั่วโมง เจ้าของนำร่างน้องหมาฝังไว้ใกล้ๆกันเพราะเป็นพี่น้องกัน

blank

     ล่าสุด ร.ต.อ.สุเมธ ก้อนคำ ผู้กำกับ สภ.เสริมงาม มอบหมาย ร.ต.อ.บุญช่วย หล้ามณี รองสว.(สอบสวน)เป็นพนักงานสอบสวนร้อยเวรเจ้าของคดี รับแจ้งความคดีอาญาแผ่นดิน วันที่ 30 พฤศจิกายน 2562 เวลา 9 โมงเช้า พร้อมลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุ ขุดศพนำส่งผ่าพิสูจน์หากระสุนฝังใน เพื่อดำเนินการสืบสวนและเตรียมเรียกตัวผู้ต้องสงสัยผู้ก่อเหตุมาสอบปากคำ “พร้อมขอหมายค้นอาวุธปืนในระหว่างที่สัตวแพทย์กำลังผ่าพิสูจน์หากระสุน” และถึงจะค้นไม่เจอ เพราะมีเวลาเพียงพอที่จะทำให้ผู้ต้องสงสัยนำไปซุกซ่อนก่อนก็ไม่เป็นไร ด้วยฝีมืองานสืบสวนและสอบสวนของ สภ.เสริมงาม จะต้องหาคนผิดมาดำเนินคดีได้แน่นอน

ที่มา : มูลนิธิ วอชด็อก ไทยแลนด์ Watchdog Thailand Foundation -Wdt

#ขุดศพเจ้าตั้งและเจ้าทองแดงผ่าพิสูจน์หากระสุนฝังในพร้อมขอหมายค้นWDT รับเรื่องราวร้องเรียนเหตุทารุณกรรมสัตว์จากเจ้าของประสาน พ.ต.อ.สูเมธ ก้อนคำ ผู้กำกับ สภ.เสริมงาม ลำปางมอบหมาย ร.ต.อ.บุญช่วย หล้ามณี รองสว.(สอบสวน)เป็นพนักงานสอบสวนร้อยเวรเจ้าของคดีรับแจ้งความคดีอาญาแผ่นดิน วันที่ 30 พฤศจิกายน 2562 เวลา 9 โมงเช้า พร้อมลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุ ขุดศพนำส่งผ่าพิสูจน์หากระสุนฝังใน เพื่อดำเนินการสืบสวนและเตรียมเรียกตัวผู้ต้องสงสัยผู้ก่อเหตุมาสอบปากคำ"พร้อมขอหมายค้นอาวุธปืนในระหว่างที่สัตวแพทย์กำลังผ่าพิสูจน์หากระสุน"และถึงจะค้นไม่เจอ เพราะมีเวลาเพียงพอที่จะทำให้ผู้ต้องสงสัยนำไปซุกซ่อนก่อนก็ไม่เป็นไรด้วยฝีมืองานสืบสวนและสอบสวนของสภ.เสริมงาม จะต้องหาคนผิดมาดำเนินคดีได้แน่นอนรอดูครับ ! นายสรวิศ ธานีโต อธิบดีกรมปศุสัตว์นายสมชวน รัตนมังคลานนท์ รองอธิบดีกรมปศุสัตว์กองสวัสดิภาพสัตว์และสัตวแพทย์บริการ กรมปศุสัตว์สำนักงานปศุสัตว์จังหวัดลำปางพ.ต.อ.สุเมธ ก้อนคำ ผกก.สภ.เสริมงาม จังหวัดลำปางพ.ต.ท.สุเทพ ม่วงไหม รองผกก.สส.สภ.เสริมงาม จังหวัดลำปาง พ.ต.ท.ทระทง ศรีคำวัง รองผกก.(สอบสวน)สภ.เสริมงาม จังหวัดลำปาง ร.ต.อ.บุญช่วย หล้ามณี รองสว.(สอบสวน) สภ.เสริมงาม ลำปางสำนักงานกฎหมาย ทนายคลายทุกข์ คุณเดชา กิตติวิทยานันท์ที่ปรึกษากฎหมาย WATCHDOG THAILANDประชาชนผู้ร้องเรียนเหตุทารุณกรรมอาสาประชาชนเครือข่าย Watchdog Thailand

มูลนิธิ วอชด็อก ไทยแลนด์ Watchdog Thailand Foundation -Wdt இடுகையிட்ட தேதி: வெள்ளி, 29 நவம்பர், 2019

#แค่หมาไปติดสัดยิงตายคาที่หนึ่งตัวสิ้นใจอย่างทรมานในเวลาต่อมาอีกหนึ่งตัว #อำเภอเสริมงามจังหวัดลำปางเจ้าของหอบน้องหมาไปแจ้งความ เจอตำรวจหน้าสภ.บอกยากไม่มีหลักฐาน จึงไม่ได้แจ้งความ#อ่านหมายเหตุแก้ไขWDT รับเรื่องราวร้องเรียนเหตุทารุณกรรมจากเจ้าของประสาน พ.ต.อ.สุเมธ กัอนคำ ผู้กำกับ สภ.เสริมงาม มอบหมายพนักงานสอบสวนเป็นร้อยเวรเจ้าของคดีเตรียมรับแจ้งความคดีอาญาแผ่นดิน ในวันที่ 30 พฤศจิกายนเวลา 9 โมงเช้า พร้อมลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุ ขุดศพผ่าพิสูจน์หากระสุนฝังในทั้งสองตัว เพื่อดำเนินการสืบสวนและเตรียมเรียกตัวผู้ต้องสงสัยผู้ก่อเหตุมาสอบปากคำเหตุทารุณกรรมสัตว์โหดเหี้ยมที่เสริมงามเกิดจากเรื่องราวของคนที่ไม่ค่อยถูกกัน แต่ไม่เคยทะเลาะกันโดยตรง คาดเลยมาลงเอากับหมาแต่หมาก็คือหมา เมื่อถึงเวลาติดสัด ก็ไม่ได้รู้เรื่องรู้ราวว่าใครจะไม่ถูกกันเจ้าตั้งและเจ้าทองแดงจึงไปติดหมาตัวเมียของเขาวันที่ 27 พฤศจิกายน 2562 เจ้าตั้งไปติดสัดบ้านผู้ต้องสงสัยแล้วถูกยิงตายคาที่อยู่ใกล้บ้านผู้ต้องสงสัยวันทิ่28 พฤศจิกายน 2562 เวลา 4 ทุ่ม เจ้าทองแดงโดนยิงอีก1ตัวเจ้าของยังมีโอกาสพยายามพาเจ้าทองแดงไปหาหมอ แต่ลำปางดึกแล้วไม่มีโรงพยาบาลสัตว์เปิดตลอด 24 ชั่วโมง จึงได้รับการช่วยเหลือจากคนรักสัตว์ใจดีช่วยให้ยาบรรเทาความเจ็บปวด และในที่สุดเจ้าทองแดงก็ทนพิษบาดแผลไม่ไหวสิ้นใจตายตามไปในที่สุด และกว่าจะตาย เจ้าทองแดงร้องโหยหวนด้วยความเจ็บปวดทรมานกว่า 3 ชั่วโมงเจ้าของนำร่างน้องหมาฝังไว้ใกล้ๆกันเพราะเป็นพี่น้องกันติดตามคดีโหดจากเสริมงามได้ในวันพรุ่งนี้ พร้อมการลงพื้นที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เสริมงาม ครับขอบคุณนายสรวิศ ธานีโต อธิบดีกรมปศุสัตว์นายสมชวน รัตนมังคลานนท์ รองอธิบดีกรมปศุสัตว์กองสวัสดิภาพสัตว์และสัตวแพทย์บริการ กรมปศุสัตว์สำนักงานปศุสัตว์จังหวัดลำปางพ.ต.อ.สุเมธ ก้อนคำ ผกก.สภ.เสริมงาม จังหวัดลำปางพ.ต.ท. สุเทพ ม่วงไหม รองผกก.สส.สภ.เสริมงาม จังหวัดลำปาง พ.ต.ท. ทระทง ศรีคำวัง รองผกก.(สอบสวน)สภ.เสริมงาม จังหวัดลำปาง สำนักงานกฎหมาย ทนายคลายทุกข์ คุณเดชา กิตติวิทยานันท์ที่ปรึกษากฎหมาย WATCHDOG THAILANDประชาชนผู้ร้องเรียนเหตุทารุณกรรมอาสาประชาชนเครือข่าย Watchdog Thailand#หมายเหตุแก้ไขWDT ชี้แจงเรื่อง "ตำรวจไม่รับแจ้งความ" ว่าเป็นความเข้าใจผิดและขอแก้ไขดังนี้ครับบ่อยครั้ง ที่ประชาชนไม่เข้าใจว่าการแจ้งความหมายความว่าอย่างไรและหลายครั้งที่ยังไม่ทันแจ้งความก็เจอตำรวจคนอื่นๆซึ่งไม่ได้มีหน้าที่เป็นพนักงานสอบสวนมาพูดอะไรเยอะแยะ จนอาจทำให้ผู้เสียหายกังวลกลัวและไม่ได้แจ้งความอย่างถูกต้องจนสำเร็จกรณีนี้ ผู้เสียหายชี้แจงในเวลาต่อมาว่าอย่างนี้ครับ…"วันที่พาหมาไปแจ้งความ ประมาณตี1 เจอตำรวจเข้าเวรสองท่าน หมาอยุ่ในรถตำรวจออกมาดู คุยด้วยสองท่าน พูดคุยประมาณ10นาที เหมือนไม่มีความหวัง เลยกลับบ้านคุยอยุ่ตรงรถนะคะ ไม่ได้เข้าไปใน สภ.ไม่ใด้เจอสืบสวนหรือคนรับทำคดี หรือเขาเรียกว่าอะไรค่ะแต่พอเจอวันนี้ ท่านสืบสวนท่านยืนยืนว่า ท่านอยู่ข้างใน แต่ไม่มีใครไปเรียกหนูก็ไม่รู้ว่าท่านไหนทำหน้าที่อะไรเห็นเป็นตำรวจ หนูก็เข้าใจว่าแจ้งความได้ทุกคน หนูก็เลยพูดไปว่าเขาไม่รับแจ้ง ตำรวจสองท่านที่ออกมาดูหมาในรถ คนอายุน้อยไม่พูดอะไร คนมีอายุหน่อยเขาบอกว่า ไม่มีหลักฐาน เอาผิดยาก ไม่เห็นตัวคนยิง หนูก็เลยพาหมากลับบ้าน ตอนนั้นหมายังไม่ตายค่ะ ไปตายทิ่บ้านตอนตี2 "

มูลนิธิ วอชด็อก ไทยแลนด์ Watchdog Thailand Foundation -Wdt இடுகையிட்ட தேதி: வெள்ளி, 29 நவம்பர், 2019

blank